วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ข้อมูลศัลยกรรมหน้าอก ราคา ที่ไหนถูก และปัญหาที่จะตามมา

หน้าอกเล็ก หรือ นมเล็ก เป็นปัญหาของสาวไทยและสาวเอเชียหลายๆคน หลายคนขาดความมั่นใจและดูบุคลิกภาพไม่ดีเพราะมีหน้าอกเล็กเกินไป ซึ่งปัญหาหน้าอกเล็กสามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นมีหลายประเภทเพื่อแก้ปัญหาหน้าอกที่แตกต่างกันไป เช่น ศัลยกรรมหน้าอกเล็กให้ใหญ่ ศัลยกรรมนมไม่เท่ากัน ศัลยกรรมหัวนม ฯลฯ วันนี้ herb-health.com ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับทำศัลยกรรมหน้าอกมาให้ชมกันใครที่ต้องการทำหน้าอกควรอ่านข้อมูลเหล่านี้ก่อน
ข้อมูลการทำศัลยกรรมหน้าอก
- เทคโนโลยีศัลยกรรมหน้าอก
- หน้าอกสวยเป็นยังไง
- ปัญหาหน้าอกที่ต้องทำศัลยกรรม
- ศัลยกรรมหน้าอกเล็ก
- ศัลยกรรมหน้าอกเล็กอยู่ได้นานแค่ไหน
- ศัลยกรรมหน้าอกไม่เท่ากัน
- ศัลยกรรมหน้าอกยานหรือนมยาน
- ศัลยกรรมหน้าอกใหญ่ให้เล็กลง
- ศัลยกรรมหัวนม
- ศัลยกรรมหน้าอกผู้ชายให้เล็กลง
- ราคาทำศัลยกรรมหน้าอก
- ทำศัลยกรรมหน้าอกที่ไหนดี
- ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังทำศัลยกรรมหน้าอก


เทคโนโลยีศัลยกรรมหน้าอก

ปัญจุบันมีการทำศัลยกรรมหน้าอกเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของหน้าอกในหลายๆด้าน เราได้น้ำภาพตัวอย่างการศัลยกรรมหน้าอกเพื่อแก้ไขปัญหาหน้าอกในแบบต่างมาให้ชมกันก่อน
ศัลยกรรมหน้าอกเล็ก
ศัลยกรรมหน้าอกเล็ก สาวๆหลายคนเรียกสั้นๆว่าทำนมเล็กนั่นเอง เป็นการแก้ไขปัญหาหน้าอกเล็กให้มีขนาดใหญ่ขึ้น การทำหน้าอกเล็กนั้นต้องใช้ประสบการณ์ของแพทย์เพื่อให้ได้หน้าอกที่สมส่วนกับร่างกายไม่ใหญ่โตเกินไป


ศัลยกรรมหน้าอกไม่เท่ากัน ไม่สมส่วน
ศัลยกรรมหน้าอกไม่เท่ากัน เป็นอีกหนึ่งปัญหาของผู้หญิงหลายคนซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงสูญเสียความมั่นใจ รวมถึงอาจจะเป็นปัญหากับคู่ครองได้ด้วยปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาหน้าไม่เท่ากันนี้ได้

ศัลยกรรมหน้าอกหย่อนยาน
ศัลยกรรมหน้าอกหย่อนยาน ปัญหานี้มักจะเกิดกับคุณแม่ที่ได้ทำการคลอดบุตรและให้นมลูก ทำให้ผู้หญิงที่มีลูกสูญเสียความมั่นใจและหน้าอกหย่อนยานยังทำให้การสวมใส่เสื้อผ้าไม่สวมงามด้วย

ศัลยกรรมอกใหญ่เกินไป
ศัลยกรรมอกใหญ่เกินไป ผู้หญิงที่มีหน้าอกขนาดใหญ่จะมีปัญหาในด้านกระดูกสันหลังได้ และหน้าอกขนาดใหญ่ทำให้การทำกิจกรรมต่างยากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย การทำงาน การทำให้หน้าอกเล็กลงขนาดพอดีกับร่างกายของเราจะทำให้สุขภาพเราดีขึ้นด้วย เพราะหน้าอกใหญ่จะทำให้ปวดหลังได้

