วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

โรคร้ายปริศนาที่ฉันไม่เคยร้องขอ(3):ความจริง...ความจริงที่โหดร้าย

โรคร้ายปริศนาที่ฉันไม่เคยร้องขอ(3):ความจริง...ความจริงที่โหดร้าย

มักมีคนบอกว่าฟ้าหลังฝนมักงดงามเสมอ แต่เรายังไม่เคยเห็นท้องฟ้าเหล่านั้น...ความงดงามที่เหมือนความฝ้น เราจะได้เห็นมันไหม มันเป็นคำถามที่เรายังถามตัวเองทุกวัน

ขอบคุณรูปจากhttps://goo.gl/images/ZMFAKK ค่ะ


ขอบคุณรูปจาก https://m.indiamart.com/proddetail.php?i=15199116348 ค่ะ


เล่าต่อนะคะ หลังจากหนังตาตกและเหนื่อยง่ายอย่างน่าตกใจ แม่เราก็ตัดสินใจให้เราไปโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เราคิดว่าคงจบแล้ว ฉันคงจะหายแล้ว

ซึ่งแน่นอนแผนกที่เราไปคือแผนกตา ที่เราเหนื่อยง่ายเราคิดว่าคงเพราะหนังตาตก เห็นแค่ข้างเดียว ไม่คิดอะไรมาก (พ่อเราคิดว่าเราเป็นตาแดง) เราเข้าไปเจอหมอเขาส่องดูตาเราเค้าไม่เจออะไร เค้าบอกให้เรามองตามนิ้วเค้า ซ้าย ขวา บน ล่าง และเขาก็พูดโดยไม่อธิบายอะไรเลย ว่า “คุณมีปัญหาด้านสมองไปหาหมอสมอง” เราตกใจมาก เขารู้ได้ยังไงแค่ตา เขาอาจตรวจผิดก็ได้ เราขอร้องให้เขาตรวจอีกครั้ง เขาก็ให้เรามองตามนิ้วเขาอีก แล้วพูดอย่างหยาบคายว่า “คุณมีปัญหาด้านสมอง ตาคุณไม่ประสานกัน ไปหาหมอสมอง เดี๋ยวพยาบาลข้างนอกจะพาไป” (ที่เราเล่านี่เราไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีหมอหรือรพ.นั้นนะคะ แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ) เราตกใจมาก ตาไม่ประสานกันคืออะไร ช่วยบอกมากกว่านี้ได้ไหม บอกตรงๆว่าเราเคืองคุณหมอคนนั้นมาก ไม่อธิบายอะไร และพูดกับเราอย่างหยาบคาย เราก็เดินไปกับพ่อแบบงงๆ ตอนนั่งรอหมอสมอง เราก็บอกพ่อว่าเราจะไปเข้าห้องน้ำ ความจริงเราอยากอาเจียนค่ะ แต่ไม่กล้าบอกพ่อเพราะกลัวท่านเป็นห่วงมากขึ้นไปอีก ตอนนี้ท่านก็หน้าซีดแล้ว เราไปที่ห้องน้ำ อยากขย้อนเอาทุกอย่างออก อยากให้ใครก็ได้มาตบหลังและบอกตื่นได้แล้ว แต่เราก็ไม่อาเจียนที่ออกมามีเพียงน้ำตาเท่านั้น เราร้องให้อยู่ในห้องน้ำ ใครจะได้ยินเสียงสะอึกสะอื้นแล้วคิดว่าเป็นผีก็ช่าง เราเห็นภาพตัวเองโดนโกนหัว ถูกผ่าตัด และนอนอยู่ในรพ.

แต่

แต่..

มันโหดร้ายกว่านั้น เพราะโรคของเราผ่าไม่ได้!!!ไม่ทราบสาเหตุและไม่มีทางรักษา!!!

พ่อมาเรียกเราว่าหมอสมองมาแล้ว เรากำลังล้างหน้าล้างตาพอดี เขาจึงไม่รู้ว่าเราแอบไปร้องให้(แต่เราว่าเขาคงรู้แหล่ะ) เราเข้าไปหาหมอสมอง เขาให้เรามองซ้าย ขวา บน ล่าง อีกครั้ง และพบว่าเมื่อมองบนตาข้างขวาเราสั่น (นี่สินะคือตาไม่ประสานกัน) ทำให้เกิดอาการมึนและเหนื่อยง่าย เราถามหมอว่าเราเป็นอะไร เขาบอกไม่ทราบต้องทำ MRI (MRI หรือ Magnetic resonance imaging คือเอกซเรย์คลื่นไฟฟ้าแม่เหล็กป็นการใช้คลื่นไฟฟ้าแม่เหล็กและคลื่นวิทยุมาใช้สร้างภาพของอวัยวะภายในร่างกาย การตรวจนี้จะช่วยให้สามารถมองเห็นอันตรายหรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับส่วนต่างๆ ในร่างกายได้ การตรวจนี้ไม่ใช่หัตถการที่อันตรายและไม่ได้มีการใช้รังสีเอกซ์แต่อย่างใด) ขอบคุณข้อมูลจากhttps://www.honestdocs.co/what-is-mri ค่ะ

นี่คือภาพจากการ MRI สมอง ขอบคุณรูปจาก https://www.rsipvision.com/brain-lesion-detection-in-mri-images/ ค่ะ


หมอแจ้งค่าMRI และนัดเราเสร็จสรรพ เราตกใจกับค่าMRI 5หลักที่หมอบอก พ่อบอกขอปรึกษากับน้องพ่อ(อาเราที่เผอิญเป็นหมออยู่ที่รพ.รัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง) เรากับพ่อกลับบ้านกันแบบงงๆ พ่อรีบโทรหาคนทำประกันเราว่าประกันเราครอบคลุมอะไรบ้าง และรีบโทรหาอาเรา (พ่อดูมีสติมากกว่าเราหลายเท่า) เราได้แต่นั่งหน้าซีด โดยมีแม่ปลอบอยู่ข้างๆ ซักพักเราก็หลับไปโดยที่ไม่อยากตื่นขึ้นมาอีกแล้ว


book
*บทความนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะโจมตี หมอของรพ.เอกชน และ รพ. เอกชนที่ใดนะคะเราแค่เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา