วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

โรคร้ายปริศนาที่ฉันไม่เคยร้องขอ(5): และแล้วก็MRI แต่มันคงเป็นความทุกข์ที่เหมือนสายลมพัดผ่านไป



คุณฮิเดะ วงX JAPAN วงจากญี่ปุ่น เคยกล่าวไว้ในเพลง Misery (ทุกข์)ประมาณว่าถ้าเรานับดาวทั้งท้องฟ้าที่ร่วงหล่นลงมา เราคงจะเหนื่อยและลืมความทุกข์ไป ความทุกข์เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเผชิญ แต่ไม่ใช่ให้เราแบกไว้ ให้เราหาสาเหตุและแก้ไขมัน(ใช่ค่ะ เราเป็นแฟนตัวยงของวง X JAPAN) และเขายังกล่าวไว้ในเพลงHurry Go Round อีกประมาณว่าชีวิตคนเราเหมือนดอกไม้ที่วันหนึ่งสวยงาม(ความสุข)วันหนึ่งก็ต้องร่วงโรยไป(ความทุกข์) แต่มันจะทิ้งเมล็ดไว้ และวันหนึ่งมันจะกลับมาเบ่งบานสวยงามอีกครา คุณฮิเดะวง X JAPANเสียชีวิตไปแล้ว เราไม่ขอบอกสาเหตุละกัน เพราะปัจจุบันก็ยังไม่ทราบว่าเพราะอะไร
คุณฮิเดะ X JAPAN

ขอบคุณรูปจาก
https://buyee.jp/item/yahoo/auction/305758048?lang


*เพลงทั้งสองเพลงนี้ทำตอนที่วงX JAPAN ประกาศพักวง เพลงทั้งสองเพลงจึงเป็นผลงานเดี่ยวของคุณฮิเดะเองค่ะ

Hide Misery mv ค่ะ

https://youtu.be/-yUneaknSoM

Hurry Go Round

https://youtu.be/JkKSPhq-u-I

ขอขอบคุณ hideofficialvevoค่ะ



เล่าต่อนะคะ แต่ก่อนเล่าขออธิบายก่อนนะคะคือตั้งแต่ตอน1จนถึงตอนปัจจุบันเรายังเดินได้นะคะ แต่หลังจากนั้นเราจะทรุดลงเรื่อยๆค่ะ

เริ่มเล่านะคะ หมอนัดเราทำสิ่งที่ไม่อยากทำคือ MRI และระหว่างนั้นเราก็ขอไปฝึกงานก่อน เพราะกลัวไม่ผ่าน หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ บอกว่าเราน่าจะเป็นแผลที่เส้นประสาทในสมอง เพราะว่ายังวินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นอะไร

ตาเราที่ตกยังไม่หายสมบูรณ์ดี ออกไปข้างนอกก็มีแต่คนมอง ตอนนั้นความคิดเริ่มอยากจะตายผุดขึ้นมาในหัว แต่แคาแว้บเดียวเท่านั้น แต่เมื่อหลังจากนี้ที่อาการมากมายถาโถมเข้ามา ความคิดนี้อยู่กับเราแทบตลอดเวลาเลยค่ะ

เมื่อไปที่ฝึกงานเขาเห็นตาเรา และใบรับรองแพทย์ เขาไม่ว่าอะไร แต่กองหนังที่เราประจำอยู่เขาไปถ่ายทำที่ตจว.แล้ว เราก็ไม่มีอะไรทำนอกจากเดินไปเดินมา คิดแต่เรื่องMRI
ตัวอย่างการ MRI ค่ะ

ขอบคุณรูปจาก https://www.aboutkidshealth.ca/Article?contentid=2049&language=English

และแล้ววันMRIก็มาถึง โชคดีอย่างที่มันครอบคลุมในประกันบัตรทอง

แต่
แต่…

เรารอนานมากค่ะ ตั้งแต่ 6 โมงถึงเกือบสามทุ่ม เราเข้าไปนอนบนเตียง แล้วเขาก็มีอุปกรณ์มาล็อคหัวเรา จากนั้นเตียงก็หมุนเราเข้าเครื่อง x-ray หรือที่เขาเรียกว่าเข้าอุโมงค์ พอซัก15นาทีก็มีพยาบาลมาฉีดยาเราหรือที่เรียกว่า "ฉีดสี” พยาบาลถามเราว่ากลัวเหรอ เพราะเรามือเย็นมาก ใช่ เพราะเราเป็นโรคกลัวที่แคบ และที่ล็อคหัวเราก็ล็อคจนแทบหายใจไม่ออก เราแทบร้องให้ คิดตลอดว่าทำไมต้องเป็นเรา ให้เราตายๆไปเถอะ แต่แล้วเราก็นึกถึงเพลงของคุณฮิเดะที่กล่าวไว้ตอนต้น Hurry Go Round นี่เป็นตอนที่ดอกไม้ร่วงโรยสำหรับเราใช่ไหม

และแล้วก็ถีงวันที่หมอจะอ่านฟิล์มของเรา เราไม่อยากเห็นสมองของเรา แทบอยากวิ่งหนีออกไปเลย แล้วก็เป็นดังคาดจริงๆ คุณหมอเจอแผลที่ไม่รู้สาเหตุที่เส้นประสาทในสมองเรา และโดนส่วนสำคัญสุดคือ
”ก้านสมอง”



MRI

ตัวอย่างฟิล์มสมองเมื่อ MRI ค่ะ จุดขาวๆคือรอยแผล แต่นี่ไม่ใช่ของเรานะคะ ฟิล์มของเราเมื่อทำ MRI เสร็จจะเข้าคอมพิวเตอร์คุณหมอเลยค่ะเราเลยไม่มีต้นฉบับเลย
ขอบคุณรูปจาก http://www.radiologyassistant.nl/en/p4556dea65db62/multiple-sclerosis.html

คุณฮิเดะคะซักวันหนึ่งดอกไม้จะผลิบานความสุขจะมาเยือนใช่ไหม

book