วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

5 วิธีดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง พร้อมเผยหน้าสดอย่างมั่นใจ!

วันหยุดทั้งทีบางทีก็ไม่อยากแต่งหน้าค่ะ แต่งทุกวันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ บางครั้งก็อยากแต่งเบาๆ กรุบกริบกันไป แถมหนุ่มๆ หลายคนเขายังชอบให้สาวๆ หน้าสดอีก ยิ่งอยากเผยหน้าสดอวดความใสให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย แต่ปัญหาอยู่ที่ผิวหน้าเรามันใสไม่จริงนี่สิคะ สุดท้ายก็ต้องลงแป้งลงรองพื้นทวงคืนความมั่นใจกันไป


วิธีดูแลผิวหน้าให้ใส

โยนความไม่มั่นใจในหน้าสดทิ้งไปได้เลยค่ะ วันนี้เราจะพาสาวๆ มาบำรุงดูแลผิวหน้าย่างถูกวิธี พร้อมเผยผิวใสๆ ขนาดหน้าสดก็ยังเป๊ะจนใครๆ ต้องอิจฉากัน บอกเลยว่าแต่ละวิธีที่ herb-health.com นำมาฝากนั้นได้แบบไม่ต้องจ่ายหนัก ขอแค่สาวๆ ทำให้เเป็นกิจวัตร ยังไงหน้าใสๆ พร้อมอวดความสดก็มาแน่นอนค่ะ


1. บำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มี SPF
หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยการทาครีมบำรุง หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ค่ะ และจะดีมากๆ ถ้าในครีมบำรุงมีค่า SPF ป้องกันผิวจากแสงแดด แต่ถ้าตัวใที่ใช้อยู่ไม่มี SPF สาวๆ ก็สามารถใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าทาทับได้ค่ะ

2. ใช้น้ำมะนาว ช่วยเติมวิตามิน C 
วิตามิน C เป็นวิตามินที่ดีสำหรับผิวมากๆ ค่ะ ถ้าสาวรักผิวอยากให้ผิวของเราเนียนสวยกระจ่างใส แข็งแรงอยู่เสมอ แนะนำให้ชงน้ำมะนาวดื่ม โดยการหั่นมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ ชงกับน้ำอุ่น จะดื่มตอนเช้าหรือก่อนนอนก็สามารถทำได้ตามสะดวกกันเลยค่ะ



3. โทนเนอร์แบบไม่มแอลกอฮอล์
การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะทำความสะอาดผิวหน้าเราได้สะอาดหมดจด เพราะทุกๆ วันผู้หญิงเราต้องแต่งหน้ากันเป็นประจำ ไหนจะมลภาวะ ฝุ่นต่างๆ ทำให้สิ่งสกปรกเกาะผิวหน้าเราได้ ดังนั้นหลังจากล้างหน้าแล้วอย่าลืมทำความสะอาดอีกขั้นด้วยการใช้โทนเนอร์ไร้แอลกอฮอล์ค่ะ

4. สครับผิวหน้าสองครั้งต่อสัปดาห์
การสครับผิวหน้า จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก กับเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วค่ะ โดยวิธีสครับแบบง่ายๆ ที่เราอยากแนะนำคือ ใช้เบคกิ้งโซดาเล็กน้อยผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นนำมานวดเบาๆ บนผิวหน้าให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ซับให้แห้งเป็นอันเสร็จ



5. หยุดสัมผัสผิวหน้า
สาวๆ เปนเหนือนกันไหมคะ เวลาเป็นสิว ก็อดไม่ได้ ต้องบีบออก ถ้าใครมีพฤติกรรมเดียวกันนี้อยู่ให้หยุดเลยค่ะ เพราะการบีบสิวจะยิ่งทำร้ายผิวหน้าของเราและทำให้เป็นรอยแผลเป็นตามมา ทางที่ดีให้หาวิธีมารักษาจะดีกว่าการมานั่งบีบให้เป็นแผลนะจ้ะ



การดูแลผิวหน้าให้สวยใส ไร้ที่ติ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเรียกความมั่นใจให้กับผู้หญิงเรา เมื่อรู้วิธีการดูแลที่ถูกต้องแล้วก็อย่ามองข้ามกันนะคะ หันมาบำรุงดูแลดีกว่า ทีนี้พอเวลาที่ต้องอวดหน้าสด หรืออยากจะโชว์ผิวหน้าใสๆ เมคอัพเบาๆ ก็อวดได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวลแล้วล่ะค่ะ