วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีทำสีผมให้เป็นเฟดสวยๆ Hair Color Fade เข้ามาดูเลย


เอาตัวอย่างแบบสีผม เทรนด์สีผม มาให้ชมกันก็มากมายหลายแบบแล้ว วันนี้ herb-health.com ก็เลยเอาบทความเกี่ยวกับวิธีการทำสีผมแบบเฟดมาให้สาวๆที่ไม่เคยทำหรือทำยังไม่เป็น ได้รู้ถึงเทคนิคและวิธีทำได้อย่างง่ายๆเลย เพียงแค่ 5 ขั้นตอนเท่านั้นเราก็จะได้สีผมใหม่ที่เป็นเฟดได้ด้วยตัวเอง ได้ทั้งความรู้และประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะต้องเข้าร้านเสริมสวยเพื่อไปทำสีผม บางทีอาจจะไม่ถูกใจเราอีกด้วยซ้ำ

สำหรับการทำเฟดสีผม (Fade Hair Color) คือสีผมที่ไล่ระดับจากสีเข้มไปหาสีอ่อนๆ โดยที่เราเห็นส่วนมากก็จะเป็นทำสีผมจากโคนผมเป็นสีทองหรือดำและปลายเส้นผมจะเป็นสีทองอ่อนๆ ดูภาพตัวอย่างสีผมเฟดด้านล่างเป็นตัวอย่างก่อน
fade สีผม

จากภาพตัวอย่างสีผมที่ทำ fade ด้านบนจะเห็นว่าปลายสีผมจะอ่อนและช่วงโคนผมจะเข้ม บางคนอาจจะไม่ทำสีผมตรงโคนเลยก็ได้ ต่อไปเราจะไปดูขันตอนการทำสีผมเฟดอย่างง่ายๆจร้า

1.สระผม หลังจากที่ทำสีผมเสร็จแล้วนะสีผมที่คิดว่ามันจะเป็นสีพื้นสำหรับการเฟด ควรใช้น้ำอุ่นในการสระและไม่ต้องลงคอนดิชั่นเนอร์หรือทรีทเมนต์สระปกติธรรมดาด้วยน้ำอุ่นนี่แหละ

2.หลังจากสระแล้วเช็ดผมให้หมาดๆ ใช้น้ำมะนาวเทใส่ส่วนที่ต้องการให้สีผมเป็นเฟด และให้เส้นผมโดนแดดประมาณ 1 ชั่วโมง หาหนังสือหรือเอา tablet ไปเล่นเกมส์รอก็ได้ พยายามให้โดนแสงอาทิตย์มากที่สุดไม่จำเป็นต้องแดดแรงก็ได้นะ

3.หลังจากนั้นเทน้ำอุ่นใส่ซิงค์ล้างหน้าหรือถังและเทเกลือลงไปครึ่งช้อน และแช่ผมส่วนที่ต้องการเฟดลงไปในน้ำประมาณ 5 - 10 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น

4.เป่าผมให้แห้ง หลังจากนั้นก็ลงครีมบำรุงผมหรือทรีทเมนต์หน่อยเพราะขั้นตอนที่ผ่านมาจะเป็นการทำให้ผมเราเสียมาก จึงควรบำรุงเส้นผมเสร็จหลังจากนี้ด้วย

5.เสร็จพิธีละ รองบำรุงเส้นผมอย่างเดียว

ไม่ค่อยได้เขียนอะไรที่เป็นความรู้นานละ