วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

10 วิธีถัก 'เปียน้ำตก' สวยหวานไฉไล... อัพสไตล์สดใสในหน้าร้อน

ทรงผมเปีย เป็นทรงงผมที่สามารพลิกแพลงได้หลากหลาย ทั้งยังจัดเป็นทรงผมสุดเบสิค ที่ผู้หญิงทุกคนต่างคุ้นเคยกันดี ซึ่งนอกจากการถักเปียสองข้างแบบพื้นฐานแล้ว การถักเปียยังมีรูปแบบให้สาวๆ ได้ลองหัดถักตามกันเพียบ

"เปียน้ำตก" เป็นอีกรูปแบบผมเปียที่น่าสนใจค่ะ โดยผมเปียสไตล์นี้เป็นการถักเปียเก็บผมส่วนหนึ่ง แล้วปล่อยปลายผมลงมา ดูคล้ายกับน้ำตก ทำให้คนที่แต่งผมด้วยเปียแบบนี้ จะช่วยเสริมลุคให้ดูหวาน พร้อมกับความอาร์ตติสท์หน่อยๆ เหมาะกับการแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียนสุดช่วงร้อนนี้สุดๆ

สาวคนไหนที่อยากลองถักเปียน้ำตก อัพลุคให้สดใสเฉิดฉายในช่วงซัมเมอร์นี้อยู่ วันนี้ herb-health.com ได้นำวิธีถักเปียน้ำตก 10 แบบมาให้ลองดู และถักตามกัน จะยากง่ายแค่ไหน ลองไปดูและหัดถักเปียน้ำตกไปพร้อมๆ กันทางนี้เลยจ้า

 วิธีแต่งทรงผมด้วย "เปียน้ำตก" >>>>>

1. Waterfall Braid เก็บผมสไตล์ Half-Up ครึ่งศีรษะด้วยเปียน้ำตกหวานๆ ถักทักสองด้านมาจบกัน แล้วมัดเป็นช่อเล็กๆ น่ารัก เหมาะกับวันสบายๆ



2. Waterfall Braid & Flower Bun เติมความหวานขึ้นอีกระดับ ด้วยการถักเปียน้ำตก พร้อมเก็บเป็นมวยรูปดอกไม้ ทรงนี้ทำออกงานได้สบายเลยค่ะ



3. Easy Waterfall Braid ชื่อก็บอกแล้วว่าง่าย แนะนำสำหรับคนที่เพิ่งหัดถักเปียน้ำตก ให้ลองเริ่มทำตามจากทรงนี้เลยค่ะ เป็นทรงเบสิคง่ายๆ แต่ทำแล้วมีกิมมิค เก๋สุดๆ



4. Loop Waterfall Braid ขยับความยากขึ้นหน่อย กับการพลิกแพลงเก็บผมด้วยเปียน้ำตก แต่ทรงนี้เก็บแค่ข้างเดียวค่ะ ใครทำทรงนี้บอกเลยว่าทั้งสวยหวาน และดูแพงได้อีก



5. Waterfall Mermaid Braid ทรงนี้ก็น่าทำไปอีกแบบ เป็นทรงสนุกๆ ท้าทายฝีมือคนทำด้วย แถมทำแล้วไม่ซ้ำใครแน่นอน



6. Side Swept Waterfall Braid ใครอยากถักเปียน้ำตกแต่ไม่อยากดูหวานเกินไป จัดทรงนี้ไปเลยค่ะ ถักเปียแล้วเก็บมาเคลียร์ไหล่ด้านข้าง สวยเก๋แบบชิคๆ



7. Waterfall Braid Remix สาวสวยช่างพลิกแพลง ต้องลองทรงนี้ค่ะ จัดผมแสกกลางแล้วเก็บด้วยเปียน้ำตกทั้งสองข้าง น่ารักสุดๆ



8. Cute Waterfall Braid ทรงนี้ถ้าใครเริ่มถักเปียน้ำตกเป็นแล้ว ยังไงก็ไปต่อได้ค่ะ แค่นำปลายผมมาจบกันแล้วถักเก็บเป็นเปียเล็กๆ เป้นสไตล์ง่ายๆ แต่ทำแล้วดีงามมาก



9. Sweet Waterfall สำหรับทรงนี้บอกเลยว่าตอบโจทย์สาวๆ ที่กำลังหาทรงผมออกงานค่ะ เป็นอีกเปียน้ำตกที่สวยหวาน แอบเซ็กซี่ แถมดูแพงด้วย ดึงเสน่ห์ของเราออกมาได้ล้นเหลือเลยล่ะ



10. Waterfall Plait ปิดท้ายกับทรงผมเปียน้ำตกออกงานได้อีกทรงค่ะ ทรงนี้ทำแล้วดูทางการขึ้นมาหน่อย แถมยังสวยอลังสุดๆ ออกงานหน้าต้องลองทรงนี้แล้วล่ะสาวๆ



ทำได้ไหมเอ่ย? ใครที่ถักได้แล้ว จะลองพลิกแพลง เก็บผมที่เหลือเป็นมวย เพื่อระบายคลายความร้อนก็ได้นะคะ หรือใครที่ยังไม่ค่อยถนัด ก็ลองหัดไปเรื่อยๆ ค่ะ รับรองว่าไม่นานก็ถักเป็น พร้อมถักออกไปอวดเพื่อนซี้ได้เลย แต่ถ้าถักเองไม่ไหวก็ลองสะกิดคุณแม่มาถักให้ แบบนี้ก็ได้นะ อิอิ