วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

9 ยันต์ สำหรับคุณผู้หญิงครบเครื่องพุทธคุณรอบด้าน

ในอดีตการสักยันต์นั้นเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชาย เนื่องจากสภาพสังคมที่มีการรบพุ่ง ต่อสู้แย่งชิงอาณาเขตกันตลอดเวลา ชายชาติทหารทั้งหลายต้องการสักยันต์คงกระพันชาตรี มหาอุตม์กันไว้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการรบพุ่ง ทำให้การสักยันต์นั้นเป็นเรื่องของผู้ชายที่แสดงออกถึงความเป็นชายชาตรี

จนมาในปัจจุบันสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป ไม่มีการรบกันเหมือนในสมัยก่อน และการเปิดกว้างให้ผู้หญิงนั้นมีคุณค่าเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้น การสักยันต์นั้นจึงไม่ใช่แค่เรื่องของผู้ชายอีกต่อไป เพราะมีผู้หญิงหลาย ๆ คนได้หลงใหลในศิลปะและพุทธาคมบนผิวหมึกนี้จนเริ่มหันมาสักยันต์กันมากขึ้น

วันนี้เราจึงขอนำเสนอยันต์ยอดนิยมสำหรับสาว ๆ ที่กำลังสนใจการสักยันต์ซึ่งมีอยู่หลากหลายและมีพุทธคุณที่แตกต่างกันไป ให้สาว ๆ ได้เลือกหายันต์ที่เหมาะกับตัวเองช่วยเสริมอาชีพ การงาน ความรัก การเงินและโชคลาภให้มีก้าวหน้าเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป



1. ยันต์ 5 แถว

ขอบคุณภาพจาก http://www.bsamulet.com
บริเวณที่นิยมสัก : บริเวณไหลด้านหลังข้างซ้าย
พุทธคุณ : ยันต์ 5 แถวนั้นแต่ละแถวจะมีพุทธคุณและความหมา่ยที่ต่างกัน คือ
แถวที่ 1 ช่วยแก้ฮวงจุ้ยเรื่องที่อยู่อาศัยไม่ดี ทางสามแพร่ง หรือขึ้นศาล
แถวที่ 2 ช่วยหนุนดวง กลับร้ายกลายเป็นดี
แถวที่ 3 กันคุณไสย ลมเพลมพัด
แถวที่ 4 ให้โชคให้ลาภ ช่วยบันดาลความสำเร็จ
แถวที่ 5 เมตตามหานิยม ใครเห็นรักใคร่ชื่นชม
เมื่อรวมกันทั้ง 5 แถวจึงเกิดเป็นพุทธคุณในทุก ๆ ด้าน ครอบจักรวาลนั่นเอง

ยันต์ 5 แถวถือเป็นหนึ่งในยันต์ที่โด่งดัง และเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดไปไกลถึงฮอลลีวูด ที่แม้แต่แม้แต่ แองเจลินา โจลี ยังเดินทางสักถึงประเทศไทย ซึ่งมักจะเป็นยันต์แรกที่หลาย ๆ คนเลือกสักกัน โดยเฉพาะในหมู่ดารานักแสดง คนวงการบันเทิง





2. ยันต์ฉัตรเพชร
ภาพจาก https://pepperrr.net
บริเวณที่นิยมสัก : บริเวณไหลด้านหลังข้างขวา
พุทธคุณ : แก้ดวงชะตาตกต่ำ เสริมโชคลาภการงาน เหมาะกับคนค้าขาย หรือมีลูกน้องจำนวนมาก

เป็นยันต์เรียงกันลงมา5แถวถักทอจนกลายเป็นโครงตาข่าย เชื่อมถึงกัน เหมือนเป็นตาขายป้องกันสิ่งร้าย ๆ และคอยดักทรัพย์ให้เก็บเงินไว้ไม่รั่วไหลออกไป มักจะสักคู่กับยันต์ 5 แถวที่ไหล่ซ้าย





3.ยันต์พุฒซ้อน
ภาพจาก http://www.importancetattoo.com
บริเวณที่นิยมสัก : ต้นคอ ท้ายทอย
พุทธคุณ : โชคลาภ เมตตาหมานิยม ป้องกันอันตราย คุณไสย

แน่นอนว่าพื้นที่ท้ายทอยสำหรับหนุ่ม ๆ ทั้งมักจะใช้สักยันต์ 9 ยอดที่มีพุทธคุณทางคงกระพันชาตรี แต่สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ได้ตีรันฟันแทงเลือดตกยางออกกับใครแล้ว มักจะสักด้วยยันต์พุฒซ้อน หรืออีกชื่อหนึ่งคือยันต์พระเจ้า 5พระองค์ หรือพระพุทธเจ้าทั้ง 5 ในภัทรกัปได้แก่
1.พระกุกกุสันโธ คือ "น"
2.พระโกนาคมน์ คือ"โม"
3.พระกัสสป คือ "พุท"
4.พระสมณโคดม คือ "ธา"
5.พระศรีอาริยเมตไตย คือ "ยะ"
จึงถือว่าเป็นยันต์ที่สูงกว่ายันต์ทั้งปวง มีพุทธคุณรอบด้านสารพัดประโยชน์ แต่ที่นิยมที่สุดคือนำมาใช้ในการลงนะหน้าทอง เป็นเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์รุนแรง สำหรับคนที่ต้องการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่เอ็นดูรักใคร่





