วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร DIY แก้แผลร้อนใน ลดเจ็บหายไวด้วย 'แอปเปิ้ลไซเดอร์'

การเป็นแผลร้อนในในช่องปากถึงจะเป็นจุดเล็กนิดเดียว แต่เป็นแล้วก็ขำไม่ออก ยิ่งเป็นทีเดียวหลายจุด ยิ่งเจ็บปวดรำคาญใจ กินอะไรก็ไม่อรรถรส เผ็ดนิดเผ็ดหน่อยก็เจ็บจี้ดแล้ว เพราะแบบนี้แผลร้อนในจึงเป็นอีกปัญหาที่เราต้องหาวิธีรักษาให้หายเร็วทันใจ


แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลเป็นอีกของใช้ติดบ้าน ที่นอกจากจะนำมาอัพสวยช่วยลดรูขุมขนได้แล้ว ยังสามารถช่วยคุณแก้ปัญหาร้อนในในปากได้ดี ไม่แพ้ยาทาแก้ร้อนในที่ร้านขายยาเลยค่ะ โดยน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มีคุณสมบัติช่วยดูดซับ ทำให้แผลร้อนในแห้ง และหายไวขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุของการติดเชื้อได้อีกด้วย




คุณสมบัติดีงามขนาดนี้ เราก็อย่าได้รอช้ากันเลยค่ะ รีบตาม herb-health.com มาดูวิธีใช้แอปเปิ้ลไซเดอร์ ในการรักษาแผลร้อนในไปพร้อมๆ กันทางนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์
- คอตตอนบัด

วิธีทำ
- จุ่มคอตตอนบัดลงในน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์
- ค่อยๆ ทาบริเวณที่เป็นแผลร้อนใน



นอกจากแอปเปิ้ลไซเดอร์จะช่วยให้แผลร้อนในหายไวแล้ว ยังเข้าไปเป็นตัวเคลือบ ป้องกันผิวจากการขบของฟัน ทำให้ไม่เกิดแผลซ้ำได้ค่ะ


วิธีนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถนำเครื่องปรุงที่อยู่ติดครัวในบ้าน มาใช้แก้ปัญหา รักษาแผลร้อนในได้ แบบไม่ต้องเสียเงินเวลา ไปซื้อยาที่ร้านขายยาเลยล่ะค่ะ ทราบสิ่งดีๆ จากเราไปเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวงแน่นอนค่าาา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-canker-sores.html