วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร 'ชาเขียวเลม่อนเนด' เครื่องดื่มแสนอร่อย ดื่มบ่อยๆ ช่วยเบิร์นไขมัน

สาวๆ หลายคนเคยเป็นเหมือนกันไหมคะ ที่เวลาไปส่องกระจกแล้วถามตัวเองเบาๆ ในใจว่า เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง!? จุดที่ใส่อะไรก็อึดอัด กางเกงตัวโปรดที่ใส่ประจำก็เริ่มคับ เสื้อสวยๆ โชว์รูปร่างที่ดูเพรียว พอมาใส่ตอนนี้กับดูเผละ พังสุดๆ เฮ้อ... พูดแล้วก็เศร้าใจ

เศร้าได้แต่อย่าท้อค่ะซิส เพราะนี่คือสัญญาณบอกว่า ได้เวลาที่เราจะต้องหันมาดูแลตัวเอง ทวงคืนหุ่นเป๊ะๆ ของเรากลับคืนมา โดยการลดน้ำหนักนั้นก็มีหลายวิธีค่ะแต่ถ้าอยากลดแบบสุขภาพดี ก็ต้องมีการควบคุมอาหาร กำหนดปริมาณแคลลอรีของอาหารในแต่ละมื้อ ไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายเป็นประจำ

อาจฟังดูเป็นเรื่องยาก แต่เป็นเรื่องที่ควรค่าต่อสุขภาพของเรา ดังนั้นถ้าอยากจะหุ่นดีแบบไม่เสียสุขภาพ ก็ต้องใจสู้ ซึ่งถ้าใครกลัวจะไม่ทันใจล่ะก็ ทาง herb-health.com ก็มีสูตรเครื่องดื่ม "ชาเขียวเลม่อนเนด" ลดน้ำหนัก ที่จะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้สาวๆ ได้ลองชงดื่มไปพร้อมๆ กับคอร์สลดน้ำหนักของตัวเองด้วย ส่วนวิธีชงเครื่องดื่มจะต้องเตรียมอะไร ทำยังไงบ้าง สาวๆ เลื่อนลงมาดูด้านล่างนี้ได้เลยจ้า


สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำเปล่า 2 ถ้วย
- ชาเขียวแบบถุง 1 ถุง
- น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ
- เปลือกเลม่อนและน้ำเลม่อนคั้น 1 ผล
- อบเชย 1/2 ชิ้น



วิธีทำ
- เทนำเปล่า 2 ถ้วยลงในหม้อต้ม


- ขูดเปลือกเลม่อนออกจากผลเป็นชิ้นเล็กๆ หรือถ้าไม่มีที่ขูดอาจจะใช้มีดฝานเปลือกออกบางๆ แล้วหั่นฝอยก็ได้ค่ะ ใส่ลงในน้ำที่กำลังต้ม โดยอย่าลืมล้างผลเลม่อนก่อนใช้นะคะ



- ใส่อบเชยที่เตรียมไว้ตามลงไป


- ปิดฝาหม้อ รอให้น้ำเดือด


- เรียบร้อยแล้วก็ปิดเตาค่ะ จากนั้นนำชาเขียวแบบถุง แช่ลงไปในน้ำที่เราต้ม โดยแช่ไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นก็นำถุงชาออก แล้วรอให้น้ำอุณหภูมิลดลง


- กรองน้ำชาที่ได้ใส่ลงในแก้ว


- คั้นน้ำเลม่อน 1 ผลตามลงไป


- ปิดท้ายด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา หรือถ้าใครชอบหวานหน่อยก็ใส่สัก 3 ช้อนชาก็ได้ค่ะ


- เก็บเครื่องดื่ม ชาเขียวเลม่อนเนด ไว้ในตู้เย็นเพื่อให้น้ำเย็นลง ก่อนจะนำน้ำมาใส่น้ำแข็งดื่ม



เพียงเท่านี้เราก็จะได้เครื่องดื่ม "ชาเขียวเลม่อนเนด" รสชาติอร่อย ดื่มแล้วสดชื่นแถมยังช่วยเบิร์นไขมันได้อีกด้วยค่ะ

รู้สูตรเครื่องดื่มดีๆ ไปแล้ว ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยลดน้ำหนักอยู่ แนะนำให้ลองเลยค่ะ ยังไงก็ดีกว่าการไปกินยาลดน้ำหนัักเป็นไหนๆ ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องดื่มนี้ยังเป็นเครื่องดื่มจากส่วนผสมแบบธรรมชาติๆ ยังไงก็ปลดภัยไม่เสี่ยงอันตรายด้วย มีของดีใกล้ตัวขนาดนี้แล้วอย่าพลาดกันนะคะสาวๆ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/make-green-tea-lemonade-weight-loss.html