วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร DIY 'แอปเปิ้ลไซเดอร์' ของดีอัพผิวสวยช่วย ลดสิวบนใบหน้า

มลภาวะต่างๆ รอบตัวที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกวน ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เราเดินไปซื้อข้าว ไปช้อปปิ้งกับเพื่อนสาว หรือแม้กระทั่งการข้ามถนน ล้วนเป็นช่วงการใช้ชีวิตที่เราต้องออกไปเผชิญกับโลกภายนอกที่มีทั้งฝุ่น ควัน และแสงแดด



สิ่งต่างๆ ข้างต้นล้วนเป็นมารร้ายทำลายผิวสวยของเราค่ะ ปัญหาต่างๆ ก็รุมเร้าเข้ามาจนเราแก้แทบไม่หวาดไม่ไหว ถ้าไม่รักษาความสะอาดและบำรุงผิวให้ดี ก็ยิ่งมีโอกาสหน้าพังมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาเกี่ยวกับสิว ที่ถึงแม้จะเป็นเม็ดเล็กๆ แต่ถ้ามาอยู่บนหน้าแล้ว เป็นใครใครก็ต้องจิตตก ซึ่งความหน้าพังจากการเป็นสิวนี้ก็ทำให้เราเสียความมั่นใจเวลาที่ต้องเผชิญหน้า พบปะผู้คน

ปัญหาแบบนี้จะหมดไปถ้าหากเรารู้จักหมั่นเอาใจใส่ และดูแลค่ะ ซึ่ง herb-health.com ก็มีเคล็ดลับการดูแลผิว ลดสิวที่ผิวหน้ามาบอกเช่นเคย โดยรอบนี้เราจะใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล หรือแอปเปิ้ลไซเดอร์กันค่ะ


สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (แอปเปิ้ลไซเดอร์)
- ชาเขียว
- น้ำผึ้ง
- น้ำตาล


วิธีทำ
- ตวงแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชา ใส่ลงในถ้วยสำหรับผสมมาส์ก


- ตามด้วยน้ำชาเขียว 2 ช้อนชา


- จากนั้นใส่น้ำตาลทรายลงไป 5 ช้อนชา


- สุดท้าย ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนชาตามลงไป


- คนผสมส่วนผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ถ้ารู้สึกว่าเนื้อมาส์กเหลวเกินไปสามารถเติมน้ำตาลลงไปได้ค่ะ


- นำมาส์กที่ได้มามาส์กให้ทั่วผิวหน้าโดยใช้สำลีแบบแผ่นในการช่วยทามาส์กค่ะ จากนั้นให้นวดวนเบาๆ เป็นเวลา 2-3 นาทีเพื่อเป็นการขจัดเซลลืผิวที่ตายไปแล้ว พร้อมกับเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดด้วย



น้ำตาลจากมาส์กสูตรนี้จะเข้าไปทำลายเนื้อเยื้อที่เป็นแผลจากการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้ขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกมาได้ง่าย หลังจากการนวดให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อผลลัพท์ที่ตอบโจทย์ค่ะ



เคล็ดลับดีๆ แบบนี้เรายังมีมาให้อัพเดตกันเรื่อยๆ ค่ะ ส่วนสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหาสิว แต่ไม่อยากเสียเงินมากมายไปพบหมอในคลินิกความงามล่ะก็ ลองวิธีนี้ดูได้เลยค่ะ สวยแบบง่ายๆ สบายกระเป๋าสุดๆ เลยล่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.top10homeremedies.com/diy-homemade/top-3-diy-homemade-acne-face-masks.html