วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

DIY มาส์ก 'โยเกิร์ต&มะเขือเทศ' คืนผิวกระจ่างใส ลดรอยดำจากแสงแดด

แสงแดดจ้าในแต่ละวัน เป็นหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวสวยๆ ของเราหมองคล้ำลง ยิ่งไปกว่านั้นรังสี UV ที่อยู่ในแสงแดดยังเป็นตัวทำลายผิว ทำให้ผิวของเราสุขภาพแย่ลง และอาจนำมาซึ่งการเป็นมะเร็งผิวหนังต่อไปในอนาคตได้ถ้าหากเราไม่หมั่นดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ



การดูแลผิว ไม่ได้แปลว่าให้สาวๆ ขลุกตัวอยู่แต่ในห้องแล้วไม่ต้องออกไปไหน แต่หมายถึงการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF กันรังสี UV ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน หรือออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ยิ่งไปกว่านั้นก็คือการหมั่นบำรุง ด้วยการทาครีม ดื่มน้ำเยอะๆ รวมถึงรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เพียงแค่นี้ผิวสวยๆ ก็จะอยู่กับเราไปได้อีกนาน



แต่ถึงอย่างนั้นแล้วอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะการที่เราไปออกแดดจัด จะสังเกตุได้ในทันทีเลยว่าผิวของเราจะคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด วันนี้ herb-health.com เลยนำสูตรมาส์ก DIY แบบง่ายๆ ที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส ลดความหมองคล้ำที่เกิดจากแสงแดด ส่วนวิธีทำจะเป็นยังไงนั้น เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- มะเขือเทศ
- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ
- น้ำมะนาว



วิธีทำ
- นำมะเขือเทศ 1 ผลมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปใส่ลงในเครื่องปั่น


- เติมโยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะลงไป


- ใส่น้ำมะนาว 1 ช้อนชาตาม


- ปั่นส่วนผสมเข้าด้วยกัน


นำมาส์กที่ได้ทาให้ทั่วบริเวณผิวของเราเลยค่ะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ก่อนล้างออก แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงแค่นี้ผิวสวยกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำก็จะกลับคืนมาแล้วค่ะ



ทราบสูตรดีๆ ไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปทำตามนะคะ ยิ่งบ้านเราแดดจัดแดดแรงนาดนี้ เราก็ยิ่งต้องดูแลผิว ถ้าไม่อยากให้ใครทักว่าเราดูหมองลงล่ะก็ ต้องหันมาหม่นดูแลตัวเองกันด้วยนะจ้ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/diy-anti-tan-beauty-masks-for-suntanned-skin.html/2