วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรเด็ด DIY สครับ กากกาแฟขัดผิว สะอาดใสไม่หมองคล้ำ

ผิวของเรา เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง เซลล์ผิวก็สร้างเซลล์ขึึ้นมาใหม่ และก็ทิิ้งเซลล์ที่ตายไปแล้วไว้ ซึ่งเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วเห่านี้นั้น อุดมไปด้วยคราบสกปรก ฝุ่นละอองต่างๆ ที่มากับสิ่งแวดล้อมรอบกาย ทำให้เกิดเป็นสิ่งสกปรกที่ต้องกำจัดทิ้งอย่าง ขี้ไคล ขึ้น ซึ่งเข้าขี้ไคลหรือเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วนี่แหละค่ะ ที่เป็นสาเหตุให้เรามีผิวที่ดหมองคล้ำ ไม่ผ่องใสหากเราไม่จัดการ

กากกาแฟขัดผิว

การขจัดขี้ไคล หรือการจัดการกับเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว เราสามารถทำได้โดยการสครับผิวบ่อยๆ ประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง กำลังดีค่ะ ซึ่งการสครับจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ บนผิวเราให้ออกไป ให้เหลือผิวสะอาดๆ กระจ่างใสหน้ามองได้ ซึ่งการสครับนั้นหากทำบ่อยเกินจำเป็นก็ไม่ดีนะคะ เพราะจะเป็นการทำร้ายผิว ทำให้ผิวระคายเคืองและรูขุมนกว้างขึ้นได้

การสครับผิวมีหลายแบบหลายวิธีค่ะ มีทั้งแบบผลิตภัณฑ์ที่วางขาย หรือแม้กระทั่งวิธี DIY แบบธรรมชาติๆ ซึ่งวันนี้ herb-health.com มีวิธีการทำสครับชั้นเยี่ยม อย่างสครับจาก "กากกาแฟ" ของขึ้นชื่อเรื่องการขัดผิว มาให้สาวๆ ได้ลองนำไปทำใช้กัน จะมีวิธีการยังไงบ้างเรามาดูทางนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียมกากกาแฟขัดผิว
- กากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาลทรายสีรำ 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ
- ใส่กากกาแฟ 1 ช้อนโต๊ะที่เตรียมไว้ ลงในถ้วยสำหรับผสมสครับ
- เติมน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาลทรายสีรำ 1 ช้อนโต๊ะตามลงไป


- ผสมส่วนผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แค่นี้คุณสาวๆ ก็ได้สครับดีๆ ไว้ขัดผิวแล้วค่ะ


- ใช้สครับที่ได้ขัดผิวในส่วนต่างๆ ของร่างกาย เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว โดยให้หมั่นทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผลลัพท์ที่มีประสิทธิภาพ

สูตรนี้กากกาแฟ จะเป็นเม็ดสครับจากธรรมชาติ ที่ช่วยขจัดผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ส่วนน้ำตาลทรายสีรำจะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส และน้ำมันมะพร้าวก็จะช่วยเติมผิวของเราให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นค่ะ 

น่าลองน่าใช้สุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะสาวๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เรามีทำสครับกากกาแฟของตัวเอง ไว้ใช้ขัดผิวสวยๆ กันดีกว่าค่าาา ทั้งประหยัดทั้งสวยบอกเลยว่าคุ้มสุดๆ!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fabhow.com/exfoliate-your-skin-like-a-pro.html