ศัลยกรรมหัวนมใหญ่ให้เล็กลง
ศัลยกรรมหัวนมใหญ่ให้เล็กลง ปัญหาหัวนมไม่สวยเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้สาวๆ โดยเฉพาะสาวๆที่มีหัวนมขนาดใหญ่มีความเชื่อว่าเป็นสาวที่ผ่านการมีลูกมาแล้ว ปัญหาอีกอย่างคือหัวนมสีดำ สีน้ำตาล ก็สามารถแก้ไขได้เช่นกันด้วยเทคโนโลยีการศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบัน

ศัลยกรรมหัวนมบอด
ศัลยกรรมหัวนมบอด หรือนมที่ไม่มีหัวนมก็ดูไม่มีสเน่ห์และทำให้ผู้หญิงหลายคนขาดความมั่นใจ ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาหัวนมบอดได้แล้ว

เทคโนโลยีในการทำศัลยกรรมหน้าอกในปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาหน้าอกได้หลายปัญหา ทำให้ผู้หญิงมีหน้าอกที่สวยงาม ดูดี และเป็นธรรมชาติมาก แต่นอกจากเทคโนโลยีแล้วฝีมือของศัลยแพทย์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ที่จะทำศัลยกรรมควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน


หน้าอกสวยเป็นยังไง

การจะไปทำศัลยกรรมหน้าอกตัวเราเองต้องรู้ด้วยว่าหน้าอกสวยเป็นอย่างไร เพราะหากหมอทำได้ไม่ตรงกับที่เราคาดไว้จะได้แก้ไขหรือปรับปรุง หรือบอกแนวทางว่าหน้าอกที่เราอยากได้เป็นอย่างไร และข้อสงสัยที่ว่าหน้าอกสวยเป็นยังไงเรามีคำตอบให้


หน้าอกสวยเป็นยังไง
 - หน้าอกส่วนบน หรือ เนินนม ไม่พองหรือเล็กเกินไปควรมีระดับที่พอดีกับร่างกายของเรา
- ฐานหน้าอกหรือฐานนม ควรเริ่มมีตั้งแต่กระดูกไหปลาร้าและเพิ่มขนาดมาเรื่องจนถึงจุดศูนย์กลางที่หัวนม
- มีรูปทรงหยดน้ำ คือ ฐานนมด้านล่างและด้านข้างกลมคล้ายหยดน้ำ


นมสวยมองจากด้านข้าง
 นมสวยเป็นยังไงหากมองจากด้านข้าง
- หัวนมต้องอยู่ตำแหน่ง 90 องศา คือไม่หย่อนลงล่างหรือไม่สูงขึ้นด้านบนอยู่บนจุดสูงสุดของนม
- ส่วนล่างของหัวนมมีความโคง ได้องศาเช่นเดียวกันกับส่วนบนของหัวนม

ปัญหาหน้าอกที่ต้องทำศัลยกรรม

คนที่ทำศัลยกรรมหน้าอกส่วนมากแล้วจะมีปัญหาแตกต่างกันไป นอกจากปัญหาหน้าอกเล็กหรือนมเล็กแล้วมีปัญหาอะไรบ้างไปชมกันเลย
ปัญหาหนาอกหย่อนยาน

ปัญหาหน้าอกไม่ได้สัดส่วน เบี้ยว หย่อนยาน

ปัญหาหน้าอกเล็ก

ปัญหาหน้าอกใหญ่เกินไป

ปัญหาหน้าอกไม่เท่ากัน

ปัญหาหัวนมใหญ่หรือหัวนมบอด
นี่ก็เป็นปัญหาหลักของผู้หญิงหลายคนที่ไปทำศัลยกรรมหน้าอก แต่ยังไม่มีปัญหาเกี่ยวหน้าอกอีกแต่เป็นปัญหาส่วนน้อย เช่น หน้าอกเหี่ยวย่น หน้าอกห่างกัน เป็นต้น



ศัลยกรรมหน้าอกเล็ก

การทำศัลยกรรมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นนั้นเริ่มตั้งหลายสิบปีมาแล้วและปัจจุบันก็ถูกพัฒนาให้หน้าอกมีความสวยงาม สมจริงเหมือนธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันการทำหน้าอกหรือทำนมให้ใหญ่ขึ้นจะมีการใช้ซิลิโคน 2 แบบ คือซิลิโคนทรงกลม และ ซิลิโคนทรงหยดน้ำ


หน้าอกทรงกลม
หน้าอกซิลิโคนทรงกลม คือการทำหน้าอกโดยการใช้ซิลิโคนทรงกลมธรรมดา เหมาะสำหรับคนที่มีเนินหน้าอกอยู่บ้าง วิธีนี้เป็นวิธีดั่งเดิมมีค่าใช้จ่ายที่ถูกเพราะใช้ซิลิโคนที่ไม่ได้มีความซับซ้อนในการผลิต

หน้าอกทรงหยดน้ำ

หน้าอกซิลิโคนทรงหยดน้ำ การทำหน้าอกที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันเพราะมีข้อดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมีขนาดเบา บาง ทำให้หน้าอกออกมาดูเป็นธรรมชาติ ดูมีเนิ่นนมไม่กลมเป็นบล็อกซิลิโคน นอกจากนี้ยังคงรูปได้นานไม่หย่อนคล้อย ซิลิโคนนี้มี 2 ส่วนคือ ส่วน Safe gel ทำหน้าที่ยึดเกาะกระดูกหน้าอก และส่วน Soft Gel อยู่ด้านบนทำให้เวลาสัมผัสหน้าอกจะดูเป็นธรรมชาติ

หน้าอกทรงกลม vs หน้าอกทรงหยดน้ำ
ระหว่างซิลิโคนทรงกลมกับทรงหยดน้ำอันไหนดี ต้องบอกว่าซิลิโคนทรงหยดน้ำนั้นจะเป็นที่แนะนำมากกว่าเพราะมีข้อดีกว่าหลายอย่างดังที่กล่าวข้างบน ข้อดีของซิลิโคนทรงกลมคือราคาถูกกว่าทรงหยดน้ำเท่านั้นเอง

แผลผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกมีตรงไหนบ้าง 
โดยปกติแล้วการศัลยกรรมหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาดหน้าอกนั้นจะมีการเปิดแผลอยู่ 3 แห่ง โดยแล้วแต่ว่าผู้ที่ทำหน้าอกนั้นจะอยากให้ศัลยกรรมตำแหน่งไหน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและความเหมาะสม

เปิดแผลใต้รักแร้
เปิดแผลใต้รักแร้ จะทำการใช้กล้อง Endoscope รอยแผลจะมีความยาว 3 เซนติเมตร มีข้อดีคือหลีกเลี่ยงเส้นเลือดใหญ่ได้ดี แผลขนาดเล็ก ฟื้นตัวได้เร็ว ไม่มีผังผืดหลังผ่าตัดและสะดวกที่สุด


เปิดแผลที่หัวนม
เปิดแผลที่หัวนม หรือปานนมเป็นรอยต่อระหว่างผิวหน้าอกและผิวหัวนม กรีดแผลประมาณ 1.5 เซนติเมตร เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่อาจจะทำให้ความรู้สึกที่หัวนมลดลงหลังผ่าตัด แต่มีข้อดีคือแผลผ่าตัดขนาดเล็กมาก พื้นตัวได้เร็ว และมีความแม่นยำในการผ่าตัดมากกว่า

เปิดแผลใต้ราวนม
เปิดแผลใต้ราวนม เป็นวิธีผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ เหมาะกับการผ่าตัดที่ซับซ้อนของคนที่ต้องการหน้าอกขนาดใหญ่มากๆ ข้อเสียคือเห็นรอยแผลเป็นใต้ราวนมได้ง่าย ส่วนข้อดีคือ สามารถทำได้กับรูปทรงหน้าอก เหมาะสำหรับคนที่ทำศัลยกรรมหน้อกทรงหยดน้ำ ไม่มีรอยแผลใต้วงแขนเหมาะสำหรับคนที่ชอบการใส่เสื้อแขนกุด

ศัลยกรรมหน้าอกเล็กอยู่ได้นานแค่ไหน

ปัญหาและข้อสงสัยอย่างหนึ่งที่หลายคนคิดมากเกี่ยวกับทำศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอก หรือทำนมให้ใหญ่ขึ้นนั้นจะอยู่ได้นานกับเรากี่ปี คุ้มค่าแก่เงินที่เราต้องเสียไปหรือเปล่า วันนี้เรามีภาพตัวอย่างเปรียบเทียบระยะเวลาการทำศัลยกรรมหน้าอกซึ่งสามารถอยู่ได้นานอย่างน้อย 10 ปีเลยทีเดียว
ภาพเปรียบเทียบระยะเวลาความคงทนของการศัลยกรรมหน้าอก
 ในภาพเป็นซิลิโคนที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกาก็ถือว่าอยู่ได้นานและกระชับดีพอสมควร

ศัลยกรรมหน้าอกไม่เท่ากัน

ปัญหาหน้าอกไม่เท่ากันรวมถึงตำแหน่งหัวนมที่อยู่ต่ำเกินไปหรือสูงเกินไปสามารถแก้ปัญหาได้ โดยคุณหมอสามารถที่จะผ่าตัดเลื่อนต่ำแหน่งหัวนมได้รวมถึงปรับขนาดเต้านมสองข้างที่ไม่เท่ากัน ให้สามารถกลับมาสมดุลเท่ากันได้
ภาพการผ่าตัดย้ายตำแหน่งหัวนมและแก้ไขหน้าอกไม่เท่ากัน
 จริงๆแล้วมีรายละเอียดอีกมากมายสามารถสอบถามคุณหมอเพิ่มเติมได้ ปัญหาหน้าอกไม่เท่ากัน ไม่สมดุล ผิดตำแหน่งสามารถแก้ไขได้รวมถึงคนที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ต้องตัดหน้าอกออกทั้งเต้า

ผ่าตัดเพิ่มหัวนมในผู้ป่วยมะเร็ง
 ในภาพด้านบนจะเป็นการผ่าตัดเพื่อเพิ่มหัวนม โดยใช้วัสดุที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดทำให้ผู้ป่วยมะเร็งมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ภาพจาก วอนจินไทยแลนด์ โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีในประเทศไทย


ศัลยกรรมหน้าอกยานหรือนมยาน

การแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนยานหรือนมยานเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดศัลยกรรม หน้าอกยานนั้นมักจะเกิดกับผู้หญิงที่มีอายุวัยกลางคนขึ้นไป หรือเคยผ่านการมีบุตรมาแล้ว หรือคนที่มีหน้าอกใหญ่ก็สามารถประสบปัญหาเหล่านี้ได้เช่นกัน
ภาพศัลยกรรมหน้าอกยานหรือนมยาน
เห็นภาพแล้วอาจจะดูน่ากลัวแต่การผ่าตัดจะมีการวางยาสลบ เพราะฉะนั้นไม่รู้สึกเจ็บปวดขณะผ่าตัดอย่างแน่นอน

ศัลยกรรมหน้าอกใหญ่ให้เล็กลง

ปัญหาหน้าอกใหญ่เกินไปจะมีน้อยมากแต่ถ้าสาวๆคนไหนที่มีหน้าอกใหญ่เกินไป และทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ยืนนานอาจจะทำให้ปวดหลัง หน้าอกใหญ่ทำให้ออกกำลังกายไม่สะดวกหรือใช้ชีวิตประจำวันไม่สะดวก รวมถึงการมีหน้าอกใหญ่จะทำให้รู้สึกถูกจับจ้องเพราะคนจะมองเยอะเกินไป
วิธีผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก

วิธีผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผ่ากรีดแนวตั้ง
การผ่ากรีดแนวตั้ง (เทคนิครอยแผลแนวตั้ง) เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแก้ไขหน้าอกใหญ่เกินไปหลังจากการให้นมบุตร


วิธีผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผ่ากรีดรอบฐานหัวนม
การผ่ากรีดรอบฐานหัวนม (เทคนิครอยแผลต่ำกว่าหัวนม) เหมาะสำหรับแก้ปัญหาหน้าอกใหญ่ไม่มาก วิธีนี้มีรอยแผลเป็นน้อย

วิธีผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผ่ากรีดรอบฐานหัวนมผสมกับการผ่ากรีดแนวตั้ง
การผ่ากรีดรอบฐานหัวนมผสมกับการผ่ากรีดแนวตั้ง เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกขนาดใหญ่และหย่อนยานตกลงมาก

