วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

ข้อสงสัยและคำถามที่ควรรู้เกี่ยวกับ ศัลยกรรมจมูกเกาหลี

ประเทศเกาหลีขึ้นชื่อเรื่องการทำศัลยกรรมจมูกที่สวย ดูเป็นธรรมชาติ มาตรฐานสูง เรียกได้ว่าถ้าใครได้ทำศัลยกรรมจมูกที่เกาหลีแล้วเปอร์เซนต์ความพึงพอใจนั้นสวยงามมาก วันนี้ herb-health.com จึงได้รวบรวมคำถามเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี ภาพตัวอย่างและรีวิวทำจมูกผู้ชายและผู้หญิงมาเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้คนที่ต้องการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลีได้อ่านศึกษาก่อนที่จะเริ่มทำกันเลย ใครที่ยังไม่มีงบประมาณในการทำจมูกก็ลองอ่านไว้ก่อนเพื่อจะได้เป็นแรงบันดาลใจให้เก็บเงินมาทำศัลยกรรม เพราะศัลยกรรมจมูกเกาหลีนั้นสวยงามและคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปอย่างแน่นอน
ว่าด้วยข้อมูลการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี
- ทำไมต้องศัลยกรรมจมูกเกาหลี
- ศัลยกรรมจมูกเกาหลีดีอย่างไร
- ตัวอย่างการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี
- ลักษณะจมูกที่ต้องทำศัลยกรรม
- ปัญหาของการทำศัลยกรรมจมูกที่ไม่ได้มาตรฐาน
- ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี

ทำไมต้องศัลยกรรมจมูกเกาหลี

จมูกถือเป็นจุดเด่นที่สุดในใบหน้าจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ การมีจมูกสวยสไตล์เกาหลีจะทำให้น่าดึงดูดใจมากขึ้น คนที่จมูกโด่งจะมีเกฑณ์หน้าตาดีกว่าคนที่จมูกแบน การมีจมูกสวยนั่นไม่ใช่ว่าจะต้องจมูกโด่ง สูง อย่างเดียวต้องมีองค์ประกอบอื่นๆด้วย เราจะพาไปชมการทำศัลยกรรมจมูกสวยสไตล์เกาหลี พร้อมกับนำข้อสงสัยเกี่ยวกับคำถามด้านการศัลยกรรมจมูกสไตล์เกาหลีมาให้ศึกษาข้อมูลก่อนที่จะทำศัลยกรรม

ศัลยกรรมจมูกเกาหลีดีอย่างไร

เพราะประเทศเกาหลีมีชื่อเสียงด้านการทำศัลยกรรมจมูก ด้วยประสบการณ์มากมายที่ผ่านมาให้เห็นในบุคคลธรรมดาและดาราเกาหลีที่ทำศัลยกรรมจมูกแล้ว ต้องยอมรับหมอศัลยกรรมในประเทศเกาหลีสามารถทำจมูกได้ออกมาสวยและเป็นธรรมชาติ แพทย์ศัลยกรรมจมูกนั้นจะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญผ่าตัดศัลยกรรมจมูกให้สวย ซึ่งต้องอาศัยหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น ความสูงของจมูก ความกว้างของจมูก ต้องสอดคล้องกับรูปร่างของใบหน้า ดวงตา ความโค้งของจมูก องศาของปลายจมูก ปัจจัยเหล่านี้แหละที่จะทำให้จมูกที่เราไปทำศัลยกรรมออกมาดูสวยงามได้

ตัวอย่างการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี

ก่อนที่จะไปทำศัลยกรรมจมูกแบบเกาหลีหลายคนคงอยากจะเห็นผลงานเสียก่อน เราลองไปชมภาพตัวอย่างการทำศัลยกรรมเกาหลีในทรงจมูกสไตล์ต่างๆกัน

ภาพก่อนหลัง ศัลยกรรมจมูกชายเกาหลี
ศัลยกรรมจมูกชายเกาหลี เป็นการทำศัลยกรรมจมูกผู้ชายที่มีทรงจมูกโต ทำออกมาได้สวยงามดูเป็นธรรมชาติ ได้จมูกที่เรียวโด่งสวยงาม


ภาพก่อนหลัง ศัลยกรรมจมูกชมพู่ ปลายแหงน ไม่มีดั้ง
ศัลยกรรมจมูกชมพู่ ปลายแหงน ไม่มีดั้ง เป็นการทำศัลยกรรมจมูกที่ใช้ฝีมือและประสบการณ์ค่อนข้างมากเลียทีเดียวถึงจะออกมาได้สวยงามเป็นธรรมชาติแบบนี้
ภาพก่อนหลัง ศัลยกรรมจมูกทรงชมพู่ไม่มีดั้ง
ศัลยกรรมจมูกทรงชมพู่ไม่มีดั้ง ลักษณะของคนที่ไม่มีดั้งจมูกหรือมีน้อยแล้วแต่ปลายจมูกนั้นก็สามารถทำศัลยกรรมจมูกเกาหลีออกมาได้สวยงามเช่นกัน

ภาพก่อน หลัง ศัลยกรรมจมูกเกาหลีแก้ปัญหาจมูกมีฮัมพ์
ศัลยกรรมจมูกเกาหลีแก้ปัญหาจมูกมีฮัมพ์ จมูกมีฮัมพ์ (Hump) คือจมูกที่มีกระดูกนูนขึ้นมาลักษณะคล้ายแม่มด
ศัลยกรรมจมูกแก้ปัญหาจมูกแบน เป็นลักษณะจมูกที่คนไทยหลายคนเป็นจะเห็นได้ว่าเมื่อทำศัลยกรรมจมูกออกมาแล้วมีความสวยงามเป็นธรรมชาติมาก

ลักษณะจมูกที่ต้องทำศัลยกรรม

จมูกนั้นมีรูปทรงมากมายแต่โดยทั่วไปจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ลักษณะจมูก ที่คนส่วนใหญ่มักมาทำศัลยกรรมจมูกให้สวยขึ้น แต่บางคนก็อาจจะคิดว่าจมูกแบบนี้ก็สวยอยู่แล้วไม่ต้องมาทำเพิ่มก้ได้

ลักษณะคนจมูกแบนเมื่อทำศัลยกรรม
 จมูกแบน คือลักษณะจมูกที่แบนราบไม่มีดั้งจมูกหรือปลายจมูกสั้นแบน คนที่จมูกแบนหลายคนก็เลยเลือกที่จะเสริมจมูกให้โด่งเพื่อให้ใบหน้าดูเรียวได้ด้วย


ลักษณะจมูกยาวหรือจมูกแม่มดที่แก้ด้วยการทำศัลยกรรม
 จมูกยาวปลายงุ้ม คือลักษณะจมูกที่ทำให้คนดูแก่กว่าวัยมีลักษณะคล้ายกับจมูกแม่มดในภาพยนต์หรือนังการ์ตูน การศัลยกรรมจะทำให้จมูกปลายสั้นลงและเชิดขึ้น

ลักษณะจมูกสั้นปลายแหงนที่นิยมมาทำศัลยกรรม
จมูกสั้นปลายแหงน อีกหนึ่งลักษณะจมูกที่ต้องใช้ฝีมือและประสบกาณ์สูงในการทำศัลยกรรม เพราะทำออกมาให้เป็นธรรมชาติได้ยาก
จมูกมีฮัมพ์แก้ได้ด้วยการทำศัลยกรรม
จมูกมีฮัมพ์ หรือจมูกที่มีกระดูกนูนขึ้นตรงกลางจมูกเมื่อมองจากด้านข้างจะทำให้ดูผิดธรรมชาติ ปัญหาจมูกมีฮัมพ์มักจะเกิดกับคนที่มีจมูกโด่ง

ลักษณะจมูกเบี้ยวจากศัลยกรรมผิดพลาดมาแก้ไขให้สวย
จมูกเบี้ยว อาจเกิดจากความผิดปกติโดยธรรมชาติหรือการผิดปกติจากการไปทำศัลยกรรมจมูกที่อื่นมา สามารถแก้ไขให้กลับมาสวยงามได้กับแพทย์ผู้ชำนาญที่เกาหลี
ลักษณะจมูกโตหรือจมูกโชโล่ที่นิยมาทำศัลยกรรมแก้ไข
จมูกโตหรือจมูกโชโล่ ในภาพอาจจะวาดออกมาได้ไม่เห็นตัวอย่างมากนักแต่ลองนึกถึงจมูกของตลกชื่อ โชเล่ เป็นอีกหนึ่งแบบจมูกที่ต้องมาทำศัลยกรรมให้ดูเรียวสวย

ปัญหาของการทำศัลยกรรมจมูกที่ไม่ได้มาตรฐาน

หลายคนที่ไปทำศัลยกรรมจมูกเกาหลีก็เพราะว่าอาจจะทำในประเทศไทยแล้วผิดหวัง ไม่ได้จมูกรูปร่างตามที่เราหวังไว้ เราไปดูกันว่าปัญหาของการทำศัลยกรรมจมูกมีอะไรบ้าง

จมูกเบี้ยว จมูกที่ทำศัลยกรรมมาหากได้หมอที่ทำศัลยกรรมที่ยังขาดประสบการณ์หรือประสบการณ์น้อยอยู่อาจจะทำให้เราได้จมูกที่เบี้ยว ไม่ตรง ซึ่งเป็นปัญหาการทำศัลยกรรมจมูกที่หลายคนเป็น

จมูกไหลทำให้รูจมูกไม่เท่ากัน เกิดจากแท่งสิลิโคนไหลไปด้านใดด้านหนึ่งของจมูกทำให้จมูกดูผิดธรรมชาติและรูจมูกไม่เท่ากัน

ปลายจมูกผิดรูป เมื่อทำศัลยกรรมจมูกแล้วหากมองจากด้านข้างปลายจมูกจะดูไม่เชิด ไม่เหมือนคนจมูกโด่ง ดูไม่มีเสน่ห์ การทำปลายจมูกก็ต้องทำให้พอดีเชิดมากเกินไปก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ

จมูกโด่งเกินไป บางคนเพียงต้องการให้จมูกโด่งขึ้นสูงแต่ไม่ดูโครงสร้างของใบหน้าหรือรูปจมูกทำให้จมูกที่ทำศัลยกรรมออกมาดูไม่เป็นธรรมชาติ และบางกรณีก็ทำให้ปลายจมูกตกดูคล้ายจมูกแม่มด

ภาพปัญหาการทำศัลยกรรมจมูก
ปัญหาการทำศัลยกรรมจมูก
ภาพด้านบนเป็นตัวอย่างปัญหาหลังจากทำศัลยกรรมจมูกที่ได้ผ่านการแก้ไขแล้ว โดยการศัลยกรรมจมูกเกาหลีกับโรงพยาบาลวอนจิน

ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกเกาหลี

มีปัญหาและข้อสงสัยหลายอย่างเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกในประเทศเกาหลีมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้ศึกษาข้อมูลก่อนทำศัลยกรรมดังนี้

1. ศัลยกรรมจมูกเกาหลีใช้เวลากี่วัน?
ใช้เวลาทำศัลยกรรมจมูกไม่กี่ชั่วโมงและตัดไหมประมาณ 7 วันหลังผ่านตัด เพราะฉะนั้นคนส่วนใหญ่จะอยู่เกาหลีประมาณ 7-9 วันโดยประมาณ หากไม่มีปัญหาอาการบวมแพ้ยามากกว่าคนปกติ
ภาพ Timeline เวลาที่ต้องใช้ในการทำศัลยกรรมเกาหลี

2. ศัลยกรรมจมูกเกาหลีใช้เงินกี่บาท?
ราคาเริ่มทำศัลยกรรมจมูกเกาหลีจะเริ่มที่ $4,000 - $6,000 ก็ประมาณหลักแสนบาทขึ้นไป และจะเพิ่มตามสูงขึ้นหากแพทย์มีการใช้เทคนิคพิเศษในการทำศัลยกรรมจมูก

3. จมูกจะเข้าที่กี่วัน?
โดยปกติแล้วจมูกจะเข้าที่และหายบวมในเวลา 2-3 สัปดาห์ และจะดูเป็นธรรมชาติอยู่ตัวเมื่อผ่านไปประมาณ 3 เดือน ส่วนมากไม่เกิน 6 เดือนก็จะเข้าที่สมบูรณ์เรียบร้อยและดูเป็นธรรมชาติ

4. ศัลยกรรมจมูกอยู่ได้นานกี่ปี
การศัลยกรรมจมูกเกาหลีจะใช้ซิลิโคนอ่อน ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และอยู่ได้นานเป็น 10 ปี บางแห่งหากใช้ซิลิโคนเป็นแบบแข็งก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาทะลุจมูกตามมา

5. การศัลยกรรมจมูกมีกี่ประเภท
ปกติแล้วการผาตัดศัลยกรรมจมูกจะมี 2 ประเภท คือผ่าตัดแบบเปิด และผ่าตัดแบบปิด ขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหาของแต่ละจมูก การผ่าตัดจมูกแบบเปิดคือผ่าตัดนอกโพรงจมูกนิยมผ่าตัดแก้ไขปีกจมูกหรือจมูกบาน ส่วนการผ่าตัดแบบปิดจะผ่าเพื่อเสริมจมูกใส่ซิลิโคน

6. ศัลยกรรมจมูกเกาหลีในประเทศไทยได้หรือไม่
ปัจจุบันมีการทำศัลยกรรมเกาหลีจากโรงพยาบาลเกาหลีโดยตรงที่มาจากประเทศเกาหลีโดยตรงมีทั้งหมอเกาหลีและหมอไทยที่ไปเรียนเทคนิคศัลยกรรมจมูกสไตล์เกาหลี ตัวอย่างเช่น
- wonjinthailand
- mekoclinic
- theklinique
- GangnamClinic
ฯลฯ

หากได้ศึกษาข้อมูลก่อนการไปทำศัลยกรรมจมูกเกาหลีก็จะทำให้เราได้จมูกที่ถูกใจ ราคาที่เหมาะสมกับเรา แต่ถ้าใครอยากไปศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีก็ลองอ่านข้อมูล "ศัลยกรรมเกาหลี" เป็นแนวทางเพิ่มเติม