วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

42 ลายสักพระพิฆเนศกลางแผ่นหลัง ให้คุณด้านความสำเร็จ สมหวัง

ลายสักพระพิฆเนศเป็นอีกหนึ่งลายสักเทพเจ้าในศาสนาฮินดูที่หลายคนนิยมนำมาสักลาย เป็นอีกหนึ่งลายสักที่มีความสวยงามมีรายละเอียดมากมาย ลายสักพระพิฆเนศนั้นตามความเชื่อว่าจะให้คุณด้านความสำเร็จ สมหวังในชีวิต หลายๆเลือกที่จะไปขอพรจากพระพิฆเนศให้สมหวังในหน้าที่การงาน ร่ำรวยมั่นคง กลุ่มพ่อค้านักธุรกิจหลายคนก็เลยเลือกที่จะบูชาพระพิฆเนศเพื่อให้ธรุกิจของตัวเองเจริญเติบโตได้ผลดี ให้ความร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

เทรนด์ลายสักพระพิฆเนศกลางแผ่นหลัง
พระพิฆเนศ ภาษาอังกฤษคือ Ganesha เป็นเทพแห่งความสำเร็จ เป็นพระโอรสของพระศิวะ และ พระปารวตี มีหน้าเป็นช้าง มีร่างกายเป็นมนุษย์ เป็นเทพผู้มีปัญญามากและยังเชื่อว่าเป็นเพทแห่งศิลปอีกด้วย รูปร่างของพระพิฆเนศจะเป็ชายตัวอ้วน เตี้ย มีพุงพลุ้ย ใบหน้าช้างมีงาข้างเดียว ร่างกายสีแดง มี 4 มือ แต่ละมือจะถือสิ่งของที่ต่างกันคือ ตรีศูล งาช้าง เชือก ขันน้ำมนต์กะโหลกศรีษะมนุษย์ ส่วนใหญ่แล้วนิยมสักลายพระพิฆเนศไว้กลางแผ่นหลังในท่ายืน และบางแบบก็จะสักเฉพาะใบหน้าของพระพิฆเนศเท่านั้น ส่วนไอเดียการลงสีนั้นก็จะมีการลงสีแตกต่างจากตำราด้วย เช่น การใช้สีเขียวบนลำตัวของลายสักพระพิฆเนศ หรือแม้กระทั่งสีเหลือง ส่วนสีต้นฉบับอย่างสีแดงก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน

เนื่องจากว่าลายสักพระพิฆเนศค่อนค้างได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ก็จะมีช่างที่มีฝีมือในการสักหลายคน ลายสักพระพิฆเนศยังเป็นลายสักที่เหมาะสำหรับผู้หญิงและผู้ชายด้วย แต่เนื่องจากมีลายละเอียดเยอะการสักอาจจะใช้เวลานานมากกว่าลายสักชนิดอื่นๆ ดูคลิปตัวอย่างลายสักพระพิฆเนศด้านล่างได้เลย
คลิปลายสักพระพิฆเนศ

ลายสักพระพิฆเนศกลางแผ่นหลัง


ลายสักพระพิฆเนศกลางแผ่นหลัง