วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนะนำผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมลดน้ำหนัก

ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักที่ให้ผลดีที่สุด


บทความนี้จะแนะนำอาหารเสริมสำหรับลดน้ำหนัก ที่มีความปลอดภัยและได้ผลนะครับโดยจะเป็นการเพิ่มสารอาหารที่ช่วยในการ ย่อยอาหาร เผาผลาญพลังงาน จำพวก วิตามินต่างๆ หรือบางท่านที่ต้องการ ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ซึ่งต้องควบคุมอาหารอย่างมาก กินอาหารน้อย อาจจะทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงจึงควรทานอาหารเสริมจำพวกวิตามินต่างๆ เพิ่มด้วยครับ การทานผลิตภัฑณ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว เราไปดูกันว่ามีอาหารลดน้ำหนักอะไรทีต้องกินเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายกันบ้าง

อาหารเสริมลดน้ำหนัก โคลีน
1.กิน Choline (โคลีน) เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมัน ซึ่งเป็นวิตามินที่หาได้จาก ไข่แดง จมูกข้าว ถั่วลิสง  เครื่องในสัตว์ โคลีนยังช่วยในการป้องกันภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือด และโรคหลอดเลือดหัวใจ โคลีนเสริมสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปนะครับ

อาหารเสริมลดน้ำหนัก-ไอโอดีน
2. เพิ่มสารไอโอดีนในอาหารแต่ละมื้อ สารไอโอดีนจะช่วยกระตุ้นต่มไทรอยด์ และช่วยให้ระบบการเผาผลาญอาหารดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน สารไอโอดีมีอยู่มากในเกลือ สาหร่ายทะเล อาหารทะเล แต่อย่ากินเป็นช้อนนะครับ  ร่างกายของคนเราต้องการไอโอดีน 50-100 ไมโครกรัมต่อวัน ครับ

อาหารเสริมลดน้ำหนัก Inositol
3. วิตามิน Inositol เป็นวิตามินที่จะเข้าไปช่วย โคลีน ในข้อที่ 1 ช่วยทำให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น ถ้าเป็นศัพท์เกมส์ Audition ก็คือเป็นทำ Combo * 10 วิตามิน Inositol หาได้จากถั่วเหลือง ถั่วแดง ตะกูลถั่วทั้งหลาย เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักอีกอย่างที่ขาดไม่ได้


4.โครเมี่ยม (Chromium) เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่จะช่วยลดความหิวของร่างกายเราลงได้ครับ ทำให้เราไม่กินบ่อยเป็นการป้องกันไขมันเข้าสู่ร่างกายได้ดีอีกทางหนึ่ง มีการทดลองแล้วว่าหากเราใช้ โครเมี่ยม ช่วยในการลดน้ำหนักจะทำให้ร่างกายของเราลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น
โครเมี่ยม พบได้ใน ธัญพืช และ ซีเรียล เช่น ข้าวโพด ถั่วต่างๆ ฯลฯ หรือจะหาซื้อได้เป็นเม็ดที่ร้านขายยาครับ
โครเมียมทำหน้าที่อะไร
โครเมียม เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อการเจริญเติบโตที่มีสุขภาพที่ดี มันมีความจำเป็นต่อขบวนการแตกของโมเลกุลโปรตีน ไขมัน และ คาร์โบไฮเดรต รองจาก แคลเซียม แล้ว โครเมียม เป็นแร่ธาตุที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคนอเมริกันที่รับประทานเป็นประจำ และยังเป็นที่ร่างกายต้องการ โครเมียม ในปริมาณ 50 – 200 ไมโครกรัมต่อวัน

*ข้อมูลจาก สุขภาพ ดีด ดอทคอม


ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก วิตามิน B
 5.เสริมร่างกายด้วยวิตามิน B2, B3, B5, B6 กลุ่มวิตามินพวกนี้จะช่วยในเรื่องของกระบวนการเยาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งจำเป็นมากสำหรับคนที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนัก และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับต่อมไทรอยด์ สามารถพบได้ใน ข้าวสาลี และ รำข้าวโอ้ต

วิตามิน C
 6.เสริมวิตามิน C ให้ร่างกาย เพราะวิตามิน C จะช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสให้เป็นพลังงาน และป้องกันไม่ให้น้ำตาลเหล่านั้นเก็บสะสมไว้ในร่างกายของเราในรูปแบบไขมัน วิตามินซี หาได้จาก ส้ม ผลไม้รสเปรี้ยว นมผลไม้ และมีขายเป็นอาหารเสริมที่ร้านขายยา วิตามิน C เป็นอาหารเสริมเพื่อลดความอ้วนที่กินง่ายที่สุดเลยครับ


7.เวย์โปรตีน (ผงโปรตีน) นอกจากวิตามินและแร่ธาตุแล้วนั้น เราสามารถกินโปรตีนเสริมเพื่อทดแทนโปรตีนจากธรรมชาติ จำพวกเนื้อสัตว์ เสื้อไก่ เพราะโปรตีนจากธรรมชาติอาจจะมีไขมันติดมาด้วย ปัจจุบันมีผงโปรตีนที่นักเล่นเวทย์นิยมทานกันเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ วิธีการกินคือนำ้ผงเวทย์โปรตีนมาผสมกับน้ำดื่ม ถ้าใครที่ต้องการลดความอ้วนแบบรวดเร็วก็ไม่ต้องทานโปรตีนจากเนื้อเลย


8.Coq10 Coenzyme Q10 (โคเอนไซน์ คิวเท็น) คุ้นๆกันไหมครับ หากเรามีเอนไซน์ CoQ10 เพิ่มมากขึ้นจะช่วยในการเผาผลาญหรือย่อยอาหารให้เร็วขึ้น จะช่วยให้ย่อยอาหารได้ดีและร่างกายจะเก็บสะสมอาหารในรูปแบบไขมันน้อยลง มีมากในขมกล่องซึ่งมีขายตาม 7-11 ครับ ดูหน้ากล่องได้มันจะบอกว่ามัน CoQ10 สูง

ข้อแนะนำสำหรับการกินอาหารเสริมลดน้ำหนัก
-อย่ากินมากเกินไปก็ไม่ดีนะครับให้กินตามคำแนะนำของเภสัชกร
-วิตามินก็เหมือนกันกิมากไปก็อาจจมีปัญหาได้ครับ
-การลดน้ำหนักนั้น ผลิตภัฑณ์อาหารลดน้ำหนัก เป็นเพียงตัวช่วย แต่ตัวหลักอยู่ที่การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายครับ