วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

DIY 'มะละกอดิบ' ลดจุดด่างดำ เพื่อผิวหน้าสะอาดใส อย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวหน้า เป็นผิวี่ไม่ว่าจะชายหรือหญิง เราต่างก็ต้องดูแลกันเป็นพิเศษค่ะ เพราะใบหน้าของเรา เป็นเหมือนประตูด่านแรก ในการทำความรู้จักกัน ดังนั้นก็คงจะดีไม่น้อย ถ้าประตูบานแรกของเราจะสะอาดใส ไร้ที่ติ ไม่มีสิว ริ้วรอยหรือจุดด่างดำ
ลดจุดด่างดำ

ปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า เป็นอีกปัญหาทีี่เกิดขึ้นแล้ว หาวิธีแก้ไขได้ยาก โดยจุดดางดำเหล่านี้เกิดจากหลาย สาเหตุ ซึ่งสาเหตะหลักมากจากการที่เราเป็นสิว แล้วดันมือซนไปแกะสิวทำให้เป็นแผล จากนั้นก็ทิ้งรอยแผลเป็นเป็นรอยดำๆ ไว้ เวลาแต่งหน้าก็ต้องมาคอยกลบด้วยรองพื้นอย่างหนา

แต่จะให้มากลบรองพื้นบ่อยๆ ทุกวัน ก็อาจจะเกิดปัญหาสิวอุดตันตามมาได้ herb-helth.com เลยไปเฟ้นหาวิธีต่างๆ ที่จะช่วยลดจุดด่างดำบนผิวหน้าด้วยของจากธรรมชาติมาาก ซึ่งวันนี้เป็นคิวของผลไม้ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง "มะละกอ" ค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรีียมลดจุดด่างดำ
- เนื้อมะละกอดิบบดละเอียด
- น้ำมะนาว

ลดจุดด่างดำ


วิธีทำ
- นำเนื้อมะละกอดิบมาบดให้พอละเอียด
- จากนัั้นผสมเข้ากับน้ำมะนาวเล็กน้อย
- มาส์กลงบนผิวที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ก่อนล้างออก
- ทำวิธีนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผลลัพท์ที่คุณต้องการค่ะ

สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน ที่สำคัญยังไม่ต้องจ่ายแพงด้วยค่ะ และถ้าหากส่วนผสมเหลืออยู่ สาวๆ ก็สามารถนำมามาส์กบริเวณที่มีรอยดำอย่างข้อศอก หรือหัวเข่าได้ด้วย โดยเอนไซน์ปาเปนในมะละกอจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว พร้อมกับช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใส จุดด่างดำจางลงได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกจากผิวเรา และปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีค่ะ

ลดจุดด่างดำ


ทราบเคล็ดลับดีๆ จากวัตถุดิบธรรมชาติไปแล้ว ใครที่มีปัญหาจุดด่างดำไม่จางสักที ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ยังเหมือนเดิม ลองหันมาเปลี่ยนวิธีรักษาที่เคยทำ มาเป็นวิธีแบบง่ายๆ อย่างวิธีนี้ดูก็ดีไม่น้อยนะคะ ที่สำคัญไม่เสี่ยงแพ้ด้วยจ้าาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/home-remedies/home-remedies-for-black-spots-on-face.html/3