วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

28 ลายสักควาย คาราบาว เท่ๆ

ควายหรือภาษากัมพูชาจะเรียกว่า คาราบาว (Carabao) เรียกได้ว่าเป็นสัตว์ประจำประเทศไทยอีกชนิดหนึ่งนอกเหนือจากช้างเลยก็ว่าได้ คนบางคนจึงนิยมสักลายสักควาย คาราบาว เพื่อเป็นการระลึกถึงสัตว์ที่มีคุณประโยชน์แก่ชาวนาในอดีต เพราะควายหรือเรียกแบบสุภาพว่ากระบือนั้นเป็นสัตว์ที่เลี้ยงไว้เพื่อไถนานปลูกข้าวให้คนกิน ใครที่อยากได้ไอเดียลายสักแปลกๆที่ไม่ซ้ำแบบใครก็ลองชมแบบลายสักควายตัวอย่างสวยๆที่ herb-health.com ได้รวบรวมมาให้ชมกัน 28 แบบตัวอย่าง คาราบาวยังนำมาเป็นชื่อเรียกวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานในประเทศไทยอีกด้วย

ไอเดียลายสักควาย
- สักหัวควาย เป็นไอเดียการสักหัวควายขนาดใหญ่ด้วยใบหน้าตรง ให้ความรู้สึกดูน่าเกรงขามด้วยจุดเด่นคือเขาควายขนาดใหญ่ นิยมสักหัวควายขนาดใหญ่ไว้ที่ตรงกลางหน้าอกและกลางหลัง สักได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
- ลายสักควายเต็มตัว จะสักควายเต็มตัว ขนาดเล็ก แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่เป็นที่นิยมนักเนื่องจากลายสักความเต็มตัวจะไม่ค่อยสวยงามเท่ากับลายสักใบหน้าควาย


ลักษณะการสักลายควาย คาราบาวนั้นก็จะมีเพียง 2 ไอเดียที่ได้รับความนิยมแต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมสักลายควายเต็มใบหน้ามากกว่า ใครที่เป็นชาวนาหรือเป็นลูกเกษตรกรนอกจากพ่อแม่แล้วก็มีความนี่แหละที่มีส่วนช่วยในการทำนาปลูกข้าวให้กิน ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะกลายเป็นรถไถควายเหล็กกันหมดแล้ว หากอยากระลึกถึงคุณความดีของควาย ก็ลองสักลายสักควาย คาราบาว เท่ๆเหล่านี้ได้เลย

ลายสักควาย คาราบาว


ลายสักควาย คาราบาว