ศัลยกรรมหัวนม

หัวนมถึงแม้จะเป็นจุดหนึ่งที่น้อยคนนักที่จะเห็นของเราได้ แต่การมีหน้าอกที่สวยงามสมบูรณ์แบบก็ควรจะมีหัวนมที่สวยงามได้เช่นกัน การทำศัลยกรรมหัวนมนั้นจะมีแก้ปัญหาเกี่ยวกับหัวนม 4 ลักษณะดังนี้คือ
ศัลยกรรมแก้ปัญหาปานนมใหญ่
ศัลยกรรมแก้ปัญหาปานนมใหญ่ ปานนมคือบริเวณรอบๆหัวนมนั่นเอง บางคนอาจจะมีหัวนมที่สวยขนาดพอดีแต่มีปานนมขนาดใหญ่ก็ทำให้ภาพรวมของหัวนมดูไม่สวยได้ ปานนมสีดำก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้เลเซอร์หรือบางคนก็สักหัวนมสีชมพูก็มี


ศัลยกรรมแก้ปัญหาปานนมใหญ่
ศัลยกรรมแก้ปัญหาหัวนมใหญ่ สำหรับคนที่หัวนมใหญ่แก้ปัญหาด้วยการเฉือนหัวนมด้านข้างออกแล้วเย็บติดเข้าใหม่จะทำให้ได้หัวนมที่มีขนาดเล็กลง


ศัลยกรรมแก้ปัญหาหัวนมสูง
ศัลยกรรมแก้ปัญหาหัวนมสูง หัวนมที่สูงหรือยาวเกินไปก็ทำให้ภาพรวมหน้าอกของเราดูไม่สวยงามได้ วิธีการนี้จะผ่ารอบหัวนมออกแล้วเย็บเข้าติดกัน ก็จะได้หัวนมที่มีขนาดสั้นลงได้

ศัลยกรรมแก้ปัญหาหัวนมบอด
ศัลยกรรมแก้ปัญหาหัวนมบอดหรือไม่มีหัวนม โดยธรรมชาติของคนเรานั้นจะมีหัวนมอยู่แล้วเพียงแต่คนที่หัวนมบอดนั้น หัวนมจะอยู่ใต้ชั้นผิวหนังต้องงัดออกมาหรือถ้าบางคนมีขนาดเล็กมากก็จะทำการตกแต่งให้ดูเหมือนมีหัวนมได้

การศัลยกรรมหัวนมจะมีทั้งวิธีที่รักษาท่อน้ำนมและไม่รักษาท่อน้ำนม คนที่จะทำศัลยกรรมหัวนมควรปรึกษาแพทย์ให้ดีว่าต้องการแบบไหน

ศัลยกรรมหน้าอกผู้ชายให้เล็กลง

ผู้ชายบางคนนั้นจะมีปัญหาการพัฒนาต่อน้ำนมทำให้มีลักษณะคล้ายเต้านมผู้หญิง หรืออาจจะเกิดจากปัญหาไขมันสะสมบริเวณเต้านมมากจนไม่สามารถลดไขมันส่วนนี้ออกได้ด้วยการออกกำลังกาย ทำให้ผู้ชายหลายคนขาดความมั่นใจเวลาใส่เสื้อผ้าแล้วจะดูมีเต้านมเหมือนผู้หญิง สามารถแก้ไขให้เต้านมเล็กลงได้เช่นกัน
วิธีผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผู้ชาย  Cr:https://www.wonjinthailand.com
วิธีผ่าตัดลดขนาดหน้าอกผู้ชายส่วนใหญ่แล้วจะใช้การดูดไขมันออก แต่ก็มีบ้างบางกรณีที่ต้องตัดเนื้อเยื่อออกด้วย

ราคาทำศัลยกรรมหน้าอก

การทำศัลยกรรมหน้าอกมีหลายลักษณะซึ่งแต่ละลักษณะก็มีราคาที่แตกต่างกันไป ชมราคาการศัลยกรรมหน้าออกชนิดต่างตามภาพด้านล่าง (ราคาจากโรงพยาบาลยันฮี)

