วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

10 วิธีทำเสกผมลอนแบบไม่ใช้ความร้อน DIY สวยเป๊ะอยู่ทรง ผมไม่แห้งเสีย!

ลอนผมสวยหลลากสไตล์ เป็นอีกทรงผมที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ และมักจะทำผมทรงนี้กันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะออกงาน หรือไปทำงาน ไปเรียน เราก็สามารถทำลอนสวยๆ ไปได้ค่ะ แต่ปัญหาของการทำผมลอนก็คือ เราต้องใช้อุปกรณ์แต่งผมที่ให้ความร้อนแทบทุกวัน ทำให้สภาพผมของเราแห้งเสีย

นอกจากการใช้อุปกรณ์แต่งผมเครื่องหนีบ เครื่องม้วนทั้งหลายแล้ว การเข้าร้านเสริมสวยไปดัดผมก็เป็นอีกทางเลือกให้สาวๆ ได้มีทรงผมลอนสวย แต่การดัดผมอาจจะทำให้สาวขี้เบื่อหงุดหงิดใจ เพราะวันไหนอยากทำผมตรง ก็ไม่สามารถทำได้ ขืนใช้เครื่องหนีบรับรองว่าผมที่ดัดมาพังไม่เป็นท่าชัวร์ๆ

เพราะแบบนี้เอง วันนี้เราจึงมีวิธีดีๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ได้ทำผมลอนโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าผมจะเสียมาฝากถึง 10 แบบ 10 วิธีค่ะ บอกเลยว่าแต่ละแบบสวยเป๊ะ แถมทำตามได้ไม่ยาก ถ้าไม่เชื่อตาม herb-health.com มาดูทางนี้กันเลยจ้า

10 วิธี DIY เสกลอนสวยง่ายๆ แบบไม่ต้องใช้ความร้อน

1. ลอนเมอร์เมด : ลอนผมสวยติสท์ สามารถทำได้ง่ายๆ ค่ะ เพียงแค่ใช้เทคนิคการถักเปียกลับด้านแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน เช้าวันต่อมาคุณก็จะได้ผมลอนแซ่บๆ ทรงสวยไปเที่ยวกับเพื่อสาวแล้ว






 2. ลอนละเอียดแน่นๆ : ผมลอนแบบนี้ดูคล้ายลอนเมอร์เมดค่ะ ใครที่ถักเปียกลับด้านไม่ถนัดสามารถทำทรงนี้แทนได้ สวยเป๊ะไม่แพ้กันนะจ้ะ



3. ลอนใหญ่แบบคลายๆ สุดเซ็กซี่ : ลอนแบบนี้บอกเลยว่าฮอตมว้ากกกก... เป็นทรงผมที่ใครได้ทำแล้ว เป็นต้องสวยแซ่บ มีความเซ็กซี่เย้ายวนสุดๆ แถมยังเป็นลอนสวยดูธรรมชาติด้วยนะ รู้แบบนี้แล้วก็เก็บแกนทิชชู่ไว้ทำทรงนี้รัวๆ เลยค่ะ



4. ลอนขนาดกลางแบบธรรมชาติ : ไม่ชอบความแน่นเกินไป หรือไม่อยากให้ดูเต็มเกินไป แนะนำทรงนี้เลยค่ะ นอกจากจะทำแล้วสวย ยังอยู่ทนอยู่นาน ไม่คลายตัวเร็วด้วยล่ะ


5. ลอนแน่นๆ สไตล์สาวคิ้วท์ : ลองมาแต่งผมลอนแน่นๆ สไตล์นี้ดูบ้างก็น่ารักไม่เบาค่ะ ใครที่เบื่อความเซ็กซี่ ความสวยสไตล์สาวเปรี้ยวแล้ว ลองอัพลุคให้ดูซอฟต์ลงได้ด้วยลอนสไตล์นี้เลย



6. ลอนกลางแบบคลายๆ สวยกำลังดี : ทำลอนคลายขนาดกลาง เพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้กับเส้นผม ทำให้ผมของเราเป็นทรงสวย ทั้งยังดูมีวอลุ่มด้วยค่ะ ที่สำคัญลอนแบบนี้เขาใช้ถุงเท้าทำด้วยนะเออ DIY สุดๆ ไปเลยจ้า


7. ลอนสวยเป๊ะ สไตล์วินเทจ : ผมลอนสไตล์วินเทจ เป็นอีกทรงที่ทำออกงานแล้วสวยปัง ไม่เด๋อค่ะ สำหรับรงนี้สามารถทำง่ายๆ เพียงแค่หลังจาดสระผมแล้ว ให้เช็ดผมให้พอหมาดจากนั้นก็จับเส้นผมขดเป็นก้นหอย ทิ้งไว้ 1 คืน เพียงแค่นี้ก็ได้ลอยสวยหวานสุดเป๊ะแล้ว


8. ลอนสุดเซ็กซี่แบบสาวขี้เกียจ : ลอนผมสวยๆ มีความเซ็กซี่แต่ไม่เน้นความเนี้ยบ เป็นผมลอนอีกสไตล์ที่สาวคนไหนได้ลองทำแล้ว จะต้องตกหลุมรักอยากทำทรงนี้บ่อยๆ แน่นอน


9. ลอนเปิดหน้าสไตล์คุณหนู : ผมลอนสวยหรูดูแพงแบบลอนเปิดหน้า ก็เป็นอีกทรงที่ช่วยเสริมลุคให้สาวๆ เราดูดีขึ้นอีกเป็นกอง สำหรับวันที่อยากดูหวานเป็นพิเศษ หรือจะออกงาน จัดทรงนีได้เลยค่ะ รับรองไม่พลาด



10. ผมลอนชิลๆ แบบ Messy Hair : ทรงผมสไตล์ Messy ยังคงอยู่ในกระแสค่ะสาวๆ เพราะฉะนั้นเราจะพลาดผมลอนยุ่งๆ ทรงนี้ไปไม่ได้ ใครที่ไม่อยากเอาท์อย่าลืมไปจัดทรงนี้กันด้วยนะจ้ะ




เสกลอนสวยแบบง้ายง่ายแถมผมไม่เสียแบบนี้ เห็นทีจะต้องนำไปทำตามกันซะหน่อยแล้วล่ะค่ะ ชอบทรงไหน ถูกใจลอนผมแบบไหนก็เลือกไปทำตามกันได้เลย อาจจะตบท้ายด้วยการฉีดสเปรย์แต่งทรงผมเพื่อให้ลอนผมอยู่ทรงซักหน่อย แค่นี้คุณก็มีทรงผมสวยเป๊ะแบบไม่ต้องพึ่งความร้อนแ้วล่ะจ้า ดี้ดีเนอะ


ขอขอบคุณภาพจาก Pinterest