วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

ลายสักพระศิวะ เทพแห่งการทำลาย ผู้มีตรีศูลเป็นอาวุธ

ลายสักพระศิวะ หรือ พระอิศวร เป็นลายสักที่ผู้ชายหลายคนนิยมสักกัน เพราะลายสักพระศิวะนั้นมีความหมายถึงเทพแห่งการทำลาย ซึ่งการทำลายนั้นก็คือทำลายสิ่งชั่วร้ายต่างๆให้หมดไป เอกลักษณ์โดดเด่นของลายสักพระศิวะคือจะเป็นชายหนุ่มรูปร่างกำยำ มีสีผมขาว มีงูเห่าคล้องคอ ไว้ผมยาวทำเป็นมวย ใบหน้าจะมีดวงตาดวงที่สามอยู่กลางหน้าฝาก หากดวงตาดวงที่สามเปิดขึ้นเมื่อไหร่จะเกิดไฟบรรลัยกัลป์เผาผลาญล้างโลก สูญสิ้นโลกจะและเริ่มนับหนึ่งใหม่สิ้นสุดกัปนี้ herb-health.com ก็เลยได้รวบรวมภาพตัวอย่างแบบลายสัก พระิศิวะหรือบางคนเรียกว่าพระอิศวรมาให้ชมกันเกือบ 60 ภาพตัวอย่าง

ไอเีดียการสักลายพระศิวะ

มีเทรนด์และสตไล์การสักพระศิวะอยู่หลายแบบเราจะไปดูกันเลยว่าแบบไหนที่ได้รับความนิยม
- พระศิวะนั่งสมาธิ เป็นพระศิวะขณะอยู่ในท่านั่งทำสมาธิซึ่งถ้านี้ก็ถูกนำไปเป็นเทวรูปของพระศิวะตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำคงคา เป็นอีกหนึ่งแบบพระศิวะที่ได้รับความนิยม

- ใบหน้าพระศิวะ จะสักลายพระศิวะซึ่งใบหน้าของใบหนุ่มรูปงาม โดยจะมีทั้งขณะหลับตาดวงที่สามและลืมตาดวงที่สามขึ้น นิยมสักไว้ที่หัวไหล่และกลางหลัง

- พระศิวะถือตริศูล อาวุธของพระิศิวะคือตรีศูลซึ่งมีลักษณะเป็นคฑาที่มีสามง่าม พระศิวะแบบนี้จะอยู่ในขณะที่พระองค์กำลังยืนถือตรีศูลอยู่ดูสง่างาม ผ่าเผย

ลายสักพระศิวะเป็นความเชื่อในศาสนาฮินดู และนิยมสักด้วยหมึกสีดำมากกว่าลงสีหลายๆสีเพราะจะดูมีมนต์ขลังและดูมีความสวยงามมากกว่า แต่ที่จริงแล้วลายสักพระศิวะสีนั้นจะสวยกว่าแต่ช่างไม่อาจสามารถทำให้ออกมาสวยได้น้อยคนนั้กที่จะสักลายสักพระศิวะด้วยหมึกสีแล้วออกมาได้สวยงามได้

แบบลายสักพระศิวะ