วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

35 ทรงผมชายญี่ปุ่น ดูดีแบบหลากสไตล์

ทรงผมชายญี่ปุ่นก็เท่ได้ไม่แพ้ทรงผมชายของฝั่งเกาหลีเลยแม้แต่น้อย ซึ่งทรงผมของผู้ชายในโซนเอเชียทั้งหมด หนุ่มเกาหลีกับหนุ่มญี่ปุ่นถือว่าสูสีกันมาก เพราะสามารถทำทรงออกมาได้โดดเด่นและเหมาะสมกับบุคลิกของแต่ละคนได้อย่างน่าสนใจ ที่สำคัญคือ 2 ประเทศนี้ถือว่าเป็นเจ้าแห่งแฟชั่นและความงามในทุกๆ ด้าน ซึ่งทางญี่ปุ่นจะเน้นสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงความเป็นตัวตน และทำทรงผมต่างๆ ออกมาตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ไม่ยึดติดทรงเดิมๆ ที่เคยทำ มีความกล้าที่จะก้าวข้ามผ่านไปสู่สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ด้วยความเด่นนี้ทำให้ทุกสไตล์ของคนญี่ปุ่นเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลก และเป็นเจ้าแห่งแฟชั่นแปลกๆ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกด้วยเช่นกัน

ทรงผมชายญี่ปุ่นจะเน้นที่บุคลิกของผู้ทำเป็นหลัก ไม่เกี่ยงว่าจะต้องผมสั้นเท่านั้น พร้อมการประยุกต์ทรงผมให้เข้ากัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ผู้ชายญี่ปุ่นจึงจะค่อนข้างแตกต่างไปจากผู้ชายเกาหลีที่จะเน้นภาพลักษณ์มากกว่าความชอบส่วนตัว การตัดผมและเซ็ตทรงผมของผู้ชายญี่ปุ่นจึงจะดูแปลกกว่าและดูเน้นเรื่องความชอบส่วนตัวเป็นหลัก รวมไปถึงการทำทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเซ็ตมากจนเกินไป หรือถ้าจะเซ็ตก็จะดูแปลกและแหวกแนวไปเลย ส่วนการทำสีผมนั้นทางฝั่งญี่ปุ่นจะไม่ค่อยสนใจกันมากนัก ถ้าไม่ใช่พวกที่มีความสนใจต่อคอสเพลย์หรือคนที่รักแฟชั่นแบบชนิดฝังลึก ผู้ชายทั่วไปของญี่ปุ่นก็จะใช้เป็นสีผมธรรมชาติเป็นหลัก ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียทรงผมของหนุ่มญี่ปุ่นที่น่าสนใจ วันนี้เรามีไอเดียทรงผมเด่นๆ มาฝากกันค่ะ

35 ทรงผมชายญี่ปุ่น ดูดีแบบหลากสไตล์

การทำทรงผมตั้งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงเด็ดของหนุ่มญี่ปุ่นที่หนุ่มไทยเองก็ยังคงนิยมทำกันอยู่ เป็นทรงที่ดูธรรมดา แต่ก็สร้างบุคลิกที่ดูวัยรุ่นและดูเด็กลงได้ดีเลยทีเดียว


รองทรงที่เหลือผมด้านบนไว้เป็นจำนวนมาก ส่วนด้านข้างไถเรียบทั้ง 2 ข้าง ให้ความคล้ายทรงฮิปสเตอร์ของต่างประเทศ เพราะเจ้าของทรงผมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นกับยุโรป จึงนำทรงผมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

เน้นปัดผมไปเพียงด้านใดด้านหนึ่ง แล้วไถด้านที่เหลือทิ้ง ปัดผมหน้าขึ้นไปด้านบนเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ลงมาปิดหน้า เพียงเท่านี้ก็ได้ทรงเท่ๆ ที่ดูเข้มและเด่นเลยทีเดียว

ทรงปิดหน้าผากแบบรองทรงต่ำที่ไม่ยาวมากและไม่สั้นมากจนเกินไป ถือว่าเป็นระดับผมที่กำลังพอดี เซ็ตทรงให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องผมยุ่งเหยิงระหว่างวัน

ถ้าไม่ต้องการให้ผมปิดบังหน้ามากจนเกินไป ก็เพียงแค่แสกผมด้านที่ถนัด แล้วเซ็ตผมให้อยู่ตัว เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงเท่ที่ดูดีในแบบผู้บริหารเลยทีเดียว


ตัวอย่างทรงผมชายญี่ปุ่น
































ทรงผมชายญี่ปุ่นคือความเหมือนที่แตกต่างของทรงผมผู้ชายในโซนเอเชียทั้งหมด เพราะถึงแม้จะมีความคล้ายคลึงกันในหลายๆ ทรง แต่ผู้ชายของญี่ปุ่นก็กล้าที่จะทำทรงแปลกและแตกต่างมากกว่า ที่สำคัญคือทรงแปลกเหล่านี้มีเหมาะสมกับบุคลิกของผู้ชายคนนั้นๆ อย่างมาก ไอเดียทรงผมเหล่านี้จึงเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นเจ้าแห่งแฟชั่นในด้านต่างๆ ของคนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี