วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

Tips! 'เปลือกกล้วย' ของดีใกล้ตัว ลดอาการคันจากการโดนยุงกัด!

ปัญหายุงกัด มักจะเกิดขึ้นกับตัวเราเป็นประจำ ยิ่งวันไหนที่เราต้องออกนอกสถานที่ แล้วต้องไปเจอที่ที่ยุงชุมล่ะก็ หาทางรอดยากทีเดียวค่ะ เพราะแม้ว่าเราจะฉีดยากันยุงแบบจัดหนักจัดเต็มไปแล้ว เจ้ายุงตัวดีก็ยังมาทำร้ายเราได้อีก

ลดอาการคันจากการโดนยุงกัด


พอโดนยุงกัดปุ๊บ รอยแดงก็ผุดปั๊บ แถมบางคนมีอาการแพ้น้ำลายยุงทำให้เกิดอาการคัน สร้างความรำคาญใจไม่สบายตัว เพราะแบบนี้เห็นทีเราต้องหาวิธีการจัดการกับรอยยุงกัดเหล่านี้กันซะหน่อยดีกว่า 

ว่าแล้วก็อย่ารอช้าค่ะ วันนี้ herb-health.com มีวิธีดีๆ มาฝากเช่นเคย โดยวิธีลดรอยยุงกัดที่นำมานี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถหยิบของใกล้ตัวที่ดูเหมือนจะหมดประโยชน์ไปแล้วอย่างเปลือกกล้วยมาใช้ในการขจัด ลดรอยยุงกัด ส่วนวิธีทำจะทำยังไงนั้น เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าเพราะอะไรเราถึงเลือกใช้เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วย
เปลือกกล้วยมีประโยชน์มากมายหลายอย่างค่ะ ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวได้ ขัดรองเท้าให้ขึ้นเงาได้ แล้วก็ยังสามารถช่วยลดความคันตุ่มแดงๆ ที่เกิดจากยุงกัดได้อีกด้วย โดยสารในเปลือกกล้วยจะเข้าไปช่วยลดอาการคัน และอาการบวมอักเสบของผิวได้ เราสามารถนำวิธีนี้ไปใช้กับกรณีแมลงกัดที่ทำให้เกิดตุ่มคันต่างๆ ได้หมด ซึ่งใช้ได้ทั้งเปลือกกล้วยดิบและกล้วยสุก

ลดอาการคันจากการโดนยุงกัด
สิ่งที่ต้องเตรียม
เปลือกกล้วย

วิธีทำ
- นำเปลือกกล้วยมาวางบริเวณที่มีตุ่มแดง คัน ที่เกิดจาการถูกยุงกัด
- ใช้เปลือกกล้วยด้านในถูเบาๆ บริเวณนั้นให้ทั่วพื้นที่
- สามารถแบ่งเปลือกกล้วยเป็นชิ้นๆ ไปใช้กับบริเวณอื่นๆ ได้ หากมีรอยกัดมากกว่าหนึ่งที่
- ทิ้งไว้อย่างนั้นโดยไม่ต้องล้างออก อาการคันและรอยแดงจะค่อยๆ ทุเลาลง
- สามารถทำวิธีนี้กี่ครั้งก็ได้ตามที่คุณต้องการ

ลดอาการคันจากการโดนยุงกัด


โอ้โห.... ง่ายอะไรขนาดนั้นล่ะคะเนี่ย รู้แบบนี้เลิกเกาไปตั้งนานแล้วค่ะ ใครที่อ่านจบแล้ว ก็อย่าลืมเก็บวิธีนี้ไปใช้กับตัวเองหรือคนในครอบครัวก็ได้นะคะ รับประกันความปลอดภัย เพราะเจ้าเปลือกกล้วยเป็นของจากธรรมชาติ ไม่ทำร้ายผิวเราแน่นอน

วิธีดีๆ แบบนี้สามารถนำไปทำตามกันได้ แต่จะดีไม่น้อยนะคะ ถ้าเราอยู่ห่างไกลบริเวณที่มียุงชุม ยิ่งช่วงหน้าฝนเราต้องระวังกันเป็นพิเศษ เพราะยุงนี่แหละที่จะนำพาโรคไข้เลือดออกมาสู่เราได้ ดังนั้นการไม่โดนยุงกัด ถือว่าดีที่สุดค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-mosquito-bites-fast.html