วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

10 รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดปี 2013 ของบรรดานักวิ่งทั้งหลายดูได้เลย

สำหรับที่คนที่วิงออกกำลังกายอีก 1 บทความวันนี้จะพูดเกี่ยวกับเรื่องรองเท้าวิ่ง เวลาที่เราวิ่งออกกำลังกายสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการวิ่งก็คือรองเท้า เพราะถ้าได้รองเท้าที่คับเกินไปหรือหลวมเกินไปมันก็จะทำให้เราวิ่งได้ไม่ถนัด และบางทีรองเท้าที่ไม่ค่อยมีคุณภาพก็จะกัดเท้าเราเป็นแผลทำให้วิ่งออกกำลังกายไม่ได้ไปหลายวันเลยทีเดียว เราจึงควรใส่ใจกับรองเท้าของเราให้มากที่สุดเพราะรองเท้าวิ่งคือหัวใจของการวิ่ง herb-health.com จึงขอนำเสนอ 10 รองเท้าวิ่งที่ได้รับความนิยมสำหรับนักวิ่งมืออาชีพกัน

รองเท้าวิ่งที่ดีควรจะมีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี พื้นรองเท้านุ่มใหญ่เต็มฝ่าเท้าเพราะถ้าเล็กกว่าฝ่าเท้าโอกาสที่จะทำให้ข้อเท้าพลิกเวลาวิ่งก็สูง พื้นรองเท้าก็สำคัญต้องมีดอกยางที่ยึดเกาะพื้นไ่มให้ลื่นเวลาวิ่ง ทำให้เกิดความบาลานซ์ (Body Balance) เวลาวิ่งจะทรงตัวได้ทีทำให้เราวิ่งได้ดีขึ้น กล้ามเนื้อในการทรงตัวก็ไม่ต้องใช้มากขึ้น ทำให้เราสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลๆ สำหรับใครที่ชอบวิ่งมาราธอนหรือมีเพื่อนที่ชอบวิ่งมาราธอนให้ส่งบทความนี้ให้เพื่อนด้วย ให้เพื่อนได้รู้จักกับรองเท้าวิ่งดีดีจะทำให้มีโอกาสในการชนะการวิ่งมาราธอนมากขึ้น

การเลือกร้องเท้าวิ่งควรเลือกให้พอดีที่สุด ให้ปลาดเท้าจรดปลายรองเท้าพอดีโดยการใช้มือกดลงไปหากมีพื้นที่เหลือควรเลือกใส่ใหม่ หรือเลือกยี่ห้อใหม่เพราะรองเท้าแต่ละรุ่นออกแบบมาไม่เหมือนกันและเท้าของคนเราก็ไม่เหมือนกัน และถ้ากดลงที่ปลายรองเท้านิ้วเท้าของเรางอก็แปลว่าต้องเปลี่ยนไซส์เช่นกันจร้าาา

10 รองเท้าวิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักวิ่ง

อันดับ 10 - Salomon Sense Mantra Trail Shoe

No. 10 - Salomon Sense Mantra Trail Shoe



อันดับ 9 - adidas Energy Boost
No. 9 - adidas Energy Boost



อันดับ 8 - Asics Gel Excel 33 2
No. 8 - Asics Gel Excel 33 2



อันดับ 7 - Saucony Virrata
No. 7 - Saucony Virrata



อันดับ 6 - Brooks Ravenna 4
No. 6 - Brooks Ravenna 4



อันดับ 5 - Brooks PureConnect 2
No. 5 - Brooks PureConnect 2


อันดับ 4 - Mizuno Wave Elixir 8
No. 4 - Mizuno Wave Elixir 8


อันดับ 3 - Asics DS Trainer 18
No. 3 - Asics DS Trainer 18



อันดับ 2 - New Balance 890v3
No. 2 - New Balance 890v3



อันดับ 1 - Nike Flyknit Lunar1+  
No. 1 - Nike Flyknit Lunar1+
รองเท้าวิ่งก็ออกแบบได้สวยดี สามารถใส่ไปเที่ยวก็ได้เราเคยได้ยินว่าคู่เดียวทั่งเที่ยวทั้งเล่นก็รองเท้าพวกนี้แหละเหมาะสุด ราคาเริ่มต้นคู่แรก 87$ ประมาณ 2,700 บาทลองเช็คราคาดูนะ
ออแนะนำอันนี้ด้วยนะ เป็นหูฟังสำหรับนักวิ่งออกกำลังจร้าาอ่านเลย และสำหรับคนที่อยากได้รองเท้าใหม่เข้าไปดูแบบรองเท้า Vans สวยๆที่นี่