วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร DIY แตงกวาบำรุงผิวหน้า ขาวสว่างกระจ่างใส... มีออร่าจับ!

เลิกงานกลับบ้านมาก็สลบแทบไม่มีเวลาตัวเอง ปล่อยนานๆ เข้า รู้ตัวอีกทีเพื่อนก็ทักว่าหน้าหมองซะแล้ว แย่แล้วค่ะ ขืนปล่อยให้ตัวเองผิวหน้าหมองไม่สดใสแบบนี้ นอกจากจะดูโทรมเป็นผีดิบแล้ว ยังดูเป็นผู้หญิงที่ไม่ดูแลตัวเองด้วย

แตงกวาบำรุงผิวหน้า


ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุมาจากการไม่ค่อยบำรุงดูแลผิวหน้า หรือแม้กระทั่งภาวะความเครียด ไปจนถึงมลภาวะต่างๆ รอบตัวก็สามารถทำให้ผิวหน้าของเราหมองคล้ำลงแบบไม่น่าให้อภัย

ณ จุดๆ นี้ ถึงได้เวลาดูแลผิว คืนความสดใสให้ตัวเองแล้วค่ะ ซึ่ง herb-health.com ก็มีเคล็ดลับดูแลผิวมาฝากอีกเช่นเคย โดยรอบนี้เราจะพาสาวๆ มาทวงคืนผิวขาวกระจ่างใส ดูดีมีออร่ากลับคืนมาด้วยวิธี DIY ง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบใกล้ตัวอย่าง "แตงกวา"


สิ่งที่ต้องเตรียมแตงกวาบำรุงผิวหน้า
- น้ำแตงกวาคั้น
- น้ำมะนาว 1 ช้อนชา



วิธีทำ
- นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมลงในน้ำแตงกวาคั้น
- ทาส่วนผสมลงบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือทิ้งไว้จนกว่าส่วนผสมจะแห้ง
- หลงจาดนั้นล้างหน้าด้วยน้ำละอาด โดยแนะนำให้ทำวิธีนี้วันละ 1 ครั้งทุกๆ วัน เพื่อผิวหน้าขาวใสขึ้นกว่าเดิม

แตงกวา มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวของเราเนียนเรียบ กระชับขึ้น คืนความเต่งตึงให้กับผิวของเรา ยิ่งไปกว่านั้นแตงกวายังมีฤทธิ์เย็นต่อผิว จึงสามารถใช้สูตรข้างต้นได้กับผิวทุกสภาพผิวค่ะ



ของดีมีอยู่ใกล้ตัวเรามาตลอดแต่หลายคนกลับมองข้าม เพราะเราคุ้นเคยและเห็นมันอยู่ในชีวิตประจำวันทุกๆ วัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้เห็นอีกหนึ่งประโยชน์ของสิ่งใกล้ตัวอย่าง "แตงกวา" กันแล้ว ใครที่อยากมีผิวหน้ากระจ่างใสดูดี มีออร่าจับอย่าเป็นธรรมชาติล่ะก็ อย่าลืมนำวิธีที่เรานำมาฝากไปลองทำตามกันดูนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/how-to/lighten-skin-naturally.html/3