วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

5 วิธีทําให้ผมยาวเร็วดั่งใจนึก


เส้นผมของคนเรามีอัตราการเจริญเติบโตแตกต่างกันทำให้หลายคนประสบกับปัญหาผมยาวช้า  ด้วยบุคลิกภาพที่ดีขึ้นเมื่อจัดแต่งทรงผมให้เข้ากับรูปลักษณ์ภายนอกทำให้หลายคนพยายามสรรหาวิธีทำให้ผมยาวเร็วเหมือนสั่งได้  แม้ว่าจะต้องหมดเงินไปมากแค่ไหนถ้าผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้นเรามั่นใจว่าคุณต้องลงมือปฏิบัติกันอย่างแน่นอน  สำหรับผู้ที่อยากจะทำให้ผมของตนเองยาวเร็วขึ้นไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงวันนี้ herb-health.com ขอนำเสนอวิธีที่ช่วยทำให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้น  สามารถนำไปใช้ได้กับทุกคน  ทุกเพศ  ทุกวัย


วิธีทําให้ผมยาวเร็ว วิธีที่ 1
กระตุ้นจากภายใน  เส้นผมจะยาวเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับการกระตุ้นจากภายในโครงสร้างของเส้นผมนั่นหมายถึงบริเวณโคนผมไปจนถึงปลายผม  ซึ่งคุณสามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างโปรตีนในเส้นผมที่จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ดังนี้
-    หวีผมทุกวัน  การหวีผมคือการกระตุ้นหนังศรีษะโดยเฉพาะบริเวณปุ่มปลายแหลมที่อยู่ลึกที่สุดของรากผมเพื่อเร่งกระบวนการสร้างโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเส้นผม  การหวีผมควรหวีให้ทั่วทั้งศรีษะเป็นประจำทุกวันโดยเน้นที่บริเวณหนังศรีษะมากกว่าบริเวณเส้นผม
-    นวดหนังศรีษะ  วิธีนวดหนังศรีษะด้วยนิ้วหรือไม้นวดต่างก็เป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็วขึ้นเพราะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดบริเวณศรีษะทำได้ดีขึ้น  ส่งผลให้บริเวณนั้นเหมาะแก่การเจริญเติบโตเพราะเร่งการสร้างเซลล์โปรตีนอันเป็นส่วนประกอบหลักของโครงสร้างในเส้นผม  การนวดหนังศรีษะควรนวดประมาณ 5-10 นาทีต่อครั้งเน้นนวดเพื่อกระตุ้นหนังศรีษะ  สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย  ไม่เจาะจงนวดแค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง
-    ก้มหัวค้างไว้  เป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็วแบบเร่งรัดเพราะการก้มหัวค้างไว้จะทำให้เลือดไหลมารวมตัวกันที่บริเวณศรีษะมากเป็นพิเศษ  เป็นประโยชน์อย่างมากในการเร่งผมยาวเพราะเลือดที่มารวมตัวกันนั้นจะเข้ามาช่วยหล่อเลี้ยงรากผมเส้นประสาทในรากผมได้รับการกระตุ้นเกิดการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่เพื่อสร้างเส้นผมและยังทำให้สภาพของเส้นผมแข็งแรง  สามารถงอกออกมาได้เร็วกว่าปกติ

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว วิธีที่ 2
บำรุงจากภายนอก  กระตุ้นจากภายในเสร็จแล้วก็ต้องต่อด้วยการบำรุงจากภายนอก
-    เคราติน  มีประโยชน์อย่างมากในการบำรุงและซ่อมแซมเส้นผมเมื่อใช้ติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ  เคราตินสามารถใช้ชะโลมไปที่เส้นผมโดยไม่ต้องล้างออก  นอกจากจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง  ปิดเกล็ดผมทำให้ผมสลวยไม่พันกัน  ดูมีน้ำหนักและเร่งการงอกของเส้นผมให้ยาวกว่าปกติได้มากถึง 2-3 เท่า
-    ครีมนวดผม  ในครีมนวดมีส่วนผสมมากมายนอกจากจะช่วยให้ผมยาวแล้วยังช่วยเคลือบเส้นผมให้ดกดำ เงางาม ไม่ชี้ฟู ไม่แห้งกรอบเมื่อใช้ครีมนวดผมเป็นประจำอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์หลังจากสระผมสะอาดแล้ว
-    หมักผม  สูตรสำหรับหมักผมมีให้เลือกมากมายขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความสะดวกของแต่ละคนโดยสามารถเลือกใช้วัตถุดิบในการหมักผมได้หลายอย่างเช่น  มะกรูด  อัญชัน  น้ำมันมะพร้าว  น้ำมันมะกอก  วิธีทำคือใช้วัตถุดิบที่เลือกหมักที่เส้นผมให้ทั่วประมาณ 15-30 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดเช็ดแล้วให้แห้ง
-    ตัดผม  ทุกๆ 3 เดือนคุณควรจะตัดหรือเล็มปลายผมเพื่อเร่งรากผมให้เกิดการแบ่งตัวของเซลล์โปรตีนเซลล์ใหม่ซึ่งทำให้ผมยาวเร็วกว่าการไว้ผมยาวโดยไม่ตัดผมเลย

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว วิธีที่ 3
เร่งความยาวด้วยอาหารและวิตามิน  อีกวิธีที่ช่วยทำให้ผมยาวเร็วก็คือการบริโภคอาหารและวิตามินที่มีส่วนผสมของโปรตีนหรือช่วยในการเสริมสร้างโปรตีนในร่างกายที่เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้เส้นผมยาวขึ้น
-    ผักใบเขียว กะหล่ำปลี ผักกาด คะน้าและผักใบเขียวอื่นๆเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย มีธาตุเหล็ก วิตามินอี โฟเลตอันเป็นสิ่งจำเป็นต่อกระบวนการแบ่งเซลล์ในรากผมทำให้ผมยาวขึ้น
-    อาหารที่มีโปรตีน  ไข่แดง นม เนื้อสัตว์ โยเกิร์ต  เวย์โปรตีน  ถั่วและธัญพืชมีประโยชน์ต่อการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆผมจึงยาวขึ้นอย่างต่อเนื่อง  แม้ว่าอายุของเส้นผมแต่ละเส้นอาจมากขึ้น 3 ปีหากไม่หลุดร่วงไปก่อนการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนจะช่วยชะลอและยับยั้งการหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วย
-    น้ำยาเร่งผมยาว  โดยปกติน้ำยาเร่งผมยาวนั้นจะประกอบไปด้วยสารอาหารหลายชนิดที่มีส่วนช่วยทำให้ผมยาวเร็วกว่าปกติไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน  โปรตีน  เคราตินและอื่นๆ  การใช้น้ำยาเร่งผมยาวจึงทำให้เส้นผมของอัตราการเจริญเติบโตของเส้นผมในบริเวณรากผมเพิ่มขึ้นและยังบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง  มีน้ำหนัก ดูเงางามไปพร้อมๆกัน
-    วิตามินบี   การบริโภคไบโอตินเป็นประจำมีส่วนช่วยให้เส้นผมในส่วนของรากผมงอกเร็วขึ้น  เพราะไบโอตินจัดว่าเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการงอกของเส้นผมในส่วนของรากผมที่ยังอยู่ภายในหนังศรีษะ  นอกจากไบโอตินจะช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้วยังมีส่วนช่วยทำให้เล็บยาวเร็วขึ้นด้วย

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว วิธีที่ 4
ต่อผมหรือใช้วิกผม  เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ผมยาวสามารถเลือกได้ 2 วิธีด้วยกัน
1).    ต่อผม  ทำได้โดยการใช้เส้นผมสังเคราะห์หรือเส้นผมจริงที่ได้จากการตัดมาจากศรีษะคนอื่นมาต่อติดที่บริเวณใกล้กับโคนผม  วิธีนี้ผมที่ได้จะมีความคงทน  ติดแน่น  ใช้ได้นานหลายปีและยังสามารถตัดออกเมื่อต้องการให้ผมสั้นเหมือนเดิม
2).    วิกผม  มีให้เลือกหลายขนาดไม่ว่าจะสั้นหรือยาวแค่ไหนรวมถึงสามารถเลือกสีของผมเพื่อให้เข้ากับสีผมเดิมได้  ถอดง่ายเปลี่ยนได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

วิธีทําให้ผมยาวเร็ว วิธีที่ 5
หลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยง  เพราะเส้นผมของคนเรานั้นบอบบาง เปราะง่ายและเสี่ยงต่อการหลุดร่วงได้ทุกเมื่อหากขาดการบำรุงรักษา  ดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้เกิดโอกาสเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่ออัตราการเจริญเติบโตของเส้นผมซึ่งทำให้ผมยาวช้านั่นเอง  และเพื่อป้องกันพร้อมทั้งหลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยงเหล่านั้นคุณจึงจำเป็นต้องรับทราบการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความยาวของเส้นผมก่อนเพื่อหาวิธีแก้ไขและหลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยงเหล่านั้น
-    ใช้ไดร์สร้อนเป่าผม  ไอร้อนที่ออกมาจากไดร์สเป่าผมนั้นแม้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการเป่าผมให้แห้งแบบประหยัดเวลาแต่ก็ใช่ว่าจะดีต่อการเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น  เพราะไอร้อนนั้นจะเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้ผมแห้งเสีย แตกปลายและสีผมเปลี่ยนไป
-    หวีผมขณะผมเปียก  หลังจากที่เส้นผมเปียกน้ำโครงสร้างของเส้นผมจะเปลี่ยนไปทำให้เส้นผมอ่อนแอ หลุดร่วง ขาดง่ายหากคุณไม่ต้องการให้ผมสั้นขึ้นควรหลีกเลี่ยงการหวีผมขณะผมเปียก  แม้แต่การใช้มือสางผมก็ไม่ควรทำแต่ให้ใช้เป็นหวีซี่ใหญ่หวีช้าๆแทน
-    การใช้หวีซี่เล็ก  เส้นผมที่พันกันควรใช้หวีซี่ใหญ่หวีให้เรียบเพื่อให้เกลียวผมที่พันกันคลายออกก่อนจากนั้นจึงใช้หวีซี่เล็กหวีให้ผมดูเรียบร้อยพร้อมจัดทรง  ไม่ควรใช้หวีซี่เล็กเพราะทำให้เส้นผมขาดง่ายเมื่อออกแรงหวีผมแรงๆ
-    สระผมด้วยน้ำร้อน  น้ำร้อนเป็นอันตรายต่อเส้นผมเพราะทำให้เส้นผมยาวช้า ผมแห้งไร้น้ำหนัก ชี้ฟูและขาดง่าย  หากต้องการให้ผมยาวเร็วควรกระตุ้นโคนผมด้วยการสระผมด้วยน้ำเย็น
-    ทำสีผม ดัด ยืด  สารเคมีที่มาจากผลิตภัณฑ์ปรับแต่งทรงผมนั้นเป็นสารเคมีที่อันตรายหากใช้ในปริมาณมากโดยเฉพาะครีมเปลี่ยนสีผม  เพราะทำให้โครงสร้างของเส้นผมเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  สุขภาพผมแย่ลงและช้ายาวในที่สุด
-    กินของหวาน  น้ำตาลที่มาจากการกินของหวานนั้นเป็นตัวการสำคัญที่เข้าไปยับยั้งการสร้างโปรตีนในเส้นผมทำให้ผมยาวช้าลง
-    ขยี้หนังศรีษะอย่างแรง  เป็นเรื่องจริงที่การขยี้หนังศรีษะทำให้เลือดหมุนเวียนดีและกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้น  แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการขยี้หนังศรีษะอย่างแรงจะเป็นการกระตุ้นให้ผมยาวเร็วกว่าเดิมได้ในทางกลับกันการกระทำแบบนี้จะทำให้ผมอ่อนแอและขาดร่วงในที่สุด
-    ตากแดดเป็นเวลานาน  แสงแดดที่ส่องกระทบเส้นผมเป็นเวลานานทำให้ความชุ่มชื้นของเส้นผมลดน้อยลง เกิดเหงื่อตามรูขุมขนและโคนผมทำให้เส้นผมยาวช้า แห้งกรอบและผมมันง่าย
-    สระผมทุกวัน  หลายคนเชื่อว่าการสระผมทุกวันเป็นเรื่องดีเพราะทำให้หนังศรีษะสะอาด  แต่ถ้าหากคุณต้องการให้ผมยาวเร็วควรสระผมวันเว้นวันแทนการสระผมทุกวัน  เพราะแชมพูจะทำลายน้ำหล่อเลี้ยงเส้นผมที่มีหน้าที่บำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น มีน้ำหนักไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่  ส่งผลให้สภาพของเส้นผมไม่เหมาะที่จะยาวและงอกออกมาใหม่จากบริเวณโคนผม
-    อบไอน้ำ  นอกจากจะไม่ช่วยให้เส้นผมยาวขึ้นการอบไอน้ำยังทำให้เส้นผมมีสภาพแย่ลง  เพราะการอบไอน้ำเป็นการใช้ไอน้ำเพื่อเปิดเกล็ดผมทำให้ผมขาดง่ายแม้ภายนอกจากดูเหมือนผมสลวยแต่แท้ที่จริงแล้วการอบไอน้ำนั้นส่งผลเสียต่อผมมากกว่าให้ผลดี
-    อดอาหาร  หากร่างกายขาดสารอาหารอันเนื่องมาจากการอดอาหารจะส่งผลทำให้ร่างกายขาดโปรตีนและวิตามินบีทำให้ผมขาด หลุดร่วง แห้งและชี้ฟู


เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเส้นผมที่ยาวสวยได้อย่างที่ต้องการโดยไม่ต้องปรึกษาสถานเสริมความงามให้สิ้นเปลืองแถมยังไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปนอกบ้านบ่อยครั้งด้วย  แม้ว่าแต่ละวิธีจะใช้เวลาในการเร่งผมให้ยาวไม่เท่ากันและเพื่อให้ผมยาวทันใจคุณสามารถเร่งอัตราการงอกใหม่ของเส้นผมได้โดยการผสมผสานหลายๆวิธีเข้าด้วยกัน  โดยพิจารณาถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก่อนทุกครั้งที่จะลงมือทำ