วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตามเทรนด์ทรงผมของเหล่า Ulzzang girl จากเกาหลี ไม่มีตกยุคแน่นอน!

Ulzzang girl คือ สาวสวยจากเกาหลีใต้ที่มีความคล้ายคลึงกับเน็ตไอดอลในบ้านเรา ซึ่งผู้หญิงเหล่านี้จะเป็นเด็กสาววัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงานที่มีความสามารถด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะการแต่งหน้า เสื้อผ้า และทรงผมก็มิกซ์แอนด์แมทช์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะทรงผมที่สาวๆ Ulzzang girl มักจะตัดและจัดแต่งทรงออกมาอยู่เสมอ เพื่อชิงกันเป็นผู้นำสายแฟชั่นและอาจโชคดีได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ดัง, ได้รับค่าโฆษณา หรืออาจได้เป็นไอดอลเลยทีเดียว ด้วยจุดนี้เองจึงทำให้สาว Ulzzang girl ทุกคนมีความโดดเด่นกันคนละด้าน แล้วสามารถแสดงออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็น หนึ่งในนั้นคือทรงผมที่สาวๆ เหล่านี้มักจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ทำตาม เพราะแต่ละทรงให้ทั้งความน่ารัก สวยเซ็กซี่ และดูเป็นสาวมั่นแบบสุดๆ วันนี้ herb-health จึงขอนำตัวอย่างไอเดียทรงผมของสาวเหล่านี้มาให้ชมกันค่ะ

ตามเทรนด์ทรงผมของเหล่า Ulzzang girl จากเกาหลี ไม่มีตกยุคแน่นอน!


ทรงผมมัดบันครึ่งศีรษะแบบสาวเนิร์ดเป็นอีกหนึ่งทรงฮิตของสาวเหล่านี้ เพราะให้บุคลิกที่ดูน่ารักสดใสสไตล์เนิร์ด มาพร้อมกับพร็อพแว่นและการแต่งตัวที่ดูเด็กๆ ถ้าใครชอบแบบนี้ก็จัดทรงนี้ตามสาวๆ Ulzzang girl ได้เลยจ้า


ผมหน้าม้ากับสาวเกาหลีเป็นของคู่กัน เพราะหน้าม้าจะช่วยปกปิดหน้าผากและทำให้ใบหน้าดูเด็กลง และปลายผมจะยาวพร้อมดัดลอนหนา เพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่มสวยและโดดเด่น เน้นทำผมสีเข้มเพื่อขับให้ใบหน้าดูคมและมีกรอบหน้าที่ชัดเจน

การทำบัน 2 ข้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงยอดฮิตที่สาว Ulzzang girl มักจะทำเพื่อให้ดูน่ารักสดใสและในบางรายก็ทำเพื่อให้เข้ากับสไตล์ที่ดูเท่ ดิบ เถื่อนแบบสาวพังค์ แต่ก็ยังคงความเป็นสาวเอเชียที่เน้นเรื่องความใสและความน่ารักเป็นหลัก

สาวหน้าลูกครึ่งก็มีการทำทรงผมสไตล์สาว Ulzzang girl เกาหลีที่มีการดัดลอนคลื่นตั้งแต่บนศีรษะจรดปลายผม ให้ลุคที่ดูหวานและซ่อนความซนไว้นิดๆ มีความเป็นเด็กและมีเสน่ห์ที่ชวนมองเลยทีเดียว

สาวหวานที่มาพร้อมผมสีเข้มและเป็นผมยาวดัดลอนที่ถือว่าเป็นทรงยอดฮิตของสาวๆ Ulzzang girl เลยก็ว่าได้ ให้ลุคที่ดูเป็นสาวมั่น ซ่อนความเปรี้ยวนิดๆ และดูมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว

ตัวอย่างเทรนด์ทรงผมของเหล่า Ulzzang girl จากเกาหลี




































ไม่ว่าสาว Ulzzang girl จะมีเสน่ห์มากขนาดไหน เชื่อว่าสาวไทยก็สามารถทำทรงผมแบบเดียวกับสาวๆ กลุ่มนี้แล้วสวยได้ไม่แพ้กันแน่นอน โดยเฉพาะการแต่งหน้าและการทำผมที่สาวไทยก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าของสาวเอเชีย ลองนำไอเดียทรงผมของสาวๆ Ulzzang girl เหล่านี้ไปใช้ดูสิคะ รับรองว่าทำออกมาสวยแน่นอน!