วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561

ข้อมูลศัลยกรรมตาสองชั้น เพื่อให้ได้ตาโตดุดสาวเกาหลี

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจการมีดวงตาสวยจะเสริมสร้างปลุกคลิกให้ดูสง่างามเพิ่มขึ้นอีกด้วย การทำศัลยกรรมตาสองชั้นเป็นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานแล้ว สำหรับใครที่ต้องการศึกษาข้อมูลก่อนไปทำตาสองชั้น herb-health.com ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำตาสองชั้นไม่ว่าจะเป็น ประเภทการทำศัลยกรรมตาสองชั้น เทคนิคใหม่ๆ ปัจจัยที่ทำให้ตาสวย และภาพก่อน หลัง การทำตาสองชั้นในสไตล์เกาหลีมาให้ชมกัน

เนื้อหาการทำตาสองชั้น
- ตาสวยเป็นยังไง
- การทำศัลยกรรมตาสองชั้น
- ประเภทของการทำศัลยกรรมตา
- ตาแบบไหนควรทําตาสองชั้นหรือศัลยกรรม
- ราคาการทำตาสองชั้น
- ทำตาสองชั้นที่ไหนดี
- ปัญหาที่เกิดหลังทำตาสองชั้น

ตาสวยเป็นยังไง

การมีตาสวยนั้นนอกจากจะมีขนาดโต มีสมดุลเท่ากันทั้งสองข้าง ขนาดเท่ากันไม่ใช่ตาข้างหนึ่งเล็กข้างหนึ่งใหญ่ ยังมีองค์ปัจจุจัยของดวงตาสวยอย่างอื่นอีกด้วย
ระยะห่างของดวงตาเท่ากับขนาดของจมูกจะทำให้ตาสวย
- ระยะห่างของดวงตาเท่ากับขนาดของจมูก ดวงตาสองข้างควรมีระยะหว่างระหว่างคิ้วและดวงตาเท่ากันกับความกว้างของดวงตา และความห่างที่เหมาะสมก็คือประมาณ 30-40 มิลลิเมตร

ตำแหน่งของหัวตาที่เป็นองค์ประกอบของดวงตาสวย
- ขอบตาด้านในตรงกับปีกจมูกหางตาองศากับจมูก ตำแหน่งของหัวตาหรือขอบตาด้านในควรจะตรงเป็นแนวเดียวกันกับปีกจมูก และหางตางควรจะองศาเดียวกันกับส่วนโค้งของปีกจมูก

หัวตาหรือขอบตาเอียงขึ้นเล็กน้อยทำให้ตาสวย
- หัวตาหรือขอบตาเอียงขึ้นเล็กน้อย ตำแหน่งของตัวตาโดยเฉพาะหัวตาหรือขอบตาด้านในควรจะมีองศาเอียงขึ้นเล็กน้อยเพื่อดูมีมุมที่สวยงาม

ในความเป็นจริงแล้วตาสวยเป็นยังไงนั้นจะอธิบายได้ยาก เพราะบางคนไม่มีองคืประกอบเหล่านี้แต่ก็มีดวงตาที่สวยงามได้เช่นกัน

การทำศัลยกรรมตาสองชั้น

ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีในการทำศัลยกรรมตาสองชั้นเพื่อให้ได้ตาที่มีความสวยงาม บางคนอาจจะคิดแค่ว่าการทำศัลยกรรมตาสองชั้นคือการกรีดเปลือกตาแล้วเย็บเพื่อให้ได้ตาสองชั้น แต่ปัจจุบันมีเทคนิคการเปิดหัวตา การเปิดหางตา ดูดถึงใต้ตา รวมถึงการยกหนังตา เพื่อให้ได้ขนาดดวงตาโตมากยิ่งขึ้นและดูสวยงามเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

ศัลยกรรมตาสองชั้น เปิดหัวตา ขยายหางตา และยกหนังตาตก
 ภาพด้านบนจะเป็นภาพก่อน หลัง ทำศัลยกรรมตาสองชั้นสังเกตุหัวตาและหางตาจะมีพื้นที่สีขาวของดวงตาเพิ่มขึ้น เพราะใช้เทคนิคสมัยใหม่ในการทำตาสองชั้น รายนี้มีการยกหนังตาขึ้นด้วย ทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาดวงตาไม่ดุเหมือนก่อนทำ
เทนิคการศัลยกรรมตาสองชั้น
ทำตาสองชั้นโดยไม่กรีดหนังตา

ทำตาสองชั้นโดยไม่กรีดหนังตา เหมาะสำหรับคนที่มีหนังตาไม่หย่อนมากเกินไป ผ่าตัดโดยการร้อยไหมซึ่งมีข้อเสียคือมีโอกาสที่ไหมจะหลุดได้ แต่ข้อดีคืออาการไม่บวมมาก และไม่มีแผลเป็นมากนัก


ทำตาสองชั้นโดยกรีดหนังตา
ทำตาสองชั้นโดยกรีดหนังตา เป็นการผ่าตัดโดยเปิดหนังตาตั้งแต่หัวตาไปจนถึงหางตา เป็นวิธีที่แพทย์นิยมใช้วิธีนี้ซึ่งปัจจุบันสามารถผ่าตัดโดยใช้เลเซอร์ได้ด้วย แต่ส่วนใหญ๋แล้วหมอจะใช้มีดผ่านให้เพราะแผลผ่าตัดจากเลเซอร์จะเห็นชัดกว่าผ่าด้วยมีด


ทำตาสองชั้นโดยเปิดแผลขนาดเล็ก
ทำตาสองชั้นโดยเปิดแผลขนาดเล็ก คล้ายการกรีดหนังตาเพียงแต่จะไม่กรีดยาวมากนัก ความยาวของแผลโดยปรมาณคือ 8-10 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับคนที่ทำตาสองชั้นโดยไม่มีปัญหาหนังตาหย่อยน แต่มีไขมันที่เปลือกตามากจึงจำเป็นต้องตัดออกบางส่วน
Cr: http://www.bcsclinic.com

ประเภทของการทำศัลยกรรมตา

ศัลยกรรมตามีหลายลักษณะเพื่อทำให้ดวงตามีความสวยงามและดูตาโตมากยิ่งขึ้น เราไปดูกันว่าในปัจจุบันมีการทำศัลยกรรมดวงตาประเภทไหนกันบ้างและแต่ละประเภททำให้ประโยชน์แก่ดวงตาอย่างไร


ศัลยกรรมทำตาสองชั้น (Double Eyelid) เป็นการทำตาสองชั้นพื้นฐานแรกเริ่มเหมาะสำหรับคนที่มีดวงตาโตอยู่แล้วแต่มีตาเพียงแค่ชั้นเดียว อยากศัลยกรรมให้ดูเหมือนสาวเกาหลีตาสวยก็จะออกมาเป็นดังภาพ


ศัลยกรรมเปิดหัวตา (Epicanthoplsty) คือการเพิ่มขนาดดวงตาให้กว้างขึ้นทำให้ดวงตาดูโตขึ้นโดยจะทำการกรีดบริเวณหัวตาออกให้เห็นขนาดของดวงตามากขึ้น ทำให้ดวงตาสวยเด่นแบบตาเกาหลี

ศัลยกรรมเปิดหางตา (Lateral Canthoplasty) คือการทำศัลยกรรมดวงตาให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้นดวงการกรีดหางตาเพื่อขยายดวงตาของเราทำให้เห็นดวงตาสีขาวมากขึ้น และตาของเรามีความกว้างมากยิ่งขึ้น

ศัลยกรรมยกหางตา (Ptosis Correction) คือการผ่าตัดเปลือกตาทำให้หนังตายกขึ้นขณะเราลืมตา ช่วยให้มองเห็นตาดำได้มากขึ้นและทำให้ดวงตามของเราดูโตขึ้นด้วย

ผ่าตัดถุงใต้ตาบวม เป็นการผ่าตัดเพื่อเอาถุงไขมันใต้ดวงตาออกไปทำให้ใบหน้าดูอ่อนวัยลง และดูบุคลิกภาพดีขึ้น



ผ่าตัดทำถุงใต้ตาเกาหลี เป็นการผ่าตัดเพื่อเพิ่มถึงใต้ตาให้ดูเหมือนสาวเกาหลี ถึงใต้ตาแบบเกาหลีจะทำให้ดูน่ารักมากขึ้น

การศัลยกรรมดวงตานั้นมักจะทำหลายๆประเภทด้วยกันแล้วแต่ว่าปัญหาดวงตาของเราจะมากน้อยแค่ไหน ส่วนมากก็จะทำตาสองชั้นแล้วดูดถึงใต้ตาเพื่อทำให้หน้าอ่อนวัยแต่ถ้าใครที่มีดวงตาเล็กมากๆ ก็จะเปิดหัวตาและหางตาเพิ่มด้วย

ตาแบบไหนควรทําตาสองชั้นหรือศัลยกรรม


หนังตาตก เกิดจากปัญหาหนังตาตกทำให้หน้าตาเหมือนคนยังไม่ตื่นนอน หรือหน้าไม่สดชื่อหนังตาตกนั้นจะยิ่งมากขึ้นตามอายุที่เพิ่มขึ้น

ตาสองชั้นไม่เท่ากัน บางคนถึงจะมีตาสองชั้นและดูตาโตแต่ก็อาจจะมีปัญหาคือตาสองชั้นไม่เท่ากัน ทำให้ดูเหมือนเป็นคนตาเข ตาเหล่ ต้องแก้ด้วยการทำศัลยกรรม

ตาเล็กหรือตาชั้นเดียว ในความเป็นจริงแล้วการมีตาชั้นเดียวก็สวยไปอีกแบบหนึ่ง ผู้ชายหลายคนก็ชอบผู้หญิงตาชั้นเดียว แต่สำหรับสาวๆแล้วหากมีตาชั้นเดียวแล้วอยากได้ตาโตๆก็จะมาทำศัลยกรรมตาสองชั้นให้ตาโต

ตาลึก คือปัญหาร่องดวงตาใต้ตาลึกทำให้ตาดูน่ากลัว ไม่สวยงาม มักจะเกิดกับคนที่เริ่มมีอายุเข้าเลข 3 แล้ว

ถุงใต้ตาบวม การศัลยกรรมดวงตาจะมีการแก้ปัญหาสำหรับคนที่มีถุงใต้ตาบวมช้ำด้วย จะทำให้ดูเด็ก ดูอายุน้อยลงด้วย

ปัจจุบันมีศูนย์ศัลยกรรมหรือโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ให้บริการทำตาสองชั้นมากมาย แต่และแห่งก็พยายามหาโปรโมชั่นเพื่อมาดึงดูดลูกค้า เราลองไปดูกันว่าศัลยกรรมทำตาสองชั้นราคาเท่าไหร่กันบ้าง

ราคาการทำตาสองชั้น

ราคาทำตาสองชั้นที่พฤษษคลีนิก
ทำตาสองชั้น 26,000 บาท
แก้ไขหนังตาตก 39,000 บาท
แก้ไขหนังตาตกและยกหางหงส์ 49,000 บาท
เปิดหัวตาและหางตา 29,000 บาท
แก้ไขถุงใต้ตา 29,000 บาท
ยกคิ้ว 29,000 บาท
*มีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 6 เดือน

ราคาทำตาสองชั้นที่ธีรพรคลินิก
แพคเกจ SILVER ราคา 35,000 บาท
    ใช้วิธีการกรีดกึ่งกลางหนังตาบน (Short Incision Method)
    ไม่มีการเจาะและดูดไขมันออก
    เย็บด้วยไหมขนาดปกติ
    ระยะเวลาในการดูแลลดรอยแผลประมาณ 3-4 วัน

แพคเกจ GOLD ราคา 55,000 บาท
    ใช้วิธีการกรีดกึ่งกลางหนังตาบน (Short Incision Method)
    เจาะและดูดไขมันบางส่วนออกเพื่อให้เกิดชั้นตาที่สวย
    เย็บด้วยไหมขนาดเล็ก
    ระยะเวลาในการดูแลลดรอยแผลประมาณ 2-3 วัน
   
 แพคเกจ PLATINUM ราคา 75,000 บาท
    ใช้วิธีการกรีดกึ่งกลางหนังตาบน (Short Incision Method)
    เจาะและดูดไขมันบางส่วนออกเพื่อให้เกิดชั้นตาที่สวย
    เย็บด้วยไหมขนาดเล็ก (พิเศษ)
    ระยะเวลาในการดูแลลดรอยแผลประมาณ 1 วัน
   
 ความแตกต่างแต่ละแพคเกจทำตาสองชั้น ของธีรพรคลินิก (หมอชลธิศ)
    แตกต่างกันที่ชุดเครื่องมือ
    ขนาดของแผล ความละเอียดของไหม
    ผลลัพธ์หลังทำ ระยะพักฟื้น ไหมยิ่งเล็ก ละเอียดมากจะหายไว  
   
ราคาศัลยกรรมตาสองชั้นที่ ร.พ.ยันฮี
ตา 2 ชั้น แบบกรีด         15,000 บาท
ตา 2 ชั้น เย็บ 3 จุด         20,000 บาท
ตาล่าง เก็บถุงไขมันใต้ตา         15,000 บาท
ตาบน หรือ ตาล่าง กรณีเคยทำมาแล้ว         20,000 บาท
ทำตา+ขูดซิลิโคนเปลือกตา         30,000 บาท
แก้ไขหัวตาเปิด Epicanthoplasty (เพิ่ม)         15,000 บาท
เติมไขมัน ตาบน หรือ ตาล่าง (เพิ่ม)         10,000 บาท
แก้ไขชั้นตาทำมาจากที่อื่น         30,000 บาท
ปลูกหนังเพิ่มหรือเย็บขึงหางตา (เพิ่มจากการทำตา)         15,000 บาท
เก็บหางตา แก้รอยย่นหางตา (เพิ่มจากการทำตา)         10,000 บาท

นี่คือราคาทำศัลยกรรมตาจากบางคลีนิกเท่านั้นยังไมีอีกมากมายที่ไม่ได้นำมาให้ชมกัน

ทำตาสองชั้นที่ไหนดี

มีคลีนิกมากมายที่สามารถทำตาสองชั้นได้ซึ่งคลีนิกใหม่ก็จะมีเทคโนโลยีเครื่องมือในการผ่าตัดใหม่ๆมานำเสนอ แต่คลีนิกที่ให้บริการมานานก็มีการอัพเกรดเครื่องมือเพื่อดึงดูดลูกค้าด้วย เราจะไปชมว่ามีคลีนิกไหนที่ให้บริการทำตาสองชั้นบ้าง

พฤกษาคลินิก อยู่ใน กทม. นี่เอง  มีแบรนด์สินค้ามากมายด้วย เป็นอีกหนึ่งคลินิกความงามที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน

ธีรพรคลินิก(หมอชลธิศ) เป็นอีกหนึ่งคลินิกที่มีชื่อเสียงมีดารามาใช้บริการจำนวนมาก คุณหมอมีประสบการณ์และให้บริการกับดาราหลายคน อยู่เขตคลองสาน กทม.

bcsclinic อีกหนึ่งศูนบ์ศัลยกรรมความงามครบวงจร สำหรับคนที่อยากทำตาสองชั้นก็มักที่จะเลือกที่นี่ เพราะนอกจากจะให้ความงามแล้วยังให้ความรู้การทำศัลยกรรม

ยันฮี โรงพยาบาลที่มีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมมาอย่างยาวนาน เป็นที่ยอมรับของคนหลายคน เคียงคู่การศัลยกรรมกับคนไทยมาอย่างยาวนาน

โรงพยาบาลเลอลักษณ์ เป็นโรงพบาบาลทำตาสองชั้นอีกแห่งหนึ่งที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน มีสองสาขาที่เซ็นทรัล เวสต์เกต และ พระรราม 2

ปัญหาที่เกิดหลังทำตาสองชั้น


หากคลีนิกศัลยกรรมที่เราไปใช้บริการได้แพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์ หรือประสบการณ์น้อย อาจจะทำให้เกิดการผิดพลาดจากการผ่าตัดนำไปสู่ปัญหาหลังจากทำตาสองชั้นได้
แผลเป็นจากการผ่าตัดตาสองชั้น
แผลเป็นจากการผ่าตัดตาสองชั้น เป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่จะต้องเจอแต่ในปัจจุบันก็มีวิธีที่สามารถลดรอยแผลเป็นเหล่านี้ลงได้จนมองแทบไม่เห็นแล้ว

ตาสองชั้นไม่เท่ากัน
ตาสองชั้นไม่เท่ากัน เกิดจากความไม่ชำนาญและขาดประสบการณ์ของหมอผ่าตัดซึ่งอาจจะทำให้รอยกรีดตาสองชั้นยาวเกินไปและดูผิดธรรมชาติได้

หลับตาไม่สนิท
หลับตาไม่สนิท หากการผ่าตัดทำตาสองชั้นกรีดหนังตาออกมากเกินไปก็จะเกิดปัญหาที่ทำให้เราเสียบุคลิกในยามนอนก็คือตาของเราจะหลับไม่สนิท

ชั้นตาหลุด
ชั้นตาหลุด เมื่อผ่าตัดทำตาสองชั้นผ่านไปหลายๆปีอาจจะเป็น 10 ปี หนังตาเราจะย่อยและตก ทำให้เรากลับมามีตาชั้นเดียวอีกเหมือนเดิมได้

ลืมตาไม่ขึ้นตาลอย
ลืมตาไม่ขึ้นตาลอย เป็นปัญหาจากการกรีดตาสองชั้นที่สูงเกินไปทำให้ตาดูลอยดูเหมือนลืมตาขึ้นไม่สุดนั่นเอง
ข้อมูลจาก http://gamesgrandmasterclinic.blogspot.com
จะเห็นได้ว่าปัญหาจากการผ่าตัดนั้นฝีมือของแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมมีส่วนมากเลยทีเดียว เราจึงควรหาคลีนิกศัลยกรรมที่ได้มาตรฐานทั้งฝีมือและอุปกรณ์การแพทย์