วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

ฉันเป็นอะไร -2 :ไชโย!!!ห้องเดี่ยว


เรา
.
..
พูดตามตรงนี้ ตอนนี้ไม่คิดว่าชีวิตจะล้มอย่างนี้ ถ้าเลือกโรคได้ เราขอเป็นอะไรที่ตายเลยได้มั้ย หรือหลับตลอดไป ไม่ต้องรับรู้อะไร มีอยู่ช่วงหนึ่งเราเบื่อตัวเองมากที่ตื่นขึ้นมา เราไม่อยากตื่นขึ้นมาอีกแล้ว เคยมีคนบอกว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้ตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้น เพราะบางคนอาจไม่ตื่นขึ้นมา

โชคดี

งั้นเหรอ

ถ้ารู้ว่าตื่นขึ้นมาจะเดินไม่ได้ ไม่มีอนาคต คุณจะอยากตื่นขึ้นมามั้ย
เรารู้ว่าศาสนาคริสต์ต่อต้านความอิจฉา (บอกหรือยังเราเป็นคาธอลิก
ค่ะ)

Being jealous indicates that we are not satisfied with what God has given us. The Bible tells us to be content with what we have, for God will never fail or forsake us (Hebrews 13:5)
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.gotquestions.org/jealousy-Bible.html ค่ะ
นี่คือคำกล่าวจากไบเบิ้ลนะคะ “ความอิจฉา” แสดงว่าเราไม่พอใจกับสิ่งที่พระเจ้ามอบให้ เพราะความอิจฉาไม่นำไปสู่ “ความรัก” ซึ่งเป็นหลักสูงสุดของชาวคริสต์ทุกคน พระเจ้าท่านจะไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะฉะนั้นเราควรพอใจในสิ่งที่เรามีและไม่อิจฉาใคร

แต่เรามองว่ามันคือความรู้สึกธรรมดาที่ห้ามไม่ได้ ของคนที่ไม่เคยมี หรือมีแล้วมันหายไป ความรู้สึกนี้ช่างแสนทรมาน
เล่าต่อนะคะ หลังจากเราระเบิดร้องให้ในห้องน้ำห้องรวม เราไม่สนอีกแล้ว ว่าใครจะได้ยินเป็นเสียงผี เสียงหลอน อะไรก็ช่าง เราโซซัดโซเซกลับมาที่เตียงตัวเอง นั่งอย่างสิ้นหวัง อยากโดดตึกโรงพยาบาลให้มันจบๆไป ซึ่งความรู้สึกนั้นนำเราไปสู่โรคซึมเศร้าในภายหลัง เราหยิบการ์ตูนมาอ่านซึ่งสาบานแล้วว่าอ่านทุกหน้ากระทั่งรายชื่อผู้จัดทำ เราเริ่มอยากรู้สึกกรี๊ด ฉีกการ์ตูนโยนทิ้ง ดิ้นให้เค้าจับเราส่งโรงพยาบาลบ้า หรือฉีดยาให้เราตายไปเลย….
พอดีแม่เรามาพอดี เราจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันแม่ เพราะเห็นลูกหลานเอาพวงมาลัยมาไหว้คุณแม่ที่นอนรพ.กัน
แม่มาพร้อมคนเข็นเตียง เราคิดในใจว่าจะเอาเราไปสับที่ไหน แต่ไม่ใช่แม่บอกเราว่าได้ห้องเดี่ยวแล้วไปกัน
เหตุผลที่เราได้ห้องเดี่ยวเพราะเราต้องถูกให้ยาจากนรกหรือสเตียรอยด์
ยาที่หมอดีๆเอาใจใส่จริงๆมักจะไม่จ่าย เพราะสเตียรอยด์ถูกเรียกว่ายาครอบจักรวาล มันรักษาทุกอย่าง ทุกการอักเสบที่ไม่ทราบสาเหตุ แต่ผลข้างเคียงมันเยอะมาก และหนึ่งในนั้นคือกดภูมิคุ้มกันของเรา เรามีโอกาสติดโรคเป็นล้านๆที่ลอยอยู่ในห้องนั้น คุณอาเรา(หมอรพ.นั้น)จึงหาห้องให้เราอย่างด่วน
เราจำได้ว่าเรากระโดดขึ้นเตียงนั้นสุดแรงที่เรามี

นี่คือผลเสียของยาจากนรกหรือเสตียรอยด์


ผลเสียของยาจากนรกหรือเสตียรอยด์
ขอบคุณรูปจาก http://www.steroidsocial.org6
/steroid2.html ค่ะ(ไม่ได้ตั้งใจทะลึ่งแต่ประการใด)
จากใจ เราอยากให้คุณระวัง เพราะหมอที่รักษาแบบส่งๆจะให้เสตียรอยด์กับคุณ คุณอาจไม่เห็นผลข้างเคียงทั้งหมดเพราะคุณกินไม่เต็มโดส แต่เราต้องกินเต็ม คือมื้อละ4เม็ด เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ตรวจสอบยาของคุณว่ามีเสตียรอยด์หรือไม่ คุณสามารถตรวจสอบได้ทางnet เดี๋ยวนี้ครีมทาหน้าบางยี่ห้อก็ใส่นะคะ

book