วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

40 วิธีเก็บผม Medium Hair สวยๆ หลากสไตล์ เปลี่ยนลุคได้หลายแบบ

Medium Hair หรือทรงผมยาวแบบพอดีๆ เป็นทรงผมที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ทำกัน เพราะสามารถดัดแปลงได้หลากหลายทรง จะปล่อยยาวแบบสาวหวานก็ได้ หรือจะถักเปีย ไปจนถึงเก็บเป็นมวยก็ยังทำได้ ซึ่งความปรับเปลี่ยนลุคได้หลากหลายไม่มีเบื่อเนี่ยแหละ ที่ทำให้สาวๆ หลายคน ไว้ผมยาวแบบพอดีๆ ไม่ยอมเปลี่ยนทรงซักที

วันนี้เราเลยรวบรวมการแต่งทรงผมสำหรับสาวผมยาว Medium Hair มาฝากค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีทรงไหนบ้างที่ถูกใจกันบ้างนะ?

1. Two Braided Updo : แค่แบ่งผมสองฝั่ง แล้วม้วนผมแต่ละฝั่งในแบบ Twist จากนั้นนำผมทั้งสองข้างมาม้วนเข้าด้วยกันให้เป็นมวยสวย เท่านี้ก็ได้ผมมวยสวยหวานไว้ออกงานแล้วค่ะ



2.Stylized Low Bun : ผมมวยต่ำ ทรงผมสุภาพ ดูหรูหรา สามารถทำออกงานเลี้ยงหรือออกงานพิธีก็ดูดีค่ะ ที่สำคัญยังเป็นอีทรงที่สาวๆ สามารถลงมือทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องออกไปทำที่ร้านอีกด้วยนะ




3.Messy Top Bun : ผมมวยสูง สไตล์ Messy แค่สาวๆ เกล้าผมให้สูงกว่าปกติ แต่งให้เป็นมวยดูยุ่งๆ นิดหน่อย เสริมความน่ารักด้วยที่คาดผม แค่นี้ก็ออกไปข้างนอกได้สบาย ที่สำคัญสาวคนไหนที่รีบๆ มีเวลาสระผม ทรงนี้ทำได้เลยค่ะ ไม่พังแน่นอน



4.Bun with Side Braids : ทรงผมมวยทำได้หลากหลายค่ะ ทรงนี้ก็เป็นอีกตัวย่างผมมวย ที่สทำแล้วดูดีและทตามง่ายมากๆ



5.Lace-Braided Updo : ถักเปียสองข้าง แล้วเก็บผมไว้ด้านหลงด้วยกัน เป็นอีกสไตล์ทรงผมที่ทำง่าย แต่ทำออกมาแล้วดูแพงมาก ทำออกงานก็สวย หรือทำไปเที่ยววันหยุดก็ผ่านแน่นอน



6.Stylized Rope Braid Bun : เก็บผมแบบเก๋ๆ ในสไตล์ Messy Hair แค่สาวๆ Twist ผมม้วนเด้วยกัน แล้วใช้หวีหยีผมขึ้น ก่อนจะเก็บเป็นมวย ทำแบบนี้ทีละช่อ แค่นี้ก็ได้ทรงผมสุดเซ็กซี่แล้วค่ะ



7. Bohemian Low Side Bun : ลองเก็บมวยไว้ข้างใดข้างหนึ่งของศีรษะก็สวยหวานดีค่ะ โดยใช้เครื่องม้วนผมช่วยม้วนผมให้เป็นลอนนิดหน่อย ก่อนจะหวีเก็บให้เป็นมวย จะทำทรงนี้ไปปาร์ตี้ หรือออกงานหรูก็ยังได้



8. The Twisted Side Bun : ผมเก็บด้านข้างที่ดูหรู ดูแพงขึ้นอีกระดับ โดยจับผมเป็นช่อแล้วม้วนเก็บทีละช่อ เซ็ตให้ช่วงบนของศีรษะพอนิดหน่อย



9. Low Bun With Side Braids : ทรงนี้ทำได้ทั้งสาวผมประบ่า และผมยาวปานกลางค่ะ โดยแบ่งผมเป็น 3 ส่วน มัดผมตรงกลางม้วนเป็นมวย แล้วค่อยจัดการถักเปียผมทั้งสองข้าง มาเก็บไว้ด้วยกันกับผมที่มวยไว้



10. Simple French Knot : สวยหรูดูแพงเหมือนเข้าร้านทีเดียวค่ะ แค่สาวๆ ใช้สกิลในการแต่งผมของตัวเอง เก็บผมให้เรียบสนิทด้านหนึ่งก่อนม้วนเก็บทบกลับมาอีกที อัดสเปรย์เพื่อความเป๊ะอีกนิด ออกงานพรอมได้เลยล่ะค่ะ



11. The Crown Twist : ม้วนเก็บผมรอบศีรษะ ให้เป็นทรงคล้ายมงกุฎ เป็นหนึ่งทรงผมที่ทำแบบง่ายๆ แต่ทำออกมาแล้วดูแพงทีเดียวค่ะ



12. A Romantic Formal Updo : เก็บผมง่ายๆ แต่ทำแล้วดูหวานมาก เหมาะกับการทำไปงานแต่งสุดๆ



13. Loose Low Bun : ผมมวยต่ำสไตล์ Messy มาอีกแล้วค่ะ ม้วนเก็บผมเข้าด้วยกัน ก่อนจะม้วนเป็นมวย จากนั้นดึงผมให้ดูยุ่งๆ ทำแล้วดูชิลสุดๆ



14. Cute Braided Donut Bun : ผมมวยรูปโดนัท เติมความน่ารักด้วยการถักเปีย เป็นทรงผมที่เหมาะกับสาวสดใส น่าลองทำไปเที่ยววันหยุด



15. The Sock Bun : ใครจะรู้ล่ะคะ ว่าถุงเท้าก็สามารถเป็นตัวช่วยเก็บผมมวยสวยๆ ได้ แต่ถ้าสาวๆ ซีเรียสเราสามารถเปลี่ยนจากถุงเท้าเป็นที่เก็บมวยแบบสำเร็จรูปก็ได้ค่ะ ยังไงก็ได้มวยสวยเป๊ะไม่แพ้กัน


16. Braided Sock Bun : เก็บผมมวยสูงเป็นทรงสวยด้วยถุงเทา หรือที่เก็บมวยสำเร็จรูป จากนั้นแต่งมวยด้วยผ้ามัดผมสวยๆ แค่นี้ก็ออกนอกบ้านได้แล้วค่ะ



17. Braided Bun With A Bow: มัดผมสูง แบ่งเป็นสองฝั่งแล้วถักเป็นเปีย ก่อนม้วนเข้าด้วยกันให้เป็นมวย จากนั้นเติมความแบ๊วด้วยโบว์สีสันสดใส น่ารักได้อีก



18. The French Braid Bun : ทรงนี้ดูยากหน่อยค่ะ แต่สาวๆ สกิลสูงอย่างเรายังไงก็ทำได้เนอะ


19. The Fishtail Bun : มัดผมหางม้าสูงจากนั้นถักเปียเป็นเปียหางปลาก่อนม้วนเป็นมวย เป็นอีกทรงผมที่น่าลองทำดูนะคะ



20. The Faux Hair Updo : สวยหรู ดูเรียบร้อย วันไหนที่ต้องการความเนี้ยบความเป๊ะเป็นพิเศษ แนะนำลองทำทรงนี้ดูค่ะ



นอกจาก 20 ทรงนี้ เรายังมีอีกหลายทรงให้สาวๆ ได้ดูไว้เป็นไอเดียลองทำตามกันดูค่ะ ซึ่งแต่ละแบบก็มีความสวยแตกต่างกันออกไป จะทำออกงานหรือทำไปเที่ยว ก็ลองดูกันนะคะ เลือกทรงที่โดนใจแล้วทำได้เลยค่ะ





















ทรงผมของสาวๆ สามารถเนรมิตได้หลากหลาย โดยเฉพาะกับสาวผมยาวแบบพอดีๆ เป็นความยาวที่กำลังดี จะแต่งทรงแบบไหนก็ได้หมด ไม่ต้องกังวลว่าผมจะสั้นเกินไปจนเก็บไม่ได้ หรือผมจะยาวเกินจำเป็นจนเก็บแล้วผมดูเยอะเกินไป เรียกได้ว่าเป็นความพอดีที่คู่ควรกับสาวขี้เบื่อ ที่ชอบเปลี่ยนทรงผมเปลี่ยนลุคบ่อยๆ ทีเดียวล่ะ!