วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

สูตร DIY ใช้ 'เกลือ' แก้ร้อนในแบบง่ายๆ ช่วยแผลหายไว ไม่ต้องทนเจ็บ!

แผลร้อนในไม่มีใครไม่เคยเป็นค่ะ แต่ถึงแม้เราจะคุ้นเคยกับอาการเจ็บปวดของมันดี แต่ก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมคะ ถ้าอาการพวกนี้หายไปแบบรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องคอยมานั่งรำคาญ กินอะไรก็ไม่อร่อย อาหารเผ็ดนิดหน่อยก็แสบแผลร้อนในในปากที่กำลังเป็น

แต่ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปดูวิธีแก้ปัญหา เรามารู้จักกันก่อนดีกว่าว่าแผลร้อนในในปากนั้น เกิดจากอะไรได้บ้าง?

แก้ร้อนใน
สาเหตุของการเกิดแผลร้อนในในปาก ส่วนใหญ่จะมาจากการที่เรากัดปาก ทำให้เนื้อเยื่อฉีกขาด และเป็นแผลในที่สุด นอกจากนี้อาจเกิดจากความเครียด และความไม่สมดุลของฮอร์โมน ช่วงที่สาวๆ กำลังจะเป็นประจำเดือนเองก็มีส่วนทำให้เป็นแผลร้อนในได้ค่ะ

รู้สาเหตุแล้วเรามาดูวิธีแก้ปัญหาร้อนในแบบง่ายๆ ด้วยเครื่องปรุงที่มีอยู่ติดบ้านอย่าง "เกลือ" กันดีกว่าค่ะ ส่วนขั้นตอนจะเป็นยังไงนั้น ตาม herb-health.com มาดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ



สิ่งที่ต้องเตรียม
- น้ำอุ่น 1 แก้ว
- เกลือ 1 ช้อนชา




วิธีทำ
- ใส่เกลือ 1 ช้อนชาลงไปในแก้วน้ำอุ่น


- คนผสมให้เกลือละลายเข้ากันกับน้ำอุ่นในแก้ว


- บ้วนปากด้วยน้ำเกลือที่ผสมเมื่อสักครู่ โดยพยายามให้น้ำเกลือเข้าถึงบริเวณที่เป็นแผลร้อนในค่ะ

ทำตามขั้นตอนข้างต้นซ้ำ 3 ครั้งต่อวัน สัก 2-3 วัน อาการเจ็บจากแผลร้อนในจะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ โดยเกลือจะเข้าไปช่วยดึงของเหลวบริเวณแผล ทำให้แผลแห้งและหายเร็วขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยป้องกันแผลจากการติดเชื้อ พร้อมกับน้ำอุ่นที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ค่ะ



วิธีง่ายๆ แค่เข้าครัว หยิบเกกลือมาผสมน้ำอุ่น เพียงแค่นี้อาการแผลร้อนในที่สร้างความรำคาญใจ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นได้ รู้แบบนีแล้วใครที่เป็นร้อนในอยู่ก็อย่าลืมลองนำไปทำตามนะคะ รับประกันว่าไม่มีอันตรายใดๆ แถมประหยัดเงิน ไม่ต้องไปซื้อยาด้วย ดี้ดีเนอะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.fabhow.com/how-to-get-rid-of-canker-sores.html