วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

35 ทรงผมนักศึกษาหญิงสไตล์ยุโรป น่ารักสมวัย

ทรงผมนักศึกษาสาวของประเทศไทยถือว่าน่ารักไม่แพ้ชาติอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นทรงผมที่เรียบง่าย ทำได้โดยไม่ยุ่งยาก เพราะต้องเป็นไปตามกฏของมหาวิทยาลัย แต่เชื่อว่านักศึกษาสาวของไทยก็ต้องการเทคนิคเล็กน้อยที่จะทำให้ทรงผมดูเด่นและเหมาะสมกับบุคลิกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราต้องยอมรับว่าถึงแม้จะเข้าสู่การเป็นนักศึกษาที่สามารถทำผมทรงใดก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ก็ต้องเป็นไปอย่างเรียบร้อย ดูดี และไม่ทำเกินไปกว่ากฏของสถานศึกษา ดังนั้นการมองหาทรงผมที่เหมาะสมแต่ก็ดูเด่นจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก วันนี้เราจึงมีไอเดียทรงผมของสาวมหาวิทยาลัยที่สวยได้แบบเรียบหรู เด่นได้แต่ไม่ผิดกฏอย่างแน่นอน

ทรงผมนักศึกษาหญิงในปัจจุบันมีความเป็นแฟชั่นมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการแสดงตัวตนและเอกลักษณ์ของผู้หญิงแต่ละคน ซึ่งนักศึกษาไทยกว่า 80% จะนิยมผมยาวมากกว่าผมสั้น การจัดทรงผมของสาวผมยาวส่วนใหญ่จึงมีเพียงแค่ทำผมตรงและปล่อยผมยาวตามปกติหรือมัดรวบเพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการทำสีผมให้ตัดไปได้เลย เพราะจะทำได้เพียงแค่ผมดำธรรมชาติหรือทำสีผมโทนเข้มที่ดูไม่เด่นมากจนเกินไป ถ้าต้องการทำทรงที่ดูเหมาะสมกับบุคลิกจึงขอแนะนำให้เป็นการรวบแบบครึ่งศีรษะ, การมัดสูงแบบปล่อยผมให้ดูเป็นธรรมชาติ และการเพิ่มเติมโบว์สีดำ, น้ำเงิน หรือน้ำตาลเข้าไป รวมไปถึงกิ๊บต่างๆ ที่สีไม่ฉูดฉาดและดูเรียบร้อย จะช่วยเพิ่มความน่ารักสดใสได้มากยิ่งขึ้น

35 ทรงผมนักศึกษาหญิง น่ารักสมวัย ไปมหาวิทยาลัยได้อย่างไม่ผิดกฏ


การมัดผมครึ่งศีรษะจะช่วยเปิดหน้า ทำให้มองเห็นอะไรได้ชัดเจน ให้ความคล่องตัว แล้วปล่อยปลายผมให้ยาวลงมา โดยดัดลอนผมและกระจายให้แตกออก เพื่อให้ดูสวยหวานแบบผู้หญิงมากยิ่งขึ้น

การปล่อยผมยาวสลวยลงมาแบบสบายๆ เซ็ตเพียงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ผมฟูและปล่อยผมให้ดูสวยหวานแบบเบาๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทรงยอดฮิตของสาวๆ ในวัยมหาวิทยาลัยอย่างมาก เพราะทำง่ายและช่วยให้บุคลิกดูสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

ผมประบ่าสำหรับสาวขี้ร้อน จะเน้นที่ผมเรียบตรง เซ็ตง่าย ดูเรียบหรู เป็นทรงผมที่ดูธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น แต่กลับสร้างความรู้สึกที่มีสเน่ห์และชวนมองเลยทีเดียว

แสกข้างและดัดลอนเล็กน้อยเพื่อให้ดูสวยหวานและทำให้ผมอยู่ทรงไปตลอดทั้งวัน แต่งหน้าไม่ต้องหนักมากก็สวยโดดเด่น พร้อมทำให้บุคลิกดูดี เรียบหรู สง่างามกว่าเดิมอีกด้วย

ใช้หน้าม้าปิดช่วงหน้าผากเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูเด็กอยู่ตลอดเวลา หรือถ้ามีปัญหาเรื่องหน้าผากสูง ผมทรงนี้จะช่วยแก้ปัญหาได้ดีมาก เพียงแค่แต่งหน้าเบาๆ ก็ละลายใจหนุ่มได้อย่างง่ายดาย


ตัวอย่างทรงผมนักศึกษา

































ทรงผมนักศึกษาทั้งแบบผมสั้นและผมยาวที่ต้องเน้นเรื่องความเรียบร้อยเป็นหลัก แต่ก็ต้องทำให้ดูเด่นและเป็นเอกลักษณ์ได้ดี ซึ่งไอเดียทรงผมทั้งหมดนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตามที่ต้องการ และไม่ทำสีผมที่สว่างมากจนเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องผิดกฏ ที่สำคัญคือต้องเซ็ตได้ง่ายและเร็ว เพื่อให้การไปเรียนไม่ยุ่งยากและช้ามากจนเกินไป