วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

30 ทรงผมนักศึกษาชาย ดูดี ดูเท่ แต่ไม่ผิดกฏมหาวิทยาลัย

เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มเต็มตัวแล้วต้องอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย เด็กผู้ชายวัยนี้จะเริ่มดูแลตัวเอง และเริ่มเลือกทรงผมนักศึกษาชายไปจนถึงการแต่งกาย รวมไปถึงการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา เรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะทำ แต่ผู้ชายวัยหนุ่มเต็มขั้นก็ทำเช่นกัน เพราะโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดี ปล่อยให้ดูโทรม ดูแมนมากเกินไป ก็อาจทำให้บุคลิกดูไม่ดี และภาพลักษณ์ในอนาคตก็ดูไม่ดีไปด้วย ดังนั้นการดูแลตัวเองของหนุ่มในยุคนี้จึงมีมากและละเอียดไม่แพ้ผู้หญิงเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะทรงผมที่อาจจะดูว่าผู้ชายมีเพียงไม่กี่ทรงที่ทำได้ แต่หนุ่มๆ เหล่านี้ก็สามารถทำทรงให้ออกมาแตกต่างกันได้อย่างน่าสนใจ เพื่อบ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน ที่สำคัญคือสร้างสเน่ห์ที่ทำให้สาวๆ สนใจอีกด้วย

ทรงผมนักศึกษาชายส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ไถข้าง, รองทรง และการผสมผสานกันของทรงต่างๆ จนกลายมาเป็นทรงผมใหม่ที่โดดเด่นกว่าเดิม เพราะด้วยความที่ทรงผู้ชายมีไม่มากนัก แต่ผู้ชายที่สนใจเรื่องของแฟชั่นก็มักจะดีไซน์ทรงให้เหมาะสมกับตัวเองได้อยู่เสมอ สำหรับผู้ที่เป็นนักศึกษาจะไม่สามารถทำสีผมได้ ดังนั้นจึงควรเน้นใช้สีผมธรรมชาติหรือย้อมสีเป็นโทนเข้มอย่างสีน้ำตาล เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องผิดกฏมหาวิทยาลัยและไม่ควรปล่อยให้ผมยาวเกินไป เพราะอาจทำให้รู้สึกร้อนหรือถูกรบกวนได้ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาทรงผมของนักศึกษาชายที่เหมาะสมกับตัวเองอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียทรงผมเท่ๆ ของหนุ่มในวัยนี้มาฝากค่ะ


30 ทรงผมนักศึกษาชาย ดูดี ดูเท่ แต่ไม่ผิดกฏมหาวิทยาลัย


รองทรงที่ด้านบนไว้ผมยาวและไถด้านข้างทั้ง 2 ข้าง เป็นอีกหนึ่งทรงเท่ที่หนุ่มในวัยนี้ฮิตทำกัน เพราะสามารถจัดแต่งออกมาให้กลายเป็นได้อีกหลายทรง ถือว่าเป็นทรงผมที่มาแรงเกือบทุกปีเลยก็ว่าได้


ทรงผมคล้ายกับแบบแรกแต่เหลือผมด้านข้างไว้มากกว่า และมีการจัดทรงที่ดูแปลกตามากกว่าอีกด้วย มีการแสกข้างและเซ็ตให้ผมหน้าตั้งขึ้น ดูเรียบง่ายแต่ก็เท่ได้ใจเลยทีเดียว

เซ็ตผมให้ดูมีลอนถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงผมผู้ชายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะทำให้ผมดูมีความน่าสนใจมากกว่าเดิม มีลูกเล่นที่โดดเด่น และทำให้บุคลิกของผู้ทำทรงนี้ดูเป็นมิตรอย่างมากอีกด้วย

ทรงผมที่ถูกเรียกว่า "หัวเห็ด" ทรงนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตที่ผู้ชายในวัยมหาวิทยาลัยชอบทำกันมาก เพราะดูเก๋ ดูเท่แบบแปลกตา และบางคนก็ทำออกมาได้น่ารักอย่างมาก

เพียงแค่ปล่อยผหน้าให้ยาวออกมาและแสกผมด้านข้างเล็กน้อย ก็ให้ลุคที่ดูเป็นเด็กที่ซ่อนความน่ารักไว้ และทำให้บุคลิกดูดีอีกด้วย


ตัวอย่างทรงผมนักศึกษาชาย



























ทรงผมนักศึกษาชายถึงแม้ว่าจะมีเพียงไม่กี่ทรง แต่ถ้าเซ็ตให้ดีก็จะได้หลากหลายรูปแบบที่ทำให้แต่งออกจากบ้านได้อย่างไม่น่าเบื่อ พร้อมให้บุคลิกที่แตกต่างไปจากเดิม แต่ก็เพิ่มความมั่นใจได้อย่างเต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องจัดแต่งทรงยากจนเกินไป เพื่อทำให้การไปมหาวิทยาลัยในแต่ละวันเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็ว พร้อมสร้างเสริมบุคลิกที่โดดเด่นเกินใครอีกด้วย