4. ยันต์นะสำเร็จ
ภาพจาก https://www.facebook.com/jaysakyan
บริเวณที่นิยมสัก : ต้นคอ ท้ายทอย
พุทธคุณ : ร่ำรวยเงินทอง การงานสำเร็จ มีกินมีใช้

ยันต์นะสำเร็จ หรือ นะมหาสำเร็จ เป็นยันต์ที่ต่อยอดดัดแปลงมาจากยันต์แถวที่ 4 ซึ่งหมายถึงให้โชคให้ลาภ ช่วยบันดาลความสำเร็จ ของยันต์5แถว จึงกลายเป็นยันต์ด้านความสำเร็จเงินทอง กินอยู่ไม่รู้สิ้นโดยตรง มักใช้สักแทนยันต์ 9ยอดด้วยความเชื่อที่ว่ายันต์9ยอดเป็นมหาอุตม์ จะอุดเงินไม่ให้เข้านั่นเอง





5.ยันต์เพทพยาธร
ภาพจาก http://importancetattoo.com
บริเวณที่นิยมสัก : ต้นขา
พุทธคุณ : มหาเสน่ห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม

เพทพยาธรเป็นเทพในป่าหิมพานต์ที่มีเสน่ห์อย่างมากจนเหล่าเทวดานางฟ้าทั้งหลายหลงใหลอย่างไม่ลืมหูลืมตา ยันต์เพทพยาธรจึงเป็นยันต์มหาเสน่ห์ที่มีอานุภาพมาก ไม่ง่าจะเป็นเจ้านายผู้ใหญ่เอ็นดู การเจรจาค้าขาย และที่สำคัญที่สุดคือการดึงดูดเพศตรงข้าม แฟนรักแฟนหลงอย่างถอนตัวไม่ขึ้น โดยยันต์เพทยาธรจะมีหัวเป็นศิวะลึงก์ ส่วนตัวนั้นสามารถประยุกต์เป็นสิงห์หรือปีกกามเทพก็ได้เช่นกัน





6.ยันต์เสือเหลียวหลัง
ภาพจาก https://www.pintaram.com
บริเวณที่นิยมสัก : หลังค่อนมาข้างล่าง
พุทธคุณ : ตบะ เดชะ เมตตามหานิยม กลับร้ายกลายเป็นดี

เสือนั้นเป็นตัวแทนของอำนาจ ความน่าเกรงขาม มีตบะ มีเดช ผู้คนเคารพยำเกรง แต่เมื่อเป็นเสือเหลียวหลังนั้นนอกจาจะมีตบะ อำนาจแล้วยังเพิ่มเมตตามหานิยมทีีไม่ว่าใครก็ตองเหลียวมองเข้ามาด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเสือปางนารายณ์อวตารซึ่งจะส่งผลให้ช่วยกลับร้ายกลายเป็นดีได้





7.ยันต์แปดทิศ
ภาพจาก http://tumnannan.com
บริเวณที่นิยมสัก : ท้ายทอยหรือกลางแผ่นหลัง
พุทธคุณ : ป้องกันอันตรายร้อยแปด ภูติผีปีศาจ คุณไสย สัตว์ร้าย คลาดแคล้วอุบัติเหตุทั้งหลาย

ยันต์แปดทิศ หรือ อิติปิโสแปดทิศ เป็นยันต์คลาดแคล้ว ป้องกันอันตรายได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องเดินทางไกล ไปต่างถิ่น ต้องเข้าป่าเข้าดง ช่วยให้ปลอดภัย





8.ยันต์จิ้งจก
ภาพจาก https://www.tnews.co.th/
บริเวณที่นิยมสัก : จุดไหนในร่างกายก็ได้
พุทธคุณ : มหาเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม โชคลาภ เงินทอง

ยันต์จิ้งจกเป็นยันต์ที่โด่งดังมายาวนาน มีแบบให้เลือกมากมายและสักบริเวณใดในร่างกายก็ได้ และด้วยเป็นจิ้งจกชั้นพรหมจึงเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ เมตตามหานิยม เสน่ห์ดึงดูดใจ





9. ยันต์มหาละลวย
ภาพจาก http://www.importancetattoo.com
บริเวณที่นิยมสัก : กลางหลัง
พุทธคุณ : เมตตามหาเสน่ห์ ผู้คนรักใคร่ ตบะเดชะ กันภัยอันตราย

ยันต์มหาละลวยถือเป็นยันต์เก่าแก่ที่มีมาแต่โบราณ ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมากซึ่งโบราณจารย์กล่าวไว้ว่า แม้นมิใช่คนรู้กันกันมาก่อน เจอหน้าเราก็รักดุจญาติสนิทมิตรสหาย กับทั้งมีอำนาจดั่งพญาราชสีห์ แม้ปืนไฟยิงมาเป็นห่าฝน ก็ต้องมิกลัว มิถูกเราเลย สามารถกันสรรพภัยทั้งปวง


จบกันไปแล้วกับลายยันต์สำหรับสาว ๆ แต่ละลายก็มีพุทธคุณและตำแหน่งการสักที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถเลือกให้เข้ากับการงานและอาชีพของเราเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลได้เลยจ้า