วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

57 แบบลายสักนกฟีนิกซ์ นกไฟที่ฟื้นจากความตาย

ลายสักนกฟีนิกซ์เป็นลายสักที่แสดงถึงความร้อนแรง ความกล้าหาญ และความแข็งแรงทนทาน ตามตำนานแล้วนกฟีนิกซ์เป็นสัตว์ที่เมื่อใกล้ตายแล้วจะเผาตัวเองให้กลายเป็นเถ่าท่านและในเถ่าถ่านนั้นจะก่อกำเนิดนกฟีนิกซ์หนุ่มตัวใหม่ ด้วยตำนานความเชื่อเหล่านี้ทำให้แบบลายสักนกฟีนิกซ์ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นยุคใหม่ ซึ่งทั้งหนุ่มและสาวๆก็ชื่นชอบลายสักนกฟีนิกซ์ทั้งนั้น นอกจากความหมายดีแล้วลายสักนกฟีนิกซ์ยังมีดีไซน์ที่สวยงามออกแบบได้ลงตัวมีทั้งแบบสักหมึกดำและหมึกสี ลายสักนกฟีนิกซ์หมึกสีส่วนมากแล้วจะสักด้วยสีแดง-เหลือง ซึ่งเป็นสีของนกฟีนิกซืในตำนานนั่นเอง

ตำแหน่งลายสักนกฟีนิกซ์

ด้วยความที่องค์ประกอบของนกฟีนิกซ์เป็นรูปทรงกว้างต้องใช้พื้นที่เยอะ ไม่เหมือนกับพวกลายสักมังกรที่เป็นรูปทรงเรียวยาวที่สามารถสักได้ทุกที่ ลายสักนกฟีนิกซ์จึงนิยมสักลายไว้ที่กลางหลังกับกลางหน้าอก แต่ในความเป็นจริงแล้วแบบลายสักนกฟีนิกซ์ก็สามารถสักที่ตำแหน่งอื่นๆไว้ได้เช่นกันแต่อาจจะไม่สามารถลงรายละเอียดได้เท่ากับการสักลายไว้ที่กลางหน้าอกหรือกลางหลังซึ่งมีพื้นที่มากกว่า หากอยากได้ลายสักนกฟีนิกซ์สวยๆแนะนำนเลยว่าต้องสักไว้ที่กลางหน้าอกหรือหลังจะดีที่สุด

แบบลายสักนกฟีนิกซ์มีทั้งแบบหมึกสีและหมึดสีดำล้วน และยังมีลายสักนกฟีนิกซ์กราฟฟิกที่ใช้ล้ายเส้นเล็กๆซึ่งทำให้ได้ลายสักฟีนิกซ์ที่มีขนาดเล็กทำให้นำไปสักยังตำแหน่งอื่นๆของร่างกายได้ ซึ่งจากภาพตัวอย่างเราได้รวบรวมแบบลายสักนกฟีนิกซ์ในลักษณะต่างๆ รูปทรงต่างๆ มาไว้ให้ชมแล้วใครที่ชื่นชอบลายสักนกในตำนานอยู่ห้ามพลาด

แบบลายสักนกฟีนิกซ์

ลายสักนกฟีนิกซ์