วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตรเด็ด... 'กล้วยสุก' แก้ปัญหารังแค ให้กลับมาชุ่มชื้นแข็งแรงขึ้นดังใจ

การดูแลเส้นผม นอกจากจะโฟกัสที่ตัวของเส้นผมแล้ว หนังศีรษะก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่สาวๆ ควรใส่ใจค่ะ เพราะหนังศีรษะ คือส่วนสำคัญ ถ้าหนังศีรษะชุ่มชื้น มีสุขภาพดี ก็จะส่งผลให้ผมของเราแข็งแรงได้ นอกจากนี้การปล่อยให้หนังศีรษะแห้งนั้น จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมานั่นก็คือปัญหารังแคนั่นเอง


แก้ปัญหารังแค

แก้ปัญหารังแค ปัญหาที่ไม่ว่าจะหนุ่มๆ หรือสาวๆ มักเจอกันบ่อย ซึ่งรังแคนั้นอาจเกิดได้จากการเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะ รวมถึงการที่เรามีหนังศีรษะที่แห้งด้วย ซึ่งรังแคอาจไปทำลายความมั่นใจในระหว่างวันของเราได้ ทั้งยังทำให้เสียบุคลิเวลาที่เราเกิดอาการคัน และเกาบ่อยๆ ดังนั้นปัญหาแบบนี้เราปล่อยไว้ไม่ได้ค่ะ เรามาเติมความชุ่มชื้ให้หนังศีรษะ ด้วยกล้วยสุกกันดีกว่า ส่วนวิธีทำ และส่วนผสมอื่นๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ตาม herb-health.com มาดูเลยค่ะ


ส่วนผสม
- กล้วยสุกครึ่งผล
- น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำกะทิ 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา
- น้ำมันหอมระเหยจากดอกคาโมมายล์ (หากต้องการ)



วิธีทำแก้ปัญหารังแค
- เตรียมถ้วยหนึ่ใบ จากนั้นบดเนื้อกล้วยสุกให้ละเอียดในถ้วยที่เตรียมไว้
- จากนั้นผสมส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้ลงไป หากต้องการใส่น้ำมันหอมระเหยจากคาโมมายล์ ให้หยดลงไปประมาณ 10-15 หยด ก่อนกวนผสมให้ทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน
- นำส่วนผสมที่ได้ มานวดลงบนศีรษะ โดยนวดให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ
- หลังจากนวดหนังศีรษะแล้ว ให้ชโลมเส้นผมของเราด้วยค่ะ จากนั้นนำหมวกคลุมอาบน้ำมาคลุมศีรษะของเราไว้ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
- ครบ 30 นาที ให้ล้างศีรษะได้ตามปกติ
-ทำวิธีนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผมสุขภาพดีและหนังศีรษะที่แข็งแรงค่ะ

วิธีนี้ดีอย่างไร?
ส่วนผสมทั้งหมดของสูตรนี้ เป็นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ นอกจากหนังศีรษะของคุณจะไม่แห้ง และแข็งแรงขึ้นแล้ว ผลพลอยได้จากการทำสูตรนี้ก็คือ จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางามเป็นประกายขึ้นอีกด้วย


สูตรการดูแลตัวเองเรายังมีมาฝากอีกเพียบเลยค่ะ สำหรับวิธีนี้ใครที่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะแห้ง หรือปัญหารังแคล่ะก็ แนะนำให้ลองเลยค่ะ วิธีธรรมชาติแบบนี้ นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังไม่เสี่ยงต่อการแพ้อีกด้วย ดี้ดีขนาดนี้อย่าได้พลาดกันนะคะ