วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

10 ไอเดียทรงผมสวยช่วยพรางความมัน... ในวันที่ไม่ได้สระผม

สาวๆ หลายคนคงเคยมีเจอเหตุการแบบเดียวกัน คือมีความรู้สึกขี้เกียจสระผม แต่ก็จำเป็นต้องออกนอกบ้าน หรือวันที่ตื่นสายรีบสุดๆ จนไม่มีเวลาสระผม เราจึงแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการใช้ดรายแชมพู หรือบางคนไม่มีดรายแชมพูก็ใช้แป้งฝุ่นช่วย เพื่อพรางความมันบนศีรษะ

การใช้ผลิตภัณฑ์ข้างต้นถือเป็นวิธีพื้นฐานที่เราทำกัน แต่ถึงอย่างนั้นารที่เราจะพรางผมของเราได้ การเลือกทรงผมก็เป็นอีกเรื่องสำคัญนะจ้ะ ถ้าเราเลือกแต่งทรงผมผิดก็อาจทำให้เราดูพัง และถูกจับได้ว่าวันนั้นเราไม่ได้สระผม

แล้วใครจะปล่อยให้ถูกจับได้ล่ะ?!! ผู้หญิงเราต้องดูดี ต้องดูแลตัวเองตลลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่มีวันที่รู้สึกขี้เกียจ ดังนั้นถ้าเราจะขี้เกียจเราก็ต้องมีทริค มีเคล็ดลับกันบ้างค่ะ ซึ่ง herb-health.com ได้นำ 10 ทรงผม สำหรับวันไม่ได้สระผมมาฝากสาวๆ ที่ทำแล้วไม่มีคำว่าพลาด จะมีทรงอะไรบ้างเรามาดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. Bedhead Bun
รวบเก็บผมแล้วม้วนเป็นมวยแบบต่ำ แต่งให้ดูยุ่งๆ เซอร์ๆ สไตล์ Messy เติมความเซ็กซี่มีเสน่ห์เบาๆ ซึ่งทรงนี้นอกจากจะทำแล้วออกมาดูดี ยังเป็นทรงที่ช่วยซ่อนรอยเสกผม และความมันของเส้นผมได้ค่ะ



2. Double Braid
ถักเปียสวยๆ แบบสาวหวานก็รอดเหมือนกันค่ะ โดยทรงนี้ให้ถักเปียมาซ้อนกันสองชั้น ซึ่งผมทรงนี้จะช่วยซ่อนร่องรอยความมันของเส้นผม ยิ่งไปกว่านั้นยังปิดบังความมันบริเวณโคนผมด้วยนะ



3. Tousled French Twist
ทรงผมง่ายๆ แต่ทำแล้วดูแพง สามารถทำได้หลายโอกาสค่ะ สาวคนไหนที่อยากแต่งตัวออกมาในสไตล์เรียบหรูดูคลาสสิค ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ล่ะก็ จัดทรงนี้เลยค่ะ ที่สำคัญไม่มีใครจับได้ว่าเราไม่ได้สระผมชัวร์



4. Braided Pony
การถักเปียช่วยพรางความมันของเส้นผมได้ เราก็ต้องใช้ผมเปียให้คุ้มซะหน่อยค่ะ ลองถักเปียสวยๆ ด้วยหน้าจากนั้นก็เก็บผมด้านหลังมามัดป็นหางม้าสวยๆ เห็นไหมคะ น่ารักดูดีแบบเนียนๆ เลยล่ะ อิอิ



5. Fishtail
เปียแบบคลาสสิคก็จัดไปแล้ว ลองมาถักเปียหางปลาดูบ้าง ก็สวยแปลกตา ดูชิคดีค่ะ โดยแนะนำให้ถักเป็นเปียเดียว จากนั้นก็อย่าลืมทำให้ดูยุ่งๆ หน่อย แค่นี้ก็พรางผมที่ไม่ได้สระได้สบาย



6. Topknot
ทรงฮอต ทรงฮิตของสาวๆ เวลาที่เราขี้เกียจสระผม หรือรีบมากๆ จนไม่มีเวลาสระผม ผมมวยมัดสูงแบบนี้จะช่วยชีวิตเราได้ดีทีเดียว แถมทำแล้วยังดูสดใส หน้าเด็กลงด้วยนะ



7. Sleek Twisted Ponytail
เบื่อผมสไตล์ Messy แล้ว จะลองเก็บเรียบๆ ดูเนี้ยบดูบ้าง ก็สามารถทำได้ค่ะ เพียงแค่มัดผมหางม้าแบบต่ำ แล้วแบ่งเส้นผมมา Twist ปิดตรงรอยมัดไว้ สวยเก๋สไตล์สาวมั่นเชียวล่ะ



8. Half-Bun
ทรงนี้ก็น่ารักค่ะ แต่เราขอแนะนำให้ทำในวันหยุดจะเหมาะสมกว่า เพราะทรงนี้จะเป็นทรงที่มีความ Casual ดูสบายๆ วันหยุดวันไหนขี้เกียจจะสระผม แต่ต้องออกไปทำธุระ ก็จัดไปเลยค่ะ ไม่มีใครจับได้แน่นอน



9. Accessory
เก็บผมครึ่งศีรษะแล้วใช้กิ๊บตัวโปรดมาแต่งผม วิธีนี้จะช่วยทำให้ผมดูมีวอลุ่มแบบสวยๆ พรางความมันได้ดีเหมือนกันค่ะ



10. Braid Crown
เปียมงกุฏสุดน่ารัก ทำได้ทั้งสาวผมยาวและผมสั้นค่ะ แนะนำให้แต่งผมที่เหลือให้ดูยุ่งๆ หน่อย จะช่วยพรางผมที่มันได้



ทรงผมเหล่านี้จะช่วยบดบัง เก็บความมันของเส้นผมในวันที่สาวๆ ไม่ได้สระผมได้ค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่แนะนำให้สาวๆ ไม่สระผมบ่อยๆ นะจ้ะ เพราะเราเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ต้องหมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ส่วนวิธีเหล่านี้ก็ขอให้เก็บไว้ช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ในเวลาที่จำเป็นก็พอเนอะ