วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

เลเซอร์รอยสิว ข้อมูล ราคา และเทคโนโลยีปัจจุบัน

เลเซอร์รอยสิว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวมากๆมีใบหน้าเป็นหลุ่ม เป็นนูน เป็นรอยดำอันเกิดจากรอยแผลเป็นที่สิวทิ้งไว้เมื่อหายไป วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดและลดลอยแผลเป็นจากสิวให้หายขาดและใช้เวลาน้อยที่สุดนั้นก็คือการทำเลเซอร์รอยสิว herb-health.com ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการทำเลเซอร์รอยสิว ไม่ว่าจะเป็นประเภทของเลเซอร์ ราคา ความเสี่ยง ผู้มีลักษณะแบบไหนที่ควรทำเลเซอร์รอยสิว คนที่มีแผลเป็นจากสิวมากๆไม่ควรพลาด
เลเซอร์รอยสิว

รอยแผลเป็นจากสิวกันก่อนมีลักษณะอย่างไร
ก่อนอื่นไปดูว่ารอยแผลเป็นจากสิวนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ลักษณะใหญ่ คือ
– Icepick Scare คือ หลุมสิวลึกแต่มีขนาดเล็กมีลักษณะเป็นจุดเล็กใกล้กัน
– Boxcar Scare คือ หลุมสิวตื้นแต่มีขนาดกล้างมักเกิดกับคนที่มีสิวอักเสบขนาดใหญ่เรื้องรัง
– Rolling Scare คือ รอยแผลเป็นที่มีลักษณะเป็นคลื่นๆมักเกิดจากสิวผดผื่นที่เกิดใกล้ๆกันจำนวนมาก
– Keloid คือ แผลเป็นที่นูนขึ้นมากมักเกิดกับสิวติดเชื้อและไม่ดูแลขณะเป็นสิว

แผลเป็นจากสิวประเภทต่างๆ

รอยแผลเป็นของสิวส่วนใหญ่เกิดจากสิวอักเสบขนาดใหญ่และผู้เป็สิวไปบีบซึ่งในบางครั้งสิวยังไม่สุกพร้อมจะออกทำให้เกิดการกดทับของเล็บหรืออุปกรณ์ที่เรานำมาช่วยในการบีบสิว การบีบสิวนอกจากจะทำให้ให้รูขุมขนที่อุดตันเปิดกว้างแล้วยังอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อเราเป็นสิวก็ไม่ควรไปบีบสิวแรงหรือแกะสิวแรงๆหากหักห้ามใจไม่ได้ก็อย่าพยายามส่องกระจก


รู้จักเลเซอร์รอยสิว
การเลเซอร์ผิวนั้นเป็นเทคโนโลยีสำหรับการฟื้นฟูผิวหน้าที่มีมานานพอสมควรแล้ว ซึ่งสามารถพื้นสภาพผิวที่เกิดจากรอยแผลเป็นหรือปัญหาด้านผิวหนังอื่นๆ เช่น กระ ฝ้า ไฝ รอยเหี่ยวย่นต่างๆ เลเซอร์จะทำงานโดยการกระตุ้นเซลผิวช้้นบนให้เกิดความเสียหายเล็กน้อยทำให้ผิวหนังผลัดเซลล์ผิวด้านบนออกและบริเวณที่ยิงเลเซอร์จะได้เซลล์ผิวใหม่เข้ามาแทนซึ่งเซลล์ผิวใหม่จะมีคอลลาเจนเพิ่มขึ้นทำให้ผิวดูนุ่นอ่อยวัยลง


เลเซอร์รอยสิวเหมาะกับใคร
การทำเลเซอร์สิวนั้นเหมาะกับคนที่มีลักษณะของแผลเป็นจากสิวไม่ว่าจะเป็นแผลเป็นนูนหรือเป็นหลุมสิว และยังรวมถึงแผลเป็นจากสิวที่เป็นรอยด่างดำทำให้สีผิวของใบหน้าไม่สม่ำเสมอ ในบางรายที่มีรอยแผลเป็นจากสิวเมื่อเวลานานไปแผลเป็นอาจจะตื้นขึ้นหรือกลับมาเนียนเหมือนเดิมได้ แต่บางคนที่เป็นสิวอักเสบเรื้อรังมีแผลเป็นมากและลึกก็ไม่สามารถหายเองได้ตามธรรมชาติต้องใช้เลเซอร์ช่วยกำจัดรอยสิวนี้ บางคนที่มีรอยแผลเป็นเล็กๆ ตื้นๆ แพทย์อาจจะไม่แนะนำให้ใช้เลเซอร์ในการรักษาแต่อาจจะใช้วิธีอื่นที่เหมาะสมมากกว่า


ประเภทของเลเซอร์รอยสิว

CO2 Laser
CO2 Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความเข้มของแสงมากที่สุดในปัจจุบันการรักษาด้วย CO2 Laser จะทำให้บริเวณที่ได้รับการรักษามีรอยแดงขึ้นมาทันที เหมาะสำหรับการรักษาริ้วรอย แผลเป็น หูด หรือ ปาน ที่ขึ้นบนผิวหนังมากที่สุด แม้กระทังการรักษาโรคมะเร็งผิวหนังในขั้นต้นก็ใช้เลเซอร์ CO2

Erbium เลเซอร์รอยสิวมีลมเย็นเป่า
Erbium Laser เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า CO2 Laser แต่มีความแม่นยำน้อยกว่าเหมาะสำหรับการรักษาริ้วรอยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งในการใช้ Erbuim Laser จะมีการทายาชาและใช้ลมเป่าขณะยิงเลเซอร์ด้วย

Fraxel laser
Fraxel laser เหมาะสำหรับการรักษาแผลเป็นเฉพาะจุดที่มีขนาดเล็ก การรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดนี้จะมีผลข้างเคียงน้อยมากไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นตัวมากเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาและมีแผลเป็นจากสิวไม่เยอะมากแต่การรักษาด้วยวิธีนี้จะค่อยๆเห็นผลเป็นสัปดาห์หรืออาจจะเป็นเดือน

**ในบางรายอาจจะต้องรักษาด้วยเลเซอร์หลายประเภทควบคู่กันไป


เตรียมตัวและขั้นตอนการทำเลเซอร์สิว

ผลข้างเคียงจากเลเซอร์รอยสิว
การใช้ทำเลเซอร์สิวอาจจะมีผลข้างเคียงประมาณ 5 – 7 วันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนรอยแผลเป็นจากสิวที่จะทำ ผู้ที่จะทำเลเซอร์รอยสิวก็ควรจะหาวันเวลาว่างและลางานไว้สัก 1 สัปดาห์ เมื่อเข้าพบแพทย์เพื่อทำการเลเซอร์ในเบื้องต้นจะให้เราทำความสะอาดผิวหน้าหรือบริเวณที่จะทำเลเซอร์หลังจากนั้นอาจจะมีการทำยาช้าปกติแล้วการทำเลเซอร์สิวจะใช้เวลาประมาณ 30 – 45 นาที แต่ก็มีบางรายที่ทำเต็มรูปแบบและใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ผู้ที่จะทำควรปรึกษาคลีนิกความงามหรือแพทย์เสียก่อน


ข้อดีของการทำเลเซอร์รอยสิว

นอกจากเราจะได้ผิวที่เนียนเรียบสีผิวเสมอกันแล้วการทำเลเซอร์ทั้งใบหน้าจะได้เซลล์ผิวใหม่ที่มีคอลลาเจนมากกว่าเดิมทำให้ผิวหน้านุ่มดูอ่อนวัยมากยิ่งขึ้น การทำเลเซอร์ผิวยังช่วยให้ริ้วรอยหายหรือตื้นขึ้นได้เมื่อเราได้รับการทำเลเซอร์แล้วก็ควรจะดูแล้วผิวด้วยครีมบำรุงและอย่างเกิดสิวหรือกระด่างดำขึ้นมาอีก


เลเซอร์รอยสิว ราคา
เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยเราจะเปรียบเทียบกันดูว่าคลีนิกดังๆนั้นมีราคาการทำเลเซอร์รอยสิวกี่บาท
– Tararin Clinic ธารารินทร์คลินิกมีราคาการทำเลเซอร์ทั่วไปหน้า คอร์สละ 27,500 บาท 6 ครั้ง แต่ถ้าทำ 1 ครั้ง ราคา 5,000 บาท ยังมีราคาทำเฉพาะจมูกอีก 1,000 บาท ทำเลเซอร์ท่แก้ม 4,500 บาท
– ออเธอนทิคคลินิก มีคอร์สเลเซอร์หลุมสิวเหมาเบ็ดเสร็จไม่ต้องจ่ายเพิ่ม 8 ครั้ง 12,000 บาท
– ราชเทวีคลินิก เลเซอร์รอยสิวเฉพาะจุดเริ่มต้น 1,000 บาท หรือทั่วใบหน้าเริ่มต้น 3,000 บาท
– ราชพฤกษ์คลินิก มีคอร์ส Smooth Blink รักษาแผลเป็น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ทั่วใบหน้าครั้งละ 5,000 บาท หรือ คอร์ส 5 ครั้ง 20,000 บาท


เลเซอร์รอยสิวที่ไหนดี

จากการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พบว่ามีคนนิยทำเลเซอร์รอยสิวที่คลินิก ดังต่อไปนี้
พรเกษม คลินิก
ราชเทวี คลินิก
ธารารินทร์ คลินิก
ราชพฤกษ์ คลินิก
ฯลฯ
ซึ่งเราก็ไม่สามารถบอกได้ที่ไหนดีหรือไม่ดีอย่างไร ผู้ที่สนใจจะทำควรลอกศึกษาข้อมูลได้วยตัวเองอย่างละเอียด


ภาพตัวอย่างการทำเลเซอร์รอยสิว

เลเซอร์รอยสิวหลุมสิว
เลเซอร์รอยสิว

เลเซอร์ลบรอยแผลเป็น