วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร DIY 'มะนาว&ขมิ้น' ขัดซอกคอขาว สะอาดใส... เติมมั่นใจยิ่งกว่าเคย

เกิดมาเป็น "ผู้หญิง" แท้จริงแสนลำบากค่ะ เพราะพวกเรามีหลายอย่างที่ต้องใส่ใจดูแลตัวเอง หน้าก็ต้องแต่ง แล้วก็ต้องมาดูแลให้ผิวหน้าใส ผิวกายก็ต้องดูแลให้สะอาดสะอ้านกันแบบทุกซอกทุกมุม ขืนพลาาดจุดไหนไปก็อายเขาแย่ เดี๋ยวจะโดนตราหน้าหาว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่รู้จักดูแลตัวเองอีก

ผิวบริเวณซอกคอเองก็เช่นกันค่ะ ถึงจะเป็นจุดเล็กๆ แต่กลับเป็นจุดที่สังเกตได้ง่าย ดังนั้นนอกจากหน้าสวยแล้ว ถ้าผิวคอสะอาดไม่มีคราบคล้ำ ก็ยิ่งทำให้เราดูดี ช่วยเสริมบุคลิกให้เราเป็นผู้หญิงที่รักตัวเอง รู้จักดูแลตัวเองทุกสัดส่วน ซึ่งการดูแลนอกจากการขัดทำความสะอาดแล้ว ถ้าเรามีตัวช่วยดีๆ เราก็จะยิ่งดูแลจุดนี้ได้ง่ายขึ้น



herb-health.com เลยนำตัวช่วยที่จะช่วยให้สาวๆ ดูแลผิวบริเวณซอกคอให้สะอาดหมดจดยิ่งกว่าเคย ด้วยการใช้สมุนไพรบ้านเราอย่าง "น้ำมะนาว" กับ "ขมิ้น" นำมาผสมกันง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน โดยวิธีทำจะต้องทำอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปด้วยกันเลยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- มะนาวขนาดกลาง 1 ผล
- ผงขมิ้น
- สำลี 1 ก้อน



วิธีทำ
- บีบบน้ำมะนาวจากมะนาวขนาดกลาง 1 ผลที่เราเตรียมไว้
- ใช้ปลายนิ้วหยิบผงขมิ้นเล็กน้อย ใส่ผสมลงไปในน้ำมะนาว แล้วผสมให้เข้ากัน
- นำสำลีก้อนจุ่มลงไปในส่วนผสม แล้วทาให้ทั่วบริเวณลำคอ
- ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น



ทำวิธีนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ แล้วเราจะเห็นผลลัพท์ที่ดีขึ้นค่ะ โดยน้ำมะนาวจะช่วยฟอกสีผิวให้กระจ่างใส่อย่างเป็นทำชาติ ในขณะที่ผงขมิ้นเองก็ช่วยให้ผิวขาวขึ้น แล้วช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อยู่บริเวณผิวด้วย เพียงเท่านี้ผิวบริเวณซอกคอของสาวๆ ก็จะขาวสะอาดดูดี พร้อมอวดผิวสวยแบบไม่ต้องกลัวโป๊ะแล้วค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://stylesatlife.com/articles/natural-tips-for-neck-whitening/