ราคาทำศัลยกรรมหน้าอก

ทำศัลยกรรมหน้าอกที่ไหนดี

คลีนิกและโรงพยาบาลเสริมความงามหลายแห่งมีหมอเชี่ยวชาญที่มีคุณภาพในการทำศัลยกรรมหน้าอกมากมาย เราได้นำข้อมูลคลีนิกที่น่าศัลยกรรมหน้าอกมาให้ชมดังนี้
- โรงพบาบาลวอนจิน เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจรที่มีสาขาใหญ่ในประเทศเกาหลี และคนไทยนิยมไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีเลยมาเปิดสาขาที่ประเทศไทย

- โรงพยาบาบยันฮี หนึ่งในโรงพยาบาลความงามของเมืองไทย มีคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมหน้าอกมากมาย ลองเข้าไปปรึกษาได้เลย

- SLC Clinic เป็นคลีนิกศัลยกรรมของเหล่าดาราเซเลป ดาราที่ทำคลีนิกที่นี่ก็คือสาวสวยหญิงแย้นั้นเอง โดยหญิงแย้มาทำหน้าอกให้ใหญ่มากขึ้น

จริงแล้วมีมากกว่านี้เพียงแต่เรานำข้อมูลมาให้ชมแค่นี้เท่านั้นเอง ลองหาใน google เพิ่มเติมได้เลยแต่ที่เราคัดมาให้ก็ถือว่ามีฝืมือการทำศัลยกรรมหน้าอกดีเลยทีเดียว

ปัญหาที่เกิดขึ้นหลังทำศัลยกรรมหน้าอก

สิ่งหนึ่งที่เราไม่คาดคิดเมื่อไปทำศัลยกรรมหน้าอกก็คือปัญหาที่เกิดจากการทำหน้าอกหรือทำนมนั่นเอง เราจึงได้รวบรวมปัญหาหลังจากการทำศัลยกรรม เพื่อเป็นข้อคิดหรือข้อสังเกตุหากคนที่ไปทำศัลยกรรมแล้วเกิดปัญหาจะได้หาทางแก้ไขไว้ด้วย

หน้าอกแข็งเป็นพังผืด ปัญหาหลังจากการทำศัลยกรรมหน้าอกที่หลายคนเป็นคือหน้าอกแข็ง เต้านมแข็ง เป็นพังผืด สาเหตุเกิดจากมีเชื้อโรคปะปนขณะใส่ซิลิโคนเข้าไปทำให้กระตุ้นให้หน้าอกเราสร้างพังผืดขึ้นมา ปัญหาพังผืดส่วนใหญ่แก้ไขด้วยการผ่าออกแล้วใส่ของใหม่เข้าไป

ความรู้สึกของหัวนมเปลี่ยนไป อาจจะรู้สึกไวขึ้นหรือช้าลงแต่ส่วนมากแล้วจะหายไปในระยะเวลา 10 วัน ถึง 1 เดือน

ปวดเต้านม หลังจากผ่าตัดใหม่ๆแล้วจะรู้สึกปวดบริเวณหน้าอกหรือที่เต้านมเป็นเรื่องปกติ แต่จะดีขึ้นเรื่อยๆภายนใน 2-3 วัน แต่ถ้ายังไม่มีวี่แววว่าจะหายปวดเต้านมควรปรึกษาแพทย์

หน้าอกไม่เป็นไปตามที่หวัง ส่วนใหญ่แล้วอาจจะเกิดจากฝีมือของหมอผู้ทำศัลยกรรมหรืออาจจะเกิดจากความสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างผู้ศัลยกรรมกับหมอ ทำให้ได้หน้าอกไม่ตรงตามความต้องการ เช่น หน้าอกเล็กเกินไป หน้าอกใหญ่เกินไป หรือ หน้าอกไม่เท่ากัน

มีน้ำนมหลังทำหน้าอก อันนี้สาวๆหลายคนที่ไม่ได้ท้องหรือไม่ได้อยู่ในช่วงให้นมบุตร แต่ไปทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกแล้วมีน้ำนมไหลขณะนวดหน้าอก จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปบางคนจะเริ่มหายไปเองบางคนอาจจะมีเรื่อยๆเป็นเวลา 1 ปี แต่มีไหลออกมาไม่มาก

หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คนที่ทำศัลยกรรมหน้าอก หรือเริ่มคิดที่จะทำศัลยกรรมหน้าอกได้ประโยชน์จากบทความนี้