วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รวมทรงผมสาวไทยแบบย้อนยุค สไตล์แม่หญิง สวยหวานเรียบร้อย ดูสง่างาม

ทรงผมสาวไทยแบบย้อนยุคให้ความสวยที่เรียบง่าย แต่ก็สง่างามอย่างมาก เมื่อสวมใส่ชุดไทยแบบครบเซ็ตด้วยแล้วยิ่งเพิ่มความสวยหวานและดูดีในแบบไทยๆ มากยิ่งขึ้น โดยจะมีทรงผมตั้งแต่รุ่นสมัยสุโขทัย, สมัยอยุธยา และรัตนโกสินทร์ที่มีความแตกต่างกันออกไปตามช่วงเวลา ส่วนทรงผมนั้นก็มีต่างกันออกไปถึง 8 ทรง คือ

1. ทรงโขงดง ที่มีลักษณะคล้ายมวยผมหรือทรงบันแบบสูงแล้วมีเครื่องประดับครอบทับเพื่อความสวยงาม โดยที่ครอบทับนั้นมีตั้งแต่โลหะ ทองคำ และพวงมาลัยที่เป็นการบ่งบอกถึงฐานันดรของคนในรุ่นนั้น
2. ทรงมหาดไทย ที่เป็นแบบแสกกลาง มีมวยผมด้านบนเล็กน้อย แล้วปล่อยยาวลงมา ถ้าเห็นชัดเจนที่สุดก็คือแม่การะเกดจากละครดังบุพเพสันนิวาส
3. ทรงปีก สมัยอยุธยาของผู้หญิงที่มีสามีแล้วและมีฐานันดรในระดับภริยาของผู้มีตำแหน่ง จะมีความทันสมัยมากขึ้น เพราะคล้ายทรง Pixie Cut ที่ไถข้างและด้านบนให้สั้น แล้วเหลือปอยผมด้านข้างเพียงเล็กน้อยแบบยาวๆ
4. ทรงดอกกระพุ่ม เหมือนตามชื่อ คือ การรวบผมทั้งหมดแล้วเซ็ตให้เป็นพุ่ม พร้อมซ่อนปลายผมเข้าไปด้านใน เพื่อให้ดูเรียบร้อย
5. ทรงผมยาวตรงแต่ไม่ธรรมดา เพราะจะมีการเซ็ตช่วงด้านบนศีรษะให้เรียบตึงหรือมีลักษณะคล้ายมัดรวบครึ่งศีรษะ แล้วด้านล่างปล่อยสบาย
6. ทรงตีโป่ง คือ ทรงผมที่ตีโป่งด้านบนให้กลมคล้ายทรงดอกกระพุ่ม แต่ปลายจะเป็นมวยผมต่ำที่ท้ายทอย
7. ทรงซิงเกิล เป็นทรงที่เริ่มผสมผสานกับสไตล์ยุโรป ส่วนใหญ่จะเป็นผมสั้นแล้วมีการดัดลอนคล้ายทรงวินเทจ ตีผมให้พองและมีเครื่องประดับคาดผมทับอีกชั้น
8. ทรงคลื่น ทรงนี้ก็เป็นการผสมผสานกับวัฒนธรรมของต่างชาติเช่นกัน มีการดัดลอนเป็นคลื่นคล้ายวินเทจ และยกผมขึ้นให้พอง โดยติดเครื่องประดับหรือดอกไม้ตามที่ต้องการ

ทรงผมสาวไทยย้อนยุคสวยๆ เหล่านี้ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อย เพราะทำให้เราได้เห็นวิวัฒนาการของแฟชั่นทรงผมของสาวไทยที่มีมาอย่างยาวนาน แล้วสามารถนำมาประยุกต์เพื่อทำทรงผมของคนในสมัยนี้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว วันนี้ herb-health จึงขอพาทุกคนไปชมทรงผมย้อนยุคของสาวไทยว่าจะสวยสง่าจริงหรือไม่ ตามมากันเลย!!

รวมทรงผมสาวไทยแบบย้อนยุค สไตล์แม่หญิง สวยหวานเรียบร้อย ดูสง่างาม


ทรงผมสาวไทย



ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย

ทรงผมสาวไทย









































ทรงผมสาวไทยทั้งหมดนี้ทำให้ได้เห็นถึงความสวยงามแบบดั้งเดิม ที่ไม่ว่าใครสวมใส่ก็สวยโดดเด่นและสะดุดตาเป็นอย่างมาก พร้อมทำให้บุคลิกดูเรียบร้อย สวยหวาน และเพรียบพร้อมไปเสียทุกด้าน เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดสายตาของผู้ชายหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี