วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรลดอาการคันจากยุงกัดแสนง่าย หายไวทันใจด้วย 'มะนาว'

โดนยุงกัดทีไร ก็ต้องมานั่งเกาแรงๆ ให้หายคันค่ะ แต่พอยิ่งเกาดันยิ่งแสบยิ่งคัน ผิวก็เป็รอยแดง บางครั้งเกาแรงจนเผลอทำผิวถลอกซะนี่ แต่พอจะใช้ยาทาก็กลับไม่เห็นผลเร็วทันใจอย่างที่ต้องการ เห็นทีจะปล่อยปัญหาแบบนี้ให้เกิดกับเราบ่อยๆ ไม่ได้ซะแล้ว

ลดอาการคันจากยุงกัด


อาการแสบคันที่เกิดจากการยุงกัด เราสามารถขจัดให้หายเร็วขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งยาปฏิชีวนะค่ะ ซึ่งแต่ละวิธีก็จะเป็นวิธีง่ายๆ เราสามารถหาวัตถุดิบใกล้ตัวในบ้านเราเนี่ยแหละมาใช้ได้เลย โดยวันนี้วัตถุดิบที่เราจะใช้แก้ปัญหาลดรอยอาการอักเสบจากการโดนยุงกัดก็คือ "มะนาว" เครื่องปรุงรสเปรี้ยวคู่ครัวนั่นเอง

มะนาว จะมีกรดซิตริกสูง ซึ่งเจ้ากรดตัวนี้นี่แหละค่ะที่จะเข้าไปช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และลดความคันที่เกิดจากการโดนยุงกัดได้ทันที ทั้งยังเขาไปช่วยป้องกันแบคทีเรียและปกป้องผิวจากการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นในบริเวณรอยกัดอีกด้วย โอ้โห... ถ้าจะดีงามขนาดนี้ ตาม herb-health.com มาดูวิธีใช้มะนาวลดอาการคันจากยุงกัดกันเลยดีกว่าค่ะ



สิ่งที่ต้องเตรียม
- มะนาว



วิธีทำ
- หั่นมะนาวเป็นชิ้นบางๆ ขนาดพอดี จากนั้นนำไปถูบริเวณผิวที่โดนยุงกัดประมาณ 2-3 นาทีเพื่อบรรเทาอาการบวมและคัน


- หากโดนยุงกัดหลายที่ให้หั่นมะนาวเพิ่มและทำตามวิธีเดิมค่ะ
- ทิ้งมะนาวไว้บนผิวได้นานเท่าที่ต้องการ ก่อนจะล้างออก

ง่ายไหมล่ะคะทุกคนนน... เรียกว่าเป็นของใกล้ตัวที่มีประโยชน์สารพัดสิ่งจริงๆ ค่ะ คราวนี้พอโดนยุงกัดก็ไม่ต้องกลัวแล้วเนอะ แค่มีมะนาวติดครัวไว้ พอโดนกัดเราก็จัดการได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าปล่อยให้ตัวเองโดนยุงกัดบ่อยๆ เชียวนะคะ เพราะเดี๋ยวจะเป็นไข้เลือดออกขึ้นมาจะมาหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้นะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-mosquito-bites-fast.html