วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

29 แบบทรงผมซอยสั้นผู้หญิงหน้ากลม สวยมั่นใจ เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว

ทรงผมซอยสั้นผู้หญิงหน้ากลมถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงที่น่าสนใจของสาวที่มีรูปหน้าออกไปทางกลมและแบนหรือหน้าอวบ เพราะสาวรูปหน้าลักษณะนี้มักจะหาทรงผมสั้นที่เหมาะสมค่อนข้างยาก เนื่องมาจากต้องการผมบังในจุดด้อยที่ตัวเองเป็น ดังนั้นการตัดผมสั้นจึงต้องระวังให้มาก ต้องหาทรงผมที่เข้าจริงๆ เพราะถ้าได้ทรงไม่ดีก็อาจไปเพิ่มจุดเด่นให้มากขึ้น แต่สำหรับสาวหน้ากลมบางคนรู้สึกชื่นชอบผมสั้นที่ให้ความคล่องตัว เบาสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด จึงมีการนำทรงผมสั้นมาประยุกต์ เช่น การดัดลอนเล็กเพื่อไม่หน้าดูใหญ่กว่าเดิม การตัดบ๊อบเทที่ผมด้านหน้าปิดช่วงแก้มได้พอดี ตัดผมบ๊อบธรรมดาแบบปิดช่วงแก้ม หรือจะตัดหน้าม้าก็เก๋ เพียงแต่จะต้องเป็นหน้าม้าปัดได้ เพื่อไม่ให้เปิดหน้ามากจนเกินไป เป็นการกลบจุดด้อยและเน้นที่จุดเด่นให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

ทรงผมซอยสั้นผู้หญิงหน้ากลมจำเป็นที่จะต้องตัดให้ลงมาถึงช่วงคาง หรือยาวเลยลงมานิดหน่อย เพื่อให้ผมได้ปกปิดส่วนแก้มที่ถือว่าจุดด้อยของสาวรูปหน้านี้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณคิดว่ามั่นก็สามารถตัดทรง Pixie ได้เลย! ถือว่าเป็นความชอบส่วนตัวและเน้นเรื่องความคล่องตัวเป็นหลัก ไม่ทำให้รู้สึกร้อน และทำให้ดูเท่ห์ได้อีกด้วย ซึ่งผมสไตล์ซอยสั้นถือว่าเป็นหนึ่งในทรงที่สาวหน้ากลมกลับนิยมตัดกันมากที่สุด ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะเทรนด์ของปี 2018 ที่ทรงผมซอยสั้นกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และมีการประยุกต์การดัดลอน, การทำสี และเทคนิคการจัดแต่งทรงต่างๆ เข้ามาร่ววมด้วย เพื่อให้เกิดความสวยงามและช่วยอำพรางจุดด้อยที่มีอยู่ เสริมให้เกิดความเด่นที่มากขึ้น เพียงเท่านี้การตัดทรงผมซอยสั้นก็จะดูไม่น่าเบื่อ และทำให้ใบหน้าสวยเด่นกว่าที่เคยอีกด้วย


แบบทรงผมซอยสั้นผู้หญิงหน้ากลม สวยมั่นใจ เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว



































การตัดทรงผมซอยสั้นผู้หญิงหน้ากลม ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลมากนัก เพียงแค่คุณชื่นชอบทรงที่ทำและลองถามทางช่างตัดผมดูว่าจะมีเทคนิคที่ช่วยอำพรางจุดด้อยตรงส่วนแก้มได้บ้าง เพราะในปัจจุบันไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ผมหน้าเพื่ออำพรางช่วงแก้มเพียงอย่างเดียวแล้ว อาจจะใช้เป็นการจัดแต่งทรงให้ดูเก๋ขึ้น รวมไปถึงการทำสีที่จะทำให้หน้าดูสว่างและกลมกลืนไปกับทรงผม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ทรงสวยในแบบสาวหน้ากลมที่